Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tiếp tục tịt ngòi, Real Madrid vẫn "vả 5 đầu ngón tay" vỡ mặt Betis

Chủ Nhật 30/08/2015 05:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù cho ngôi sao lớn nhất đội chưa thể giải tỏa cơn khát bàn thắng và lại bỏ lỡ vài cơ hội ăn bàn thuận lợi như trận mở màn song đội bóng Hoàng gia TBN vẫn đè bẹp các vị khách Betis bằng chiến thắng ấn tượng 5-0, trong đó Bale và James Rodriguez mỗi người lập một cú đúp.

 

Lần đầu tiên kể từ mùa 2010/11, Real Madrid mới lại hòa không bàn thắng ở trận mở màn mùa giải mới. Dù cực ghét Jose Mourinho, Benitez đã có khởi đầu hệt như “kẻ thù” của mình thời cả 2 còn làm việc ở xứ sương mù. Sự khác biệt chỉ là 5 năm trước, “Real Mou-drid” phải làm khách của Mallorca, một đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu và mùa trước đó còn suýt giành vé dự Champions League thì nửa thập kỷ sau, đối thủ của họ chỉ là một tân binh.

Kết quả này đấy không báo hiệu điều gì tốt đẹp. Vì ngược dòng lịch sử, chỉ có 3 trong tổng số 111 lần, một đội bóng vô địch La Liga sau khi hòa 0-0 ở trận đầu tiên. Đó là Barca ở các mùa 1998/99, 2005/06 và Real Madrid của Fabio Capello mùa 2006/07. Có thể, cái dớp đó chưa nói lên gì nhiều, và mọi thứ có thể sẽ rất khác nếu 1 trong số 27 cú dứt điểm mà Real tung ra về phía khung thành của Gijon trở thành bàn thắng. Nhưng vì nó không xảy ra, sức ép liền dội ngược lên Rafa Benitez.

Ronaldo tiep tuc tit ngoi, Real Madrid van va 5 dau ngon tay vo mat Betis hinh anh
Ngôi sao Ronaldo hoàn toàn lạc điệu trong thắng lợi tưng bừng của Real

Trong khi đó, đối thủ của Los Blancos ở vòng 2, nhà vô địch Segunda (giải hạng 2 TBN) mùa trước, Real Betis đã xuất sắc giật lại 1 điểm trên tay Villarreal ở vòng mở màn. Trước trận đấu, HLV Pepe Mel của đội bóng xứ Andalucia đã thừa nhận đầy hình tượng: “Dù rất yêu mến Gijon, nhưng tôi ước gì họ đã thua. Vì họ không thua nên giờ, chúng tôi chuẩn bị phải đối mặt với... bò điên”. Sự ví von ấy có lẽ cũng là điều mà các Madridista đang chờ đợi. Real Madrid cần một cơn điên để trở lại guồng quay chiến thắng. HLV Benitez cũng nên lược bớt những toan tính và các ý tưởng chiến thuật phức tạp để đội bóng phát huy hết khả năng của mình trước đố thủ mà Real đã thắng 7/8 lần chạm trán gần nhất.

Quả thật, khi mà tân HLV trưởng người TBN trở nên đơn giản hơn hòng quyết tâm giành lấy thắng lợi đầu tay trên cương vị nặng nề tại Real, á quân La Liga đã dễ dàng giành thắng lợi đậm. Ngôi sao James Rodriguez không chỉ lập cú đúp cho đội chủ nhà mà con khiến khán giả ngất ngây bằng kỹ năng dứt điểm hoàn hảo. Trong vai trò chơi tự do hơn so với mùa trước, Gareth Bale cũng tỏ ra nguy hiểm hơn với hai pha dứt điểm thành công từ trung lộ. Tiền đạo Karim Benzema cũng có một bàn thắng để đánh dấu sự trở lại sau chấn thương. Điểm trừ duy nhất phía sau chiến thắng của Real có thể là sự mờ nhạt bất ngờ của Ronaldo. Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2014 hầu như không tham gia vào pha bóng nào mang tính quyết định, đồng thời liên tục bỏ lỡ khi có cơ hội dứt điểm. Đây là trận thứ hai liên tiếp cầu thủ hay nhất thế giới "tịt ngòi" trong màu áo Real. Việc chưa có bàn nào trong mùa giải 2015-2016 cũng là một bất ngờ đối với ngôi sao ghi 61 bàn mùa trước trên mọi đấu trường và giành danh hiệu Giày vàng châu Âu. Tuy nhiên sự mờ nhạt của Ronaldo có một phần nguyên nhân đến từ thay đổi trong chiến thuật của Real mà HLV Benitez đang áp dụng. Với việc Bale chơi tự do ngay sau Benzema, vai trò và không gian di chuyển bên cánh trái dành cho CR7 có phần bị thu hẹp.

