Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 35 La Liga: Barca biến Atletico thành cựu vương, Real xóa dớp trước Sevilla

Thứ Ba 05/05/2015 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vòng 35 La Liga đã chứng kiến gã khổng lồ Barca giành chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Cordoba, qua đó chính thức đưa đội bóng này trở lại giải Segunda (hạng 2 TBN), và điều quan trọng hơn là biến Atletico trở thành cựu vương. Trong khi đó, Real cũng đã “xóa dớp” trên sân Sanchez Pizjuan của Sevilla nhờ cú hat-trick của siêu nhân Ronaldo.

Trận đấu chênh lệch nhất ở vòng 35 La Liga là chuyến làm khách của đội đầu bảng Barca tới sân của đội bóng nằm cuối bảng xếp hạng Cordoba. Dựa vào sân nhà, Cordoba đã thiết lập một hàng phòng ngự kiên cố hòng ngăn chặn được hàng công hủy diệt MSN của đối phương. Tuy nhiên, đội chủ sân Estadio Nuevo cũng chẳng thể chống cự được lâu khi phút 42, Rakitic đã thoắt xuống đầy thông minh, ghi bàn mở tỉ số khai thông thế bế tắc cho đội khách. Có được bàn thắng, lối chơi của Barca trở nên thanh thoát hơn và cũng từ đây NHM được chứng kiến một màn hủy diệt của thầy trò HLV Luis Enrique trước đối thủ. Trong những phút còn lại của trận đấu, các chân sút của Barca đã ghi thêm tới 7 bàn thắng gồm cú hat-trick của Suarez, cú đúp của Messi, 1 bàn thắng của Pique và Neymar qua đó khép lại trận thắng hủy diệt 8-0. Đè bẹp nhược tiểu, Barca tiếp tục duy trì được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga với khoảng cách hơn 2 điểm so với đại kình địch Real và biến Atletico trở thành cựu vương tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Điều quan trọng hơn, gã khổng lồ xứ Catalan đang có được lợi thế về tinh thần cực lớn trước trận đại chiến với Bayern Munich tại bán kết Champions League sẽ được diễn ra vào 7/5 tới. Trong khi đó, với trận thua này Cordoba đã chính thức trở lại với giải Segunda (hạng 2 của TBN).

 Sau vong 35 La Liga Barca bien Atletico thanh cuu vuong, Real xoa dop truoc Sevilla hinh anh
Barca đại thắng trước Cordoba.

Atletico Madrid có trận đấu được đánh giá là khó khăn trước đối thủ không dễ chơi Athletic Bilbao. Trận thắng 4-1 lượt đi hồi đầu mùa trên sân đối thủ chẳng thể nào giúp cho thầy trò HLV Diego Simeone tỏ ra yên tâm trước trận đấu này. Trên thực tế, Atletico đã có một trận đấu vô cùng khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đối thủ. Ở trận đấu này, đội chủ sân Calderon đã ra sân với sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Griezmann – Torres trên hàng công, tuy nhiên đội bóng đã không thể hưởng được niềm vui chiến thắng, thậm chí Athletic Bilbao còn chơi thiếu người khi Bustinza nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Bị cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, Atletico đã chính thức trở thành cựu vương tại La Liga khi khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Barca đã được nâng lên thành 11 điểm, khi mà mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Trong khi đó, thầy trò HLV Ernesto Valverde vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 và thật khó để cạnh tranh tấm vé dự đấu trường Europa League với đối thủ xếp trên mình một bậc là Villarreal.

Trong khi đó, tâm điểm của vòng đấu này là cuộc chiến sinh –tử giữa Sevilla và Real trên sân Sanchez Pizjuan. Sở dĩ trận đấu này được chờ đợi đến vậy bởi nếu không thể giành trọn 3 điểm trước đối thủ thì thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải nhường chức vô địch vào tay của đại kình địch Barca. Chưa hết, dựa vào mối thâm thù trong quá khứ giữa hai đội bóng này cũng khiến cho NHM không khỏi rời mắt. Theo đó, Real đã thất bại trong 2 chuyến làm khách gần đây nhất trên sân của Sevilla, chưa hết lần tái đấu này Los Blancos còn gặp tổn thất lực lượng nặng nề khi Benzema, Modric vắng mặt vì chấn thương nặng. Trong cơn nguy nan, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lập một cú hat-trick ngoạn mục để giúp bầy kền kền hạ đẹp đối thủ với tỉ số 3-2. Điều đặc biệt, Cr7 đã ghi bàn trở lại sau 3 trận tịt ngòi và qua đó nâng tổng số bàn thắng mình có được tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót lên con số 42 (hơn Messi 2 bàn). Giành thắng lợi hết sức ngọt ngào trước Sevilla, Real vẫn tỏ ra quyết tâm trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Barca.

 Sau vong 35 La Liga Barca bien Atletico thanh cuu vuong, Real xoa dop truoc Sevilla hinh anh 2
Real xóa dớp trước Sevilla nhờ siêu nhân Ronaldo.

Ở những trận đấu còn lại, Valencia tiếp tục có được chiến thắng 3-1 trước Eibar để giữ vững được vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Villarreal bất ngờ bị đội bóng nằm ở nhóm cầm đèn đỏ - Deportivo cầm hòa với tỉ số 1-1, nhưng kết quả này cũng không làm thay đổi cục diện của hai đội trên bảng xếp hạng.  Malaga bất ngờ để thua 1-2 trước Elche ngay trên sân nhà. Cuối cùng, Cordoba phải chính thức nói lời xuống hạng trước 3 vòng đấu. Hai suất còn lại xuống chơi ở giải Segunda đang gần như thuộc về Granada và Deportivo.

Kết quả vòng 35 La Liga

Sociedad

3-0

Levante

Cordoba

0-8

Barca

Atletico

0-0

Athletic Bilbao

Sevilla

2-3

Real Madrid

Deportivo

1-1

Villarreal

Espanyol

1-1

Vallecano

Getafe

1-2

Granada

Valencia

3-1

Eibar

Malaga

1-2

Elche

Almeria

2-2

Celta Vigo

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X