Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 28 La Liga: Real gục ngã, Barca tiến gần tới ngôi vương

Thứ Hai 23/03/2015 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barca đã tận dụng mọi lợi thế một cách triệt để, qua đó giành chiến thắng 2-1 trước đại kình địch Real Madrid trong trận siêu kinh điển. Với kết quả này, thầy trò HLV Luis Enrique đang tiến gần hơn tới ngôi vương tại La Liga với khoảng cách an toàn được tạo ra so với chính đối thủ là 4 điểm trên bảng xếp hạng.

Tâm điểm của vòng 28 La Liga là trận siêu kinh điển giữa Barca vs Real tại Nou Camp. Đây là lần chạm trán thứ 262 trong lịch sử giữa hai đội, nhưng trận đấu lần này nó có tính chất quyết định tới chức vô địch tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Chính vì vậy, cả Barca và Real đều không muốn trở thành kẻ trắng tay. Los Blancos đã nhập cuộc khá chủ động trong việc tấn công với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của Bravo. Tuy nhiên, với sự chính xác trong những pha dứt điểm đã giúp Barca có được bàn thắng khai thông bế tắc do công của Mathieu từ tình huống cố định. Có được bàn thắng sớm, Blaugrana bỗng nhiên đấu trùng xuống và đây cũng chính là thời điểm để Real bùng lên. Những phút cuối hiệp 1, kền kền trắng đã thi đấu gắn kết và luôn đặt khung thành của Barca trong tình trạng báo động cao. Cuối cùng, Ronaldo đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau những tình huống đập nhả liên tục với các đồng đội.

vong 28 La Liga hinh anh
Barca tiến gần tới ngôi vương tại La Liga.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không mấy thay đổi. Barca thể hiện một bộ mặt thi đấu ung dung nhưng lại tỏ ra rất hiệu quả trong những đợt tấn công. Phút 56, Suarez thoắt xuống rất nhanh từ đường kiến tạo của Alves và dứt điểm chính xác ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp. Giành 3 điểm trước Real, thầy trò HLV Luis Enrique tiếp tục giữ vững vị trí số một trên bảng xếp hạng với khoảng cách hơn 4 điểm so với chính đối thủ. Điều quan trọng, La Liga chỉ còn 11 vòng đấu nữa và đây chính là bước ngoặt để gã khổng lồ xứ Catalan tiến gần hơn tới chức vô địch ở giải đấu cao nhất xứ sở bò tót. Trong khi đó, Real phải tự biết trách mình khi thi đấu có phần buông xuôi trong những phút cuối trận, dù sao kết quả này cũng đã phản ánh chính xác phong độ của hai đội trong thời gian qua. Nếu như Barca thi đấu thăng hoa, thì trái lại Real lại gây thất vọng với chuỗi trận chỉ biết đến hòa và thua. Nhìn lại trận siêu kinh điển vào rạng sáng nay, trận đấu đã diễn ra khá tẻ nhạt khi Barca chủ động chơi chậm và chắc, đây cũng chính là triết lý, là dấu ấn của tân HLV Luis Enrique. Hiện tại, đội chủ sân Nou Camp đang đứng trước cơ hội giành cú ăn 3 lịch sử: Champions League, La Liga và cup nhà Vua TBN.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch BXH La Liga, Atletitco Madrid chỉ phải tiếp đối thủ yếu là Getafe trên sân nhà. Với sức mạnh vượt trội và chênh lệch đẳng cấp, thầy trò HLV Diego Simeone đã dễ dàng kiểm soát được hoàn toàn thế trận với tỉ lệ kiểm soát bóng 55.5 % và tung ra tới 15 cú sút, hơn rất nhiều so với 5 cú sút của đối thủ. Chưa hết, Torres đã sớm mang lợi thế về cho đội chủ sân Calderon ở ngay phút thứ 3 từ pha đánh đầu đẳng cấp. Và tới phút 44, Tiago cũng kịp để lại dấu ấn của mình bằng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho Atletico. Giành chiến thắng một cách thuyết phục, Atletico đã cắt đứt chuỗi 3 trận toàn hòa tại La Liga. Tuy nhiên, kết quả này cũng không thể giúp cho Rojiblancos có thể đòi lại được vị trí thứ 3 bởi trong trận đấu diễn ra trước đó, Valencia đã có chiến thắng hủy diệt 4-0 trước Elche.

Cuộc đại chiến top 5 giữa Villarreal vs Sevilla đã diễn ra không giống như mong đợi của NHM. Đây là lần thứ 4 hai đội chạm trán với nhau trong mùa giải năm nay, trước đó, Sevilla đang sở hữu thành tích toàn thắng. Và trận đấu này cũng không phải là ngoại lệ, dù được thi đấu trên sân nhà El Madrigal nhưng Villarreal cũng không thể tránh khỏi được 1 trận thua đau 0-2 trước Sevilla do các pha làm bản của Coke phút 49 và Vitolo phút 65. Với kết quả này, thầy trò HLV  Unai Emery giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ thi đấu ấn tượng thì Sevilla hoàn toàn có quyền mơ đến việc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4 để qua đó giành vé dự đấu trường Champions League mùa sau. Hiện tại, khoảng cách giữa họ và Atletico chỉ là 4 điểm và nó hoàn toàn có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

vong 28 La Liga hinh anh 2
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 28.

Ở những trận đấu còn lại, Athletic Bilbao dễ dàng đánh bại Almeria với tỉ số 2-1 để qua vững chắc ở vị trí thứ 7. Real Sociedad của David Moyes tiếp tục có trận thắng 3-1 trước Cordoba để có vị trí thứ 9. Trong khi đó, cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra khá nóng bỏng giữa 3 đội Almeria, Granada và Cordoba. Ở vòng đấu này, Granada là đội bóng có thành tích tốt nhất trong “nhóm cầm đèn đỏ” khi cầm hòa 0-0 Eibar trên sân nhà. Tuy nhiên, thầy trò HLV Abel Resino vẫn giữ vị trí áp trót trên bảng xếp hạng và có nguy cơ phải chia tay đấu trường cao nhất xứ sở bò tót.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X