Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận Sevilla 2-3 Real: Sự trở lại của "siêu nhân" Ronaldo

Chủ Nhật 03/05/2015 12:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 3 trận liên tiếp tịt ngòi, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn trở lại. Không những thế, chân sút người BĐN còn lập cú hattrick giúp Real giành thắng lợi nhọc nhằn 3-2 trước đối thủ “kỵ dơ” Sevilla.

Tâm điểm của vòng 35 La Liga là cuộc chiến sinh-tử giữa Sevilla và Real trên sân Sanchez Pizjuan. Đây không chỉ là trận đấu tối quan trọng đối với Los Blancos trong nỗ lực bám đuổi Barca trên bảng xếp hạng mà đây còn là dịp để đội bóng Hoàng gia TBN  “xóa dớp” sau chuỗi 2 trận toàn thua trên sân đối thủ. Trước một đối thủ khó chơi như Sevilla nên sự thận trọng bao giờ cũng được HLV Ancelotti đặt lên hàng đầu. Dễ dàng nhận ra, đội khách chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với Ronaldo – Chicharito là 2 cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, vị chiến lược gia người Ý tiếp tục tin dùng Ramos với mục tiêu giúp cho tuyến giữa của Real trở nên chắc chắn hơn với khả năng phòng ngự từ xa trước khung thành của thủ môn Iker Casillas.

Sau tran Sevilla 2-3 Real Su tro lai cua sieu nhan Ronaldo hinh anh
Ronaldo đã ghi bàn trở lại sau 3 trận tịt ngòi.

Với lợi thế sân nhà Sanchez Pizjuan, Sevilla đã tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của Real. Trong những phút đầu trận, trung phong Carlos Bacca liên tiếp có những tình huống xâm nhập vòng cấm địa của đội khách tuy nhiên những tình huống chạm bóng cuối cùng của chân sút người Colombia đều không thật sự ấn tượng. Trong khi đó, Real tỏ ra khá bình tĩnh trong những tình huống tấn công. Dù không tạo ra quá nhiều cơ hội ăn bàn nhưng Los Blancos đã có được bàn thắng mở tỉ số từ một tình huống không chiến thành công của Ronaldo. Có được bàn thắng sớm, những đôi chân của các cầu thủ Real như được tiếp thêm sức mạnh và từ đây những tình huống phối hợp của bầy Kền kền đã trở nên thanh thoát hơn. Bằng chứng là chỉ 1 phút sau, Cr7 có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Tuy nhiên, Sevilla cũng không phải là tay vừa. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã chứng minh vì sao họ được coi là “khắc tinh” của Real khi có bàn thắng rút ngắn sau đó không lâu do công của Bacca trên chấm phạt đền. Dù tỏ ra khó chịu với lối chơi phòng ngự phản công nhưng Sevilla cũng đành bất lực bởi phong độ quá xuất sắc của “siêu nhân” Ronaldo. Phút 69, cầu thủ người BĐN đã hoàn thành cú hattrick của mình sau khi đánh đầu dũng mãnh từ cú tạt bóng như đặt của Gareth Bale. Những nỗ lực của Sevilla cũng chỉ có thể giúp họ có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 do công của Iborra ở phút cuối trận. Nhọc nhằn bắn hạ Sevilla, Real tiếp tục duy trì khoảng cách kém 2 điểm với đại kình địch Barca trên bảng xếp hạng. Điều quan trọng hơn, Los Blancos đã “xóa dớp” trong những chuyến làm khách trên sân Sanchez Pizjuan của đối thủ.

Sau tran Sevilla 2-3 Real Su tro lai cua sieu nhan Ronaldo hinh anh 2
Chiến thắng quan trọng trước đại chiến với Juventus.

Điểm nhấn lớn nhất sau trận đấu này đến từ phong độ chói sáng của Ronaldo. Có thể nhận thấy, ở trận đấu này Real thi đấu không mấy ấn tượng. Đơn cử là việc, Los Blancos chỉ kiểm soát bóng được 51% và thậm chí tung ra số cú sút kém hơn so với đội chủ nhà (18-14). Tuy nhiên, sự khác biệt của Real là trong đội hình của họ có “siêu nhân” Ronaldo, cầu thủ đã tỏa sáng rực rỡ sau chuỗi 3 trận tịt ngòi. Cụ thể, lần gần đây nhất Cr7 ghi bàn là trong thắng lợi 3-1 của Real trước Malaga. Kể từ đó tới nay, chân sút người BĐN đã để lại dấu ấn với 2 đường kiến tạo và đã có thời điểm Ronaldo nổi nóng vì bản thân bỗng dưng vô cớ tịt ngòi. Giờ đây, không chỉ ghi bàn mà Ronaldo còn lập hattrick qua đó giúp Los Blancos có được thắng lợi vô cùng quan trọng để tiếp tục duy trì mục tiêu ôm mộng vô địch La Liga trong mùa giải năm nay.

Việc Ronaldo ghi bàn trở lại là tín hiệu đáng mừng đối với Real ở thời điểm hiện tại. Thời gian qua, bão chấn thương đã khiến cho hàng công của Los Blancos tan đàn, xẻ nghé “Bale và Benzema chấn thương” và đã có thời điểm đội bóng sống chủ yếu dựa vào màn tỏa sáng của “gà son” Chicharito hay cầu thủ mới trở lại sau chấn thương James Rodriguez. Với cú hattrick ghi được trong trận Sevilla 2-3 Real, Ronaldo đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại La Liga lên con số 42 (hơn Messi 2 bàn) và là bàn thắng thứ 51 của cầu thủ này trên mọi đấu trường, một hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp”. Giờ đây, Ronaldo tiếp tục là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga và xa hơn là chiếc giầy vàng châu Âu và QBV FIFA 2015. Điều quan trọng, Ronaldo đã gửi một bức chiến thư tới Juventus trước hai lượt trận bán kết Champions League (bán kết lượt đi sẽ được diễn ra vào 1h45 ngày 6/5 trên sân Juventus Arena). Hiện tại, Los Blancos đang thể hiện quyết tâm cực lớn để bảo vệ thành công chức vô địch tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, và rõ ràng Cr7 tiếp tục trở thành niềm hy vọng số một có thể giúp đội bóng Hoàng gia TBN hiện thực hóa được mục tiêu trên.

Sevilla

Thông số trận đấu

Real Madrid

18

Sút cầu môn

14

49%

Kiểm soát bóng

51%

8

Phạt góc

1

4

Thẻ vàng

2

11

Phạm lỗi

12

2

Cứu thua

3

Xem video Sevilla 2-3 Real (Vòng 35 La Liga):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X