Ronaldo tiep tuc tit ngoi, Real Madrid van va 5 dau ngon tay vo mat Betis hinh anh 2
Được chơi tự do, siêu sao Gareth Bale đã lập một cú đúp

Ngay từ đầu trận, đội bóng Hoàng gia TBN đã thể hiện khí thế hừng hực và tấn công mãnh liệt hòng đè bẹp các vị khách. Với hệ thống tấn công có hai sự điều chỉnh quan trọng (Benzema trở lại sau chấn thương để đảm nhận vai trò trung phong cắm ưa thích còn James Rodriguez thay thế Isco), Real chỉ mất có 2 phút để vươn lên dẫn trước. Chính "Vua phá lưới World Cup 2014" chuyền như đặt từ cánh phải cho Gareth Bale lao vào đánh đầu gọn hạ gục thủ thành Adan. Đây là bàn đầu tiên của ngôi sao người xứ Wales trên Bernabeu kể từ ngày 5/4 năm nay.

Trên đà hưng phấn, bầy "Kền kền trắng" lại ào ào đổ về vây hãm khung thành Betis. Liên tiếp Benzema dứt điểm trong vòng cấm và Ronaldo sút phạt sở trường song đều không thể lần thứ hai đánh bại thủ môn đối phương còn cú sút xa của chuyên gia Toni Kroos đi chệch cột dọc trong gang tấc. Tuy vậy, sau khoảng nửa hiệp 1 thì đội chủ nhà không còn gây ra được nhiều sóng gió lên khung thành Betis dù vẫn hoàn toàn chiếm lĩnh được cục diện. Những tình huống nguy hiểm cũng vì thế mà thưa thớt dần. Phút 35, ngôi sao Ronaldo dẫn bóng vượt qua Pezzella để xâm nhập vòng cấm nhưng cú kết thúc của anh chỉ căng chứ không hiểm với Adan. Tuy nhiên vài phút sau đó, Real đã có bàn thứ hai. Từ chấm phạt chếch bên cánh phải và khá gần khu vực 16m50, James Rodriguez quyết định thực hiện cú sút uy lực thẳng về phía cầu môn và với sự trợ giúp của Bale, trái bóng đã đập mạnh vào cột dọc rồi bay vào lưới.

Ronaldo tiep tuc tit ngoi, Real Madrid van va 5 dau ngon tay vo mat Betis hinh anh 3
Tuyển thủ Colombia James Rodriguez cũng xuất sắc không kém

Trước giờ nghỉ giải lao, Betis chút nữa rút ngắn được cách biết nếu trung phong cắm Castro xử lý tỉnh táo hơn, không để Navas vồ lấy trái bóng ngay trong chân. Ngay đầu hiệp 2, cách biệt được nới rộng. Gareth Bale chuyền bóng thuận lợi vào phía trong từ chếch bên cánh phải và Karim Benzema lao người đánh đầu đẹp mắt ở cự ly gần, không cho Adan một cơ hội nào. Niềm vui chưa kịp lắng xuống thì sân Bernabeu lại dậy sóng với siêu phẩm của James Rodriguez. Xuất phát từ tình huống "chẳng rõ chuyền cũng không hẳn sút" của Toni Kroos ở sát vạch 16m50, "số 10" người Colombia cham một nhịp hất bóng lên cao rồi ngả lưng thực hiện tuyệt kỹ "xe đạp chổng ngược" toàn mỹ ở cự ly chưa đến 10m, làm bó tay thủ thành Betis.

