Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau 7 năm, tất cả vẫn nằm dưới chân Ronaldo và Messi

Thứ Ba 13/01/2015 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Ronaldo lần thứ 2 liên tiếp giành danh hiệu QBV FIFA 2014 dành cho cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Và một lần nữa môn thể thao vua lại tiếp tục phải đứng dưới cái bóng của bộ đôi Ronaldo và Messi, điều đã lặp đi lặp lại trong suốt 7 năm qua.

Trong Gala lễ trao giải QBV FIFA 2014 vào đêm qua tại Zurich, Thụy Sĩ. Tất cả những CĐV trung lập và người yêu bóng đá chân chính đều cầu nguyện cho thủ thành Manuel Neuer giành chiến thắng. Không chỉ bởi thủ thành người Đức là nhà vô địch thế giới, không chỉ là anh đã có màn trình diễn siêu đẳng trong năm qua, không chỉ là việc Neuer cho ra đời khái niệm mới “thủ môn libero”. Mà trên tất cả, người ta muốn phá vỡ sự thống trị quá lâu của bộ đôi Ronaldo và Messi trong suốt những năm qua.

Niềm hy vọng của Neuer trong cuộc bầu chọn lần này càng được củng cố khi hàng loạt huyền thoại và danh thủ thế giới đều ra sức kêu gọi bầu chọn cho anh. Từ ngài chủ tịch UEFA Platini vai vế, cho tới những huyền thoại có sức ảnh hưởng cực lớn đến dư luận như Maradona, Beckenbauer, Johan Cruyff cũng hoàn toàn ủng hộ người gác đền của Cỗ xe tăng. Niềm tin dành cho Neuer trước thời điểm cựu tiền đạo Thierry Henry bước lên công bố QBV càng lớn hơn khi trước đó những thành viên của ĐT Đức như HLV Joachim Loew, Philipp Lahm, Kroos đều đã chiến thắng vang dội.

Đó là lý do mà Manuel Neuer thực sự căng thẳng và hồi hộp chăm chú nghe từng câu nói của Thierry Henry. Trong khi đó ở phía bên cạnh, cả Ronaldo và Messi đều rất bình thản ngồi chờ kết quả. Và thủ thành người Đức như sụp xuống khi người được cựu tuyển thủ Pháp xướng tên là Ronaldo chứ không phải anh. Đau đớn hơn khi người gác đền của Die Mannschaft thậm chí còn đứng sau cả Lionel Messi và chấp nhận giành Quả bóng đồng. Thật ra Neuer không phải là nạn nhân đầu tiên của bộ đôi tiền đạo tại La Liga này, trước đó hàng loạt những siêu sao thế giới khác đều đã cay đắng nhìn Ronaldo hoặc Messi nâng cao D’Or Balloon. Và kết cục nghiệt ngã với thủ môn ĐT Đức vào đêm qua cũng giống như bao đồng nghiệp khác như Ribery, Sneijder, Xavi hay Iniesta trong suốt 7 năm qua.

QBV FIFA 2014 Sau 7 nam, tat ca van nam duoi chan Ronaldo va Messi hinh anh
Ronaldo và Messi vẫn là sự khác biệt đối với thế giới bóng đá

Sự thống trị tuyệt đối của Ronaldo và Messi không chỉ là nằm ở 7 QBV, mà ngay cả 2 vị trí cao nhất thì họ cũng đã chiếm lĩnh trong 6/7 năm vừa qua. Trong 3 QBV của Ronaldo, Messi đều giành Quả bóng bạc, trong 4 lần về nhất của El Pulga thì CR7 về nhì 3 lần. Năm duy nhất bội đôi này không song hành với nhau là 2010 với sự kiện World Cup tại Nam Phi, đây cũng là năm mà Messi lên ngôi kém thuyết phục nhất. Thậm chí sự song hành quá lâu của 2 siêu tiền đạo này đang khiến họ từ “thù” trở thành “bạn”. Trong cuộc phỏng vấn với 3 ứng viên QBV vào hôm qua, Messi và Ronaldo đã bất ngờ tỏ ra tâm đầu ý hợp và “bỏ rơi” Neuer. Thậm chí 2 siêu sao của Real và Barca đều mơ ước một ngày được thi đấu cùng nhau. Rõ ràng, bây giờ thì Ronaldo và Messi không còn là kình địch nữa, họ đang vào “phe” với nhau để chống lại cả thế giới bóng đá.

Tất cả mọi cầu thủ, HLV và những người yêu bóng đá chân chính đều đang khao khát lật đổ sự thống trị tới mức nhàm chán của Ronaldo và Messi. Thế nhưng với thương hiệu toàn cầu và tầm ảnh hưởng quá lớn của mình thì 2 siêu nhân kể trên vẫn đang có một sức mạnh vô hình trong các cuộc đua giành QBV FIFA. Các HLV, cầu thủ và nhà báo vẫn đang bị tình cảm lấn át lý trí bởi dù bầu cho Messi hay Ronaldo nhưng họ vẫn tự hiểu rằng chưa chắc 2 cầu thủ này đã chơi hay hơn các đối thủ còn lại. Có thể kể đến trường hợp của Sneijder vào năm 2010, Xavi và Iniesta vào 2012 và Ribery vào năm ngoái. Có thể nói giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trong năm hiện nay không đơn thuần là những đánh giá trên sân cỏ nữa, mà đôi khi câu chuyện thương hiệu, danh tiếng lại quyết định tất cả.

Sau 7 năm, bóng đá thế giới vẫn nằm dưới sự thống trị của Ronaldo và Messi, thậm chí khoảng cách giữa 2 ngôi sao này và phần còn lại càng trở nên lớn hơn. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy CR7 và El Pulga sẽ dừng lại, và cũng chưa có cầu thủ nào đủ tầm ảnh hưởng và tài năng để vượt lên 2 anh. Ronaldo và Messi vẫn là đầu tàu của Real và Barca, 2 đội bóng vẫn được coi là mạnh nhất trong thế giới bóng đá ở cấp độ CLB. Và khi nào mà hai gã khổng lồ của bóng đá TBN vẫn thi đấu thành công thì Ronaldo và Messi sẽ còn thống trị danh hiệu D’Or Ballon trong một thời gian dài nữa!

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X