Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo mờ hơn Ibrahimovic, Barcelona đánh gục Real

Thứ Hai 30/11/2009 06:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ronaldo được đá chính ngay từ đầu nhưng không thể ghi bàn, buộc phải rời sân sớm so với dự kiến. Trong khi đó, phải sang hiệp hai, Ibrahimovic mới có mặt trên sân song đã hoàn thành tốt công việc của một tiền đạo, ghi bàn và giúp Barcelona đánh bại Real với tỷ số 1-0.

Số đông khán giả trên khán đài Nou Camp cùng 11 cầu thủ cầu thủ Barca ở dưới sân đã hình thành nên một trận “đồ bát quái”, quyết “nung đỏ” đoàn quân đến từ thành Madrid. Dẫu vậy để làm cho Real thực sự “chảy ra thành nước” thì mọi chuyện không phải dễ dàng với Pep Guardiola và các học trò.

Barca đã có một đêm vui trọn vẹn trong ngày kỉ niệm sinh nhật đội bóng


Các hậu vệ Real luôn theo sát “hung thần” Messi và cố gắng anh cô lập anh với những cầu thủ còn lại của Barcelona. Điều tương tự cũng xảy ra với bộ đôi Henry - Iniesta. Ở  tuyến giữa, Lassana Diarra và Xabi Alonso hình thành “gọng kìm” kẹp chặt “ bộ óc” Xavi  bằng những pha áp sát vào bóng đầy quyết liệt. Thế nên, số cơ hội nguy hiểm để Barcelona có thể chuyển thành bàn thắng ở trong hiệp một không nhiều.

Không những vậy, Real còn chủ động làm giảm sức ép tấn công của Barcelona bằng những đường lên bóng nguy hiểm với sự di chuyển linh hoạt và các đường chuyền sáng tạo cho đồng đội của tiền vệ  Kaka. Trong khi đó, Ronaldo hừng hực khí thế chạy và sút nhằm tạo dấu ấn đầu đời ở trận El Clasico. Tuy nhiên, Barcelona cũng đã cho thấy rằng họ không chỉ tấn công tốt mà còn phòng ngự giỏi, trong đó phải kể đến thủ thành Victor Valdes.

Phút thứ hai 21, sau khi vượt qua cặp trung vệ Pique – Puyol, Kaka đã tạo điều kiện thuận lợi cho Ronaldo dứt điểm, nhưng sự xuất sắc của Valdes khi anh dùng chân cản phá bóng đã không cho phép cầu thủ người Bồ nở nụ cười ăn mừng bàn thắng. Sau tình huống này, CR9 “tắt điện” hoàn toàn và phải rời sân nhường chỗ cho tiền đạo Karim Benzema ở phút thứ 66.

ước ngoặt của trận cầu siêu kinh điển chính là sự có mặt của tiền đạo Ibrahimovic. Không biết vô tình hay hữu ý mà Pep Guardiola đã không sử dụng cầu thủ người Thuỵ Điển ngay từ đầu, thay vào đó là một Henry “già cỗi” trong đội hình xuất phát. Chỉ 5 phút sau khi được tung vào sân thay Henry, Ibrahimovic đã ngay lập tức chứng tỏ được giá trị bản thân bằng một bàn thắng quý hơn... vàng.

Ibrahimovic đã ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu


Phút thứ 56, từ cú chuyền đẹp mắt và có độ chuẩn xác đến từng milimét của hậu vệ phải Alves đã loại bỏ tất cả hàng phòng ngự Real, đưa Ibrahimovic vào thế đối mặt với thủ môn Iker Casillas. Và ở khoảng cách chưa đầy 5m, tiền đạo người Thuỵ Điển đã dễ dàng đệm bóng mở tỷ số trận đấu trong niềm vui vô bờ bến của khán giả có mặt trên sân Nou Camp.

Tuy nhiên, nhiệt tình cộng với sự bồng bột của cầu thủ trẻ Sergi Busquets đã đưa Barcelona vào thế khó khăn. Phút thứ 63, Busquets  nhận thẻ vàng thứ hai của trọng tài sau một pha chơi bóng bằng tay, buộc phải rời sân. Còn Barcelona thi đấu trong cảnh thiếu người.

Bởi vậy, gần như ngay lập tức HLV Pep Guardiola đã có sự điều chỉnh chiến thuật thi đấu và con người ở trên sân. Ông gia cố khả năng phòng ngự từ xa với sự xuất hiện của tiền vệ Yaya Toure. Ngược lại, người đồng nghiệp Pellegrini buộc phải tăng cường sức tấn công cho Real, khi rút hậu vệ Arbeloa ra sân, nhường chỗ cho “chúa nhẫn” Raul, còn Benzema cũng rời băng ghế dự bị.

ừ thời điểm này, thế trận trở nên hấp dẫn so với trước đó. Phút thứ 76,  Xavi và Abidal đã có một pha phối hợp bật tường khá nhuyễn. Tiếc là ở tư thế đối mặt, hậu vệ người Pháp đã sút bóng đi xẹt ngang khung thành của thủ môn Valdes.

Với Real, họ đã sử dụng mọi phương án tấn công để hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trước sự khôn ngoan đến tỉnh táo của hàng thủ Barcelona, các tiền đạo của Los Blancos buộc phải lặng câm. Và dấu chấm hết cho đội khách chính là chiếc thẻ đỏ của “máy cày” Lassana Diarra đúng vào phút thứ 90.

Với kết quả này, Real đã không thể trả được món trợ thua hai trận ở mùa giải trước. Không những vậy, đoàn quân của HLV Pellegrini còn để mất ngôi đầu bảng vào chính tay của Barcelona.

Đội hình thi đấu:
Barcelona: Valdés; Alves, Puyol, Piqué, Abidal, Xavi, Sergio Busquets, Keita (Touré Yaya 66), Messi, Iniesta, Henry (Ibrahimovic 51).
Real Madrid: Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Albiol, Arbeloa (Raúl 75), Lass Diarra, Xabi Alonso, Kaká, Marcelo, CristianoRonaldo (Benzema 66), Higuaín.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X