Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 3 La Liga: Song mã Atletico - Barcelona đã được hình thành

Thứ Ba 16/09/2014 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Barca từng xem thường Atletico Madrid ở mùa trước và họ phải trả giá bằng việc mất chức vô địch La Liga. Thế nên, Barca bây giờ không được phép chủ quan trước đối thủ này dù đang khởi đầu ấn tượng với 3 trận toàn thắng.

Khi mùa bóng 2014/15 khởi tranh, Atletico Madrid một lần nữa lại bị xem nhẹ. Người ta cho rằng, với việc một loạt ngôi sao sáng giá như cặp tiền đạo Diego Costa và David Villa, thủ thành Thibaut Courtois và hậu vệ Filipe Luis… đồng loạt rời sân Vicente Calderon, đội bóng của HLV Diego Simeone sẽ khó ngóc đầu lên nổi và họ sẽ bị truất ngôi ở La Liga bất chấp những nỗ lực tăng cường lực lượng. Bởi sau khi bị Atletico Madrid qua mặt trong cuộc đua vô địch mùa giải trước, cả hai “ông lớn” Barca và Real Madrid đều điên cuồng mua sắm để phục hận với những bản hợp đồng khủng.

Cuộc đua vô địch La Liga mùa này có thể sẽ chỉ là chuyện nội bộ giữa Barca và Atletico
Cuộc đua vô địch La Liga mùa này có thể sẽ chỉ là chuyện "nội bộ" giữa Barca và Atletico

Nhưng nếu như Barca cũng vào hùa với thiên hạ mà xem thường Atletico Madrid, rất có thể họ sẽ phải trả giá. Chức vô địch La Liga mùa trước của thầy trò HLV Simeone không phải đến từ sự may mắn. Nó là kết quả của cả một quá trình phấn đấu bền bỉ và tận hiến, với lối chơi khoa học, kỷ luật và không ngại dùng tiểu xảo. Nói một cách khác, không phải hai “ông lớn” Barca hay Real Madrid, mà chính đội bóng của HLV Simeone mới là bậc thầy về chiến thuật trong cuộc đua đường dài để đi đến chức vô địch.

Sau 3 vòng đấu ở La Liga mùa này, Real Madrid đã để thua 2 trận. Còn quá sớm để có thể đưa ra kết luận gì về thầy trò HLV Carlo Ancelotti trong cuộc đua vô địch mùa này. Nhưng rõ ràng là Real Madrid đang lép vế trước đại kình địch Barca khi bị bỏ xa tới 6 điểm. Và lúc này đây, đội bóng của HLV Simeone mới là đại diện của thủ đô Madrid khiến các cầu thủ Barca phải lo lắng.

Atletico Madrid tuy có khởi đầu không suôn sẻ bằng trận hòa không bàn thắng với chủ nhà Vallecano, nhưng ngay sau đó họ đã đánh bại đối thủ Eibar với tỉ số 2-1 và cuối tuần qua là chiến thắng thuyết phục trước đội bóng sừng sỏ Real Madrid. Bất chấp không có sự chỉ đạo của HLV Simeone trên băng ghế chỉ đạo do đang phải chịu án kỷ luật, Atletico Madrid vẫn cho thấy bản lĩnh của nhà ĐKVĐ bằng lối chơi lỳ lợm, chắc chắn ở phần sân nhà và cực kỳ sắc sảo trong những pha phản công.

Qua màn thể hiện của Atletico Madrid trước Real Madrid, các cầu thủ Barca rõ ràng không lo lắng cũng không được. Có lẽ phải nhắc lại rằng, đội bóng của HLV Simeone ở mùa trước chính là đối thủ đáng sợ nhất của Barca. Trong suốt 6 lần đối đầu giữa 2 đội trên các mặt trận khác nhau, đội bóng xứ Catalan khi đó do ông Gerardo Martino dẫn dắt đã không thắng nổi Atletico Madrid trận nào và đó là lý do quan trọng khiến họ thất bại ở cả hai mặt trận chính La Liga và Champions League.

Hẳn không ít người yêu Barca vẫn còn nhớ, ở mùa trước, Barca cũng dẫn đầu La Liga sau 3 vòng đấu đầu tiên. Dù sau đó phải chịu sự cạnh tranh ác liệt từ cả Real Madrid lẫn Atletico Madrid, nhưng họ vẫn thi đấu ấn tượng và phải mãi đến sau vòng đấu thứ 24 mới chính thức bị gạt khỏi ngôi đầu bảng để rồi sau đó đành phải ngậm ngùi nhìn thầy trò ông Simeone đăng quang vào cuối mùa bóng.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X