Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tịt ngòi 4 trận: Cần lắm sự trở lại của Messi

Thứ Hai 12/10/2015 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chấn thương của Messi rất có thể khiến cho động lực thi đấu của Ronaldo giảm sút và không có gì ngạc nhiên khi 4 trận rồi, CR7 chưa thể thông nòng tại đấu trường La Liga.

Trong làng bóng đá thế giới đương đại, chỉ có ngôi sao Cristiano Ronaldo mới đủ tầm để so sánh với Messi và ngược lại. Trong suốt 7 năm qua, danh hiệu QBV FIFA (giải thưởng danh giá nhất trong cuộc đời cầu thủ) luôn được luân phiên cho hai cầu thủ này và không có một ai đủ trình để chen ngang. Tình hình trên vẫn tiếp diễn trong năm 2015 khi ai cũng biết rằng Messi sẽ gần như chắc chắn được vinh danh tại Thụy Sĩ cho hạng mục cao quý này. Tuy nhiên, Messi và Ronaldo lại đại diện cho hai trường phái bóng đá hoàn toàn khác nhau. Messi là một thần đồng, những tố chất chơi bóng thiên tài của anh được trời phú kể từ khi sinh ra. Trong khi đó, những gì mà CR7 giành được cho tới ngày hôm nay lại đến từ những nỗ lực tập luyện không ngừng và cái đích mà anh hướng tới là vượt mặt Messi để thống trị thế giới.

Ronaldo tit ngoi 4 tran Can lam su tro lai cua Messi hinh anh
Messi và Ronaldo cần có nhau để tỏa sáng.

Có một điều khá đặc biệt, sự lên xuống về phong độ của hai cầu thủ này đều khá giống nhau. Còn nhớ ở mùa giải 2014/2015, Messi đã tỏa sáng rực rỡ với 58 bàn thắng trên mọi đấu trường, giúp Barca giành tới 4 danh hiệu. Ở chiều hướng ngược lại, dù Real không giành nổi một danh hiệu nào nhưng trên phương diện cá nhân Ronaldo vẫn là cầu thủ thi đấu rất thành công. Với 60 bàn thắng (48 tại La Liga), siêu sao người BĐN đã trở thành chân sút tốt nhất lục địa già mùa vừa rồi và đương nhiên anh độc chiếm danh hiệu chiếc giầy vàng châu Âu. Còn trong giai đoạn đầu mùa giải 2015/2016, Ronaldo và Messi cũng rủ nhau sa sút phong độ. Thậm chí, mới đây siêu sao Messi còn dính chấn thương nặng và chưa hẹn ngày tái xuất. Những tưởng đây sẽ là thời cơ để Ronaldo vượt mặt người đồng nghiệp, trái lại cựu cầu thủ của M.U lại tiếp tục hỏng súng khi đã 4 trận ở La Liga anh chưa ghi bàn.

Trong những năm qua, giữa Messi vs Ronaldo được mặc định có một cuộc đua khốc liệt. Và khi một trong hai vắng mặt, kẻ cô đơn trên đường đua không bao giờ là mạnh nhất. Họ cần có đổi thủ để cạnh tranh hay nói cách khác sự ganh đua sẽ giúp cho họ có động lực thi đấu hơn để quyết tâm hướng tới cái… đích của bản thân. Câu chuyện Messi gọi, Ronaldo trả lời và ngược lại đã được truyền thông nói đi, nói lại trong suốt nhưng năm qua. Messi luôn phủ nhận giữa anh và Ronaldo không có sự cạnh tranh nào cả. Nhưng trên thực tế, Ronaldo luôn là kẻ ngáng đường khó chịu với Messi trên con đường đua tới những danh hiệu cao quý trong cuộc đời cầu thủ. Trong khi đó, Ronaldo sinh ra không có tài năng thiên bẩm như Messi nhưng đổi lại anh có nỗ lực tập luyện phi thường. Vượt qua Messi chính là cái đích, niềm khát khao cháy bỏng của CR7 mỗi khi ra sân.

Clip bóng đá hài: Nếu một ngày Ronaldo vs Messi trở thành ... đôi bạn tri kỷ
Ronaldo vs Messi đã cạnh tranh nhau từ danh hiệu tập thể đến giải thưởng cá nhân. Nhưng nếu họ là đôi bạn thân ngoài sân bóng thì sẽ trông thế nào?

Thực tế đã chứng minh, kể từ khi ngôi sao Messi vắng mặt vì chấn thương, Ronaldo đã tịt ngòi 4 trận tại đấu trường La Liga mặc dù anh luôn là người sút nhiều nhất cả đội. Đừng đổ lỗi cho chiến thuật của Rafa Benitez bởi trên thực tế cựu cầu thủ M.U vẫn luôn thi đấu trong vai trò chạy cánh trái sở trường. Ngoài ra, sự hỗ trợ của các đồng đội dành cho Ronaldo vẫn không hề thuyên giảm, được biết để ghi được 5 bàn thắng tại La Liga Cr7 đã phải tung ra tới 55 cú sút. Tóm lại, nếu như các Madridista muốn Ronaldo thông nòng trở lại và duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng thì trước hết họ nên cầu mong Messi sớm trở lại sau chấn thương nặng. Sự xuất hiện của Messi đương nhiên sẽ mang đến động lực thi đấu rất lớn cho Ronaldo. Cùng từ đây, cuộc chiến khốc liệt giữa hai cầu thủ này sẽ tiếp tục được… thắp lửa.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X