Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sẽ đến lúc Real Madrid phải nhớ Di Maria

Thứ Năm 28/08/2014 11:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù đã bán được Angel Di Maria với giá hời cho Man United, 60 triệu bảng, tiền vệ người Argentina có lẽ là người Real Madrid muốn mua về nếu họ chưa có anh.

Diego Simeone có thể vì tình đồng hương nói hơi quá lời, nhưng ông cũng đã nói lên sự thật khi phân tích trận lượt đi Siêu Cúp TBN giữa Atletico và Real Madrid. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 và 2 bàn thắng được ghi trong 9 phút cuối. Trong phòng họp báo ở Santiago Bernabeu, Simeone đã gọi người đồng hương Argentina của ông là “cầu thủ giỏi nhất” của Real.

MU đã đạt được thoả thuận về việc chuyển nhượng Di Maria
 

Di Maria quá quan trọng với Real Madrid

Carlo Ancelotti úp mở về điều đó không ít phút sau nhận xét của Simeone: “Tôi cho rằng ông ta quên mất Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, người đã ghi bàn trong trận chung kết ở Lisbon (chung kết Champions League, gặp chính Atletico)”. 

Những gì xảy ra đằng sau cánh gà đã được chia sẻ trên sân khấu. 2 ngày sau, Ancelotti thừa nhận Di Maria đã yêu cầu ra đi.

Real sẽ thấy nhớ Di Maria, dù cho một số cá nhân ở CLB không nghĩ như thế. Di Maria là Cầu thủ xuất sắc nhất trận ở chung kết Champions League, với pha bứt tốc tạo cơ hội cho Bale ghi bàn thứ hai. Anh là người có đường kiến tạo quyết định dẫn tới Cúp Nhà vuatrước Barcelona năm 2011.

Không ai trong đội hình Real di chuyển nhiều như Di Maria. Anh là người kết nối tất cả: hàng tiền vệ và hàng công, đôi khi cả tuyến phòng ngự. Xét về tài năng cá nhân, có nhiều người giỏi hơn anh, nhưng không ai mang lại sự hiệu quả cho Real nhiều như thế. James Rodriguez sẽ không thể đóng vai trò đó.

Rồi Real sẽ nhớ Di Maria

Vào lúc Real đưa Bale về, anh đã chiếm mất chỗ của Di Maria. Ronaldo, cũng đang thương lượng gia hạn hợp đồng với CLB, đã quyết định Di Maria ở lại và ban lãnh đạo Real, dù đầy nghi ngờ, đã chiều ý siêu sao của họ. Nếu mùa hè trước Arsenal không hỏi mua Oezil, Di Maria có lẽ đã đi từ lâu. Với việc Bale gặp khó khăn về thể lực ở giai đoạn đầu mùa, Di Maria vẫn ra sân và đã chơi rất tốt. Sau đó, Ancelotti đã xoay xở tìm ra cách để cả hai cùng chơi với nhau thường xuyên.

Lùi lại ở hàng tiền vệ lệch về bên trái tỏ ra hợp với anh hơn so với tiền đạo trái, hay tiền đạo phải, vị trí mà anh chơi thường nhất trong 3 mùa trước đó. Tuy nhiên, những khoảnh khắc quan trọng của Di Maria vẫn tới từ cánh. Với thay đổi đó, anh mang tới sự cân bằng Real rất cần mà Ancelotti đã nói rất nhiều trước đó. Hệ thống 4-3-3 mới của Real tỏ ra rất hiệu quả, và HLV người Italy không phải là không tiếc nuối khi để anh ra đi. “Chúng tôi hy vọng những điều tốt nhất cho anh ấy”, ông nói. “CLB đã làm tất cả những gì có thể để giữ anh ấy lại, nhưng anh ấy quyết định khác”.

Di Maria, và chính Ancelotti, có lẽ không tin vào những lời đó. Và Simeone không chỉ trung thực khi nói về Di Maria, đó là một tuyên bố không khác gì một đòn tâm lý. Ông đã khoét sâu vào một mâu thuẫn ở Real: Ancelotti không muốn bán tiền vệ người Argentina, nhưng những người trên ông muốn.

Madrid đã đề nghị với Di Maria một hợp đồng mới, nhưng anh đã từ chối và yêu cầu ra đi. Anh ra đi vì muốn thế, nhưng không chỉ thế. Di Maria hưởng lương cao không kém ai ở Real và tiền bạc không phải là vấn đề trong cuộc thương lượng. Vấn đề là lòng tin. Trong 2 năm liên tiếp, Real đã phá két để đưa về những cầu thủ chơi ở đúng vị trí của anh, Bale, rồi Rodriguez. Đó là lý do họ để Di Maria ra đi.

Trong khi 83% CĐV Real trả lời trong một cuộc thăm dò dư luận rằng CLB cần Di Maria, quyết tâm của ban lãnh đạo không vì thế mà lay chuyển. Họ càng thấy mình có lý khi để Oezil ra đi mùa trước, bất chấp mọi phản đối, mà vẫn có chiếc cúp Champions League thứ 10. Nhưng Di Maria có lẽ là một trường hợp khác, anh rất có thể sẽ là một Claude Makelele nữa của Real Madrid.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X