Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Ngày rời Bernabeu không còn xa

Thứ Năm 22/01/2015 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù từng khẳng định sẽ kết thúc sự nghiệp tại Bernabeu nhưng với việc không bằng lòng với chế độ đãi ngộ tại Real Madrid thì viễn cảnh ngày Sergio Ramos rời Tây Ban Nha sẽ không còn xa.

Theo tin mới nhất trên thị trường chuyển nhượng, Sergio Ramos đã từ chối gia hạn hợp đồng với Real Madrid, lý do ban đầu mà trung vệ này đưa ra là việc anh không bằng lòng với mức lương, thưởng hiện tại anh đang được hưởng tại Bernabeu. Cụ thể, mặc dù đóng vai trò là đội phó và là công thần giúp “bầy kền kền” hoàn thành giấc mơ Decima, chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử (còn nhớ trong trận chung kết Champions League năm ngoái chính Ramos là người ghi bàn gỡ hòa ở những phút cuối cùng để Real lật ngược thế cờ trước Atletico và sau đó lên ngôi vô địch một cách ngọt ngào) nhưng mức lương hiện tại của cầu thủ 28 tuổi chỉ là 5,5 triệu euro/năm, thấp hơn rất nhiều so với các đồng đội. Hiện tại, Cristiano Ronaldo đang là người hưởng lương cao nhất tại Bernabeu với 18 triệu euro mỗi mùa, Bale xếp thứ 2 với 11 triệu euro. Đến cả Toni Kroos và James Rodriguez chỉ là những tân binh mới cập bến Real Madrid trong mùa hè này nhưng mỗi người cũng bỏ túi 6,5 triệu mỗi mùa và chính điều này khiến Ramos không bằng lòng.

Sergio Ramos Ngay roi Bernabeu khong con xa hinh anh
Ramos từ chối gia hạn hợp đồng với Real.

Mặc dù từng khẳng định sẽ kết thúc sự nghiệp trong màu áo của Real Madrid nhưng rõ ràng Ramos đang tỏ ra không hài lòng với chế độ đãi ngộ của đội bóng Hoàng gia TBN. Theo tin mới nhất từ báo chí TBN, ngay sau khi Real đề nghị gia hạn hợp đồng trung vệ 28 tuổi này đã ngay lập tức từ chối và thẳng thắn đề nghị với đội bóng đòi tăng lương. Sau quyết định này phía Real đã lập tức hoãn việc gia hạn với Ramos và đây là lý do giới chuyên gia tin rằng cầu thủ người TBN sẽ tìm cách rời Bernabeu khi mùa giải năm nay kết thúc. Cách đây không lâu, trên thị trường chuyển nhượng Man Utd và Arsenal bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới Ramos, chưa dừng lại ở đó một số tờ báo Anh còn khẳng định Man Utd sẵn sàng trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của siêu trung vệ này ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ở một diễn biến khác, động thái im lặng của anh trước tin đồn của truyền thông càng khiến cho nhiều người tin rằng ngày Ramos rời Bernabeu sẽ không còn xa.

Tài năng của Sergio Ramos là không thể bàn cãi, không chỉ được đánh giá cao bởi khả năng phòng ngự chắc chắn mà trung vệ 28 tuổi này còn thể hiện một hiệu suất ghi bàn chẳng thua kém gì những tiền vệ hàng đầu thế giới. Cụ thể, với bàn thắng ghi được vào lưới của San Lorenzo trong trận chung kết FIFA club World Cup 2014, trung vệ của Real Madrid, Sergio Ramos đã nâng tổng số bàn thắng của mình lên con số 52 bàn sau 425 trận đạt hiệu suất ghi bàn 0,12 bàn/trận. Đặc biệt, hiệu suất ghi bàn này còn hơn những những tiền vệ hàng đầu thế giới như Xavi hay Iniesta…Chính màn trình diễn ấn tượng của Ramos đã khiến anh trở thành một trong những trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay và vừa qua cầu thủ 28 tuổi này đã xuất sắc có mặt trong đội hình tiêu biểu của FIFA 2014.

Sergio Ramos Ngay roi Bernabeu khong con xa hinh anh 2
Khi không được đội bóng đối xử công bằng.

Mùa giải năm nay, Ramos tiếp tục thể hiện được phong độ ổn định. Tại La Liga cầu thủ này đá chính 15 trận và ghi được 2 bàn thắng. Chưa kể, sự kết hợp ăn ý của Ramos và Pepe ở hàng phòng ngự đã giúp Real Madrid chỉ bị thủng lưới 15 bàn và trở thành hàng phòng ngự chắc thứ 2 tại La Liga (Barca có hàng thủ tốt nhất La Liga mùa này khi chỉ để thủng lưới 9 bàn). Chưa dừng lại ở đó, với vai trò là đội phó Ramos đã nhiều lần tỏa sáng giúp Real vượt qua khó khăn và rõ ràng vai trò của cầu thủ này là không thể thay thế trong đội hình của HLV Ancelotti.

Tuy nhiên, hiện tại Sergio Ramos đang cảm thấy bất công khi không được đội bóng đối xử công bằng và động thái đòi tăng lương không được phê chuẩn càng khiến cho giới chuyên gia tin rằng trung vệ này sẽ sớm rời Bernabeu để đi tìm một bến đỗ mới. Hiện tại, vấn đề lương, thưởng của Ramos hoàn toàn không phải là chuyện đáng ngại đối với Man Utd bởi đội bóng này luôn nổi tiếng là bạo chi trên thị trường chuyển nhượng. Ở một diễn biến khác, mặc dù tạm hoãn việc gia hạn hợp đồng nhưng chắc rằng Real Madrid cũng đang lo “sốt vó” với những tin đồn về việc Ramos sẽ chia tay đội bóng chủ sân Bernabeu và nếu muốn giữ chân được siêu trung vệ này không còn cách nào khác là buộc Real phải dành cho anh một bản hợp đồng mới với một mức lương hậu hĩnh. Hiện tại, hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi với Real chỉ còn kéo dài tới năm 2017 và trong bối cảnh này thì mọi chuyện đều có thể xảy ra khi Man Utd và Arsenal vẫn không từ bỏ mục tiêu theo đuổi Ramos.

Xem thêm tin tức chuyển nhượng mùa Đông 

Hữu Trưởng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X