Chiến thắng của Los Blancos sẽ đạt tới trạng thái hoàn hảo tuyệt đối nêu snhư ngôi sao sáng nhất đội, Ronaldo khai nòng. Còn nhớ ở trận đầu hòa thất vọng Sporting Gijon, CR7 chính là cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn nhất và đến trận này, cái duyên ghi bàn vẫn ra sức lẩn tránh đương kim "Quả bóng vàng FIFA". Phút 58, tiền vệ vào sân thay Benzema, Isco có pha chọc khe đẹp để Ronaldo thoát xuống đối mặt với Adan nhưng phần thắng không thuộc về anh. Phút 61, Betis đứng trước cơ hội vàng kiếm bàn danh dự khi được trọng tài dành cho quả phạt 11m sau tình huống Varane phạm lỗi với Molina trong vòng cấm. Đó thực sự là một món quà của ông vua sân cỏ bởi pha va chạm rất bình thường. Tuy nhiên, chân sút Ruben Castro đã không thể đánh bại nổi Keylor Navas ở cú sút penalty.

Ronaldo tiep tuc tit ngoi, Real Madrid van va 5 dau ngon tay vo mat Betis hinh anh 4
HLV Benitez đã có thắng lợi đầu tay tại Real

Do đã quá thỏa mãn về kết quả có được, Real dần giảm nhịp độ thi đấu cũng như kéo đội hình xuống thấp trong 20 phút cuối trận. Nhờ vậy, Betis đã có thể đáp trả nhiều hơn nhưng không đủ sức làm khó hàng thủ do tân thủ quân Sergio Ramos chỉ huy. Chính trung vệ người TBN này suýt chút nữa đưa tên lên bảng điện tử trên sân bằng một cú đá "xe đạp chổng ngược" đẹp chẳng kém gì tình huống ghi bàn trước đó của James Rodriguez song thật đáng tiếc, trái bóng lại dội trúng cột dọc. Tuy vậy, tỷ số chung cuộc của trận đấu vẫn là 5-0 và cầu thủ ấn định kết quả là Gareth Bale với một cú sút xa bằng chân trái đẳng cấp từ cự ly hơn 30m. Trái bóng bay như tên lửa, sượt vào cột dọc rồi chui vào lưới.

Như vậy, Real đã hoàn toàn bỏ lại sau lưng ngày ra quân đầy thất vọng bằng màn trình diễn tưng bừng trên sân nhà Bernabeu như sự khẳng định Los Blancos phiên bản Benitez hứa hẹn chẳng thua kém gì các version trước đó. Trước mắt, mối lo duy nhất của vị HLV người TBN là làm sao để giúp Ronaldo tìm lại cảm hứng ghi bàn nhanh nhất có thể, bằng không kể cả Real vẫn thắng mà CR7 chưa thoát khỏi cảnh tịt ngòi thì sớm muộn nội tình đội bóng cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Đội hình thi đấu
Real Madrid:
Navas; Danilo, Varane, Ramos, Marcelo; Kroos (Casemiro 64'), Modric (Kovacic 75'); James Rodriguez, Bale, Ronaldo; Benzema (Isco 52')
Real Betis: Adan; Piccini, Pezzella, Bruno, Molinero (Jorge Molina 46'); Torres, N'Diaye (Petros 81'), Cejudo, Vargas; Ceballos (Didier Digard 53'), Castro
 

Real Madrid Thông sốReal Betis
69 %Tỷ lệ kiểm soát bóng31 %
21 (11)Tổng số cú sút (trúng đích)7 (1)
1Thủ môn cản phá6
11Phạt góc4
12Phạm lỗi14
3Việt vị0
3Thẻ vàng3
0Thẻ đỏ0

 

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X