Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo và Bale sẽ thay phiên nhau đá phạt tại Real Madrid

Thứ Sáu 08/11/2013 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau những chấn thương kể từ ngày mới chuyển đến Real, Gareth Bale đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình. Sở hữu khả năng đá phạt không thua kém gì CR7, tiền vệ người xứ Wales nhiều khả năng sẽ được HLV Carlo Ancelotti giao thêm cho nhiệm vụ gánh vác công việc bên cạnh “người đàn anh”. Với sự lựa chọn này, Real sẽ trở nên đa dạng và nguy hiểm hơn nhiều mỗi khi đối phương phạm lỗi gần khu vực cấm địa, bởi cả Bale và Ronaldo đều là những chuyên gia đá phạt thực thụ.  

Ronaldo và Bale đang có phong độ tốt
Ronaldo và Bale sẽ chia sẻ với nhau nhiệm vụ sút phạt

Sự xuất hiện của Gareth Bale ở đội bóng Hoàng gia Madrid đã khiến cho Ronaldo có thêm một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực đá phạt. Suốt vài mùa giải gần đây, CR7 vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu mỗi khi Real được hưởng phạt đền. Thế nhưng, trong ba trận đấu mới đây nhất, anh đã phải “san sẻ” công việc này với tân binh người xứ Wales. Và thực tế, Gareth Bale cũng cho thấy rằng mình nguy hiểm như thế nào mỗi khi đứng trước bóng. Chính cựu tiền vệ Spurs đã có một cú sút phạt thành bàn trong chiến thắng 7-3 của thầy trò HLV Ancelotti trước Sevilla hồi giữa tuần trước.

Thực tế, HLV Carlo Ancelotti đã phải phân công nhiệm vụ cho cả hai ngôi sao của mình trong những tình huống đá phạt. Cụ thể, theo các phân tích của Carletto bên cạnh sự thỏa thuận riêng từ phía hai cầu thủ trên, thì Bale sẽ là người lãnh trách nhiệm ở những quả phạt thuận lợi với cái chân trái của anh. Còn lại, trong các trường hợp khác, sẽ do Ronaldo xử lý.

Mọi thứ đương nhiên không phải lúc nào cũng “dập khuôn” y hệt như vậy mà sẽ còn tùy thuộc vào trường hợp đối phương sắp xếp hàng rào hay vị trí của thủ môn như thế nào. Nhìn chung, có hai siêu sao đá phạt cực tốt, đã vậy lại còn sở hữu hai chân thuận khác nhau (Cristiano Ronaldo thuận chân phải, Gareth Bale thuận chân trái), nguy cơ thủng lưới đối với các đội bóng phải đối mặt trước Real sẽ là rất cao.

Trả lời phỏng vấn về phương án lựa chọn này, trợ lý huấn luyện viên Paul Clement của Real đã cho biết: “Sẽ chẳng có vấn đề gì khi cùng sở hữu hai cầu thủ đá phạt tốt như vậy. Bale có thể nhận trách nhiệm trong những tình huống phù hợp với cái chân trái của cậu ấy. Còn Ronaldo, cậu ấy có thể dứt điểm ở mọi góc. Với những quả phạt ở quá xa, Luka Modric hoặc Xabi Alonso sẽ là người thực hiện để chuyền bóng vào vòng cấm. Như vậy, sẽ đa dạng và linh hoạt hơn rất nhiều”.

Real đang sở hữu phong độ khá tốt trong vài trận gần đây, mà tiêu biểu nhất là những màn trình diễn ấn tượng của Gareth Bale. Chính tiền vệ người xứ Wales đã đóng góp 3 bàn thắng và 4 pha kiến tạo trong 3 trận gần nhất của thầy trò HLV Ancelotti. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của cựu ngôi sao Spurs cũng giúp cho Ronaldo và Benzema chơi hiệu quả hơn hẳn, qua đó tạo thành “bộ ba nguyên tử BBC” trên hàng công Los Blancos.

Tối mai, Real sẽ có cuộc tiếp đón Sociedad trên sân nhà và nếu như cặp CR7-Bale vẫn tiếp tục tỏa sáng, một chiến thắng tưng bừng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là điều hoàn toàn dễ hiểu.

  • Nam Anh    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X