Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sergio Ramos: Trung vệ mang dáng dấp của 1 “sát thủ”

Thứ Hai 22/12/2014 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2014 mới đây với San Lorenzo, trung vệ Sergio Ramos đã nén đau ra sân và trực tiếp ghi bàn giúp Real Madrid lên ngôi vô địch. Đó là một hình ảnh quen thuộc ở Kền kền trắng trong những năm trở lại đây khi Ramos luôn sẵn sàng đóng vai “sát thủ” mỗi khi đội bóng cần bàn thắng.

Vào mùa giải 2003/2004, khi mới 17 tuổi, Sergio Ramos đã được BLĐ CLB Sevilla đôn lên để thi đấu cho đội 1. Chỉ nửa mùa giải ở sân Sanchez Pizjuan, hậu vệ người TBN đã nhanh chóng tìm được 1 chỗ đứng trong đội hình chính thức của Sevilla. Sang mùa giải 2004/2005, Ramos trở thành một trong những trung vệ hay nhất tại La Liga và giúp đội bóng vùng Andalucia lọt vào nhóm dự cúp châu Âu.

Ngay lập tức Ramos lọt vào mắt xanh của đội bóng Hoàng gia TBN Real Madrid, đội bóng mà tưởng như chỉ biết mua tiền đạo ở thời điểm đó. Nhưng rồi, vì quá ấn tượng trước tài năng của anh mà Chủ tịch Florentino Perez đã chi tới 27 triệu Euro cho một hậu vệ 19 tuổi, một con số thực sự gây sốc vào năm 2005. Nhưng rồi ông trùm ngành xây dựng đã đúng khi hậu vệ sinh năm 1986 này đã trở thành một trụ cột đáng tin cậy nhất ở Real trong suốt 10 năm sau đó.

Thật ra khi mới tới với Bernabeu tráng lệ, mọi thứ không hề dễ dàng đối với Sergio Ramos, anh đã phải dạt biên đá hậu vệ phải trong suốt 4 năm. Nhưng dù thi đấu ở vị trí nào, tuyển thủ TBN cũng để lại dấu ấn đậm nét với các chơi thông minh và tỉnh táo của mình. Phải đến năm 2009 khi Jose Mourinho tới dẫn dắt Los Blancos thì số 4 mới được trở lại vị trí trung vệ sở trưởng của mình.

Sergio Ramos Trung ve mang dang dap cua 1 sat thu hinh anh
Sergio Ramos là hậu vệ toàn diện bậc nhất thế giới hiện nay

Và khi được trở về trung tâm hàng phòng ngự thì Ramos “như cá gặp nước”, anh đã thi đấu cực hay và góp phần vào những thành công rực rỡ của Real và bóng đá TBN trong suốt những năm qua. Ở tuổi 28, gần như hậu vệ người gốc Andalucia đã giành mọi vinh quang của đời cầu thủ. Từ chức vô địch World Cup cho tới danh hiệu Euro, từ Champions League cho tới La Liga, từ Cúp nhà vua cho tới FIFA Club World Cup, tất cả đều đã bị Ramos chinh phục. Không chỉ đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ mà giờ đây khi nhắc tới Ramos là nhắc tới một chuyên gia làm bàn không kém gì các tiền đạo.

Trong 10 mùa giải thi đấu cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Ramos đã thi đấu tổng cộng 413 trận và ghi được tới 63 bàn thắng. Một con số kỷ lục đối với các hậu vệ và anh chỉ chịu đứng sau huyền thoại Fernando Hierro ở Real về số bàn thắng của một hậu vệ. Không chỉ ghi nhiều bàn thắng mà hầu hết các pha lập công của cựu cầu thủ Sevilla đều mang ý nghĩa quan trọng với đội chủ sân Bernabeu.

Còn nhớ mùa giải trước, khi Real Madrid đang run rẩy hành quân tới làm khách của Bayern Munich tại bán kết Champions League, thì chính Ramos đã tạo ra lợi thế cho Kền kền trắng bằng cú đánh đầu quyết đoán mở tỷ số. Đó chính là khởi đầu để thầy trò Ancelotti có trận thắng 4-0 kinh thiên động địa trước “hùm xám” tại Allianz Arena – đội bóng được coi là mạnh nhất châu Âu vào thời điểm đó. Còn trong trận chung kết, Ramos là người có pha đánh đầu thần sầu ở phút bù giờ cuối cùng để giúp Los Blancos níu kéo lại giấc mơ Decima.

Mới đây tại FIFA Club World Cup 2014, Ramos đã ghi tới một nửa số bàn thắng giúp Real lên ngôi vô địch cúp thế giới các CLB. Với màn trình diễn chói sáng đó, cầu thủ người Sevilla đã vượt qua người đồng đội danh tiếng Ronaldo để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải. Một phần thường hoàn toàn xứng đáng dành cho hậu vệ “sát thủ” này.

Sau khi khép lại trận đấu cuối cùng trong năm 2014 với San Lorenzo, người ta đã thống kê những chân sút tốt nhất của Real trong năm 2014 đại thành công vừa qua. Thật ngạc nhiên khi Ramos trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 4 cho Kền kền trắng, anh đã có được 10 pha lập công và chỉ chịu đứng sau “tam tấu” Ronaldo, Bale và Benzema. Thậm chí trung vệ 28 tuổi còn ghi được nhiều bàn thắng hơn cả những cầu thủ trên hàng công như James, Isco, Jese. Có thể nói Ramos đang là hậu vệ toàn diện nhất thế giới hiện nay, không chỉ kèm người giỏi mà anh còn hỗ trợ tấn công và ghi bàn rất cừ. Vì thế mới nói, Ramos là một trung vệ nhưng mang dáng dấp của một tiền đạo “sát thủ” bậc thầy.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X