Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo: Hoàng đế sắp thoái vị

Thứ Sáu 06/03/2015 16:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sẽ là hơi mâu thuẫn khi nói rằng Ronaldo sắp hết thời khi mà anh đang là đương kim QBV FIFA 2014. Thế nhưng cái ngưỡng tuổi 30 không cho phép Ronaldo trở thành một “siêu nhân” như cách đây vài năm nữa.

Khi Ronaldo ra mắt Manchester United vào năm 2003, không ai nghĩ rằng anh sẽ có được sự nghiệp lẫy lừng như ngày hôm nay. Một chàng trai mảnh dẻ, gầy guộc nhưng lại điệu đà và thích thể hiện mình với những pha biểu diễn 

liên tục với bóng. Nhưng rồi dưới bàn tay nhào nặn của HLV huyền thoại Alex Ferguson, chỉ vài năm sau Ronaldo trở thành một con người hoàn toàn khác. Một cầu thủ khỏe mạnh, nhanh nhẹn và bén hơi với bàn thắng dù đá ở vị trí tiền vệ. Đặc biệt điều giúp CR7 giành được tới 3 QBV FIFA và vô số các danh hiệu là nhờ vào tố chất siêu phàm của mình.

Đã có thời người ta coi Ronaldo là một “siêu nhân” đích thực. Đó là hiệu suất ghi bàn khủng khiếp trong mọi trận đấu. Đó là tốc độ kinh hoàng như một chiếc Ferrari, đó là những cú sút như búa bổ có quỹ đạo đi khó lường, đó là khả năng bật nhảy cao như VĐV bóng rổ… Tóm lại, khi bàn về tiền đạo người Bồ thì có nghĩa chúng ta đang nói tới một cầu thủ phi thường với những tố chất hơn người. Và khi mà Ronaldo đứng lên nhận giải thưởng QBV FIFA 2014 vào tháng 1 vừa qua thì người ta đã phải thốt lên rằng Ronaldo có thể chơi bóng tới năm 50 tuổi.

Ronaldo hinh anh
Ronaldo sắp qua thời đỉnh cao

Thế nhưng cũng từ buổi Gala đáng nhớ đó đã đánh dấu một sự sa sút không phanh của siêu sao người Bồ. Những trận đấu vật vờ của Ronaldo bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Không chỉ ghi bàn ít đi mà những tố chất phi thường của anh đang dần dần mất hút trong thời gian gần đây. Chẳng còn những pha bứt tốc kinh hoàng, chẳng còn những cú sút xa thành bàn nữa. Thậm chí với đa số NHM hiện nay, những bàn thắng của Ronaldo chỉ gói gọn ở 2 trường hợp - penalty hoặc đệm bóng cận thành.

Với những fan cuồng nhiệt của Ronaldo thì họ vẫn cho rằng thời gian qua chỉ là sự sa sút tạm thời của anh. Và tất nhiên họ cũng không tin CR7 đã qua thời đỉnh cao của mình. Thế nhưng có một thống kê khiến người ta phải giật mình vì sự đi xuống của số 7, đó là những cú đá phạt thành bàn. Ronaldo đã thật sự đánh mất khả năng đá phạt trở thành thương hiệu riêng của mình. Kể từ khi chọc thủng lưới Neuer tại bán kết Champions League mùa trước, cựu cầu thủ MU đã bỏ lỡ 51 cơ hội làm bàn từ chấm đá phạt. Cụ thể có 21 lần bóng trúng hàng rào, 14 lần bóng đi không chính xác và 16 lần bị các thủ môn cản phá. Đừng quên rằng, thương hiệu trong các pha đá phạt của Ronaldo là những cú sút căng tới mức khiến bóng đi lạng vào khung thành. Khi ở thời đỉnh cao, trừ khi bóng đi ra ngoài nếu không rất khó để các thủ môn có thể cản phá những cú dứt điểm như vậy. Nhưng ở mùa giải này, tất cả những cú sút ngoài vòng cấm của CR7 đều vô hại. Một dấu hiệu rõ ràng cho cái tuổi "băm" của Ronaldo.

Mùa này, Ronaldo đang ghi nhiều bàn hơn Messi nhờ 9 quả penalty. Thế nhưng kình địch người Argentina có rất nhiều pha đá phạt hay sút xa thành bàn. Như thế có nghĩa trong khi El Pulga vẫn đang hướng tới QBV FIFA thứ 5 trong sự nghiệp còn Ronaldo lại đang không thể cưỡng lại được quy luật của thời gian. Ở tuổi 30 thì có lẽ, tiền đạo người Bồ sẽ không thể tả xung hữu đột như cách đây vài năm được nữa. Những kỹ năng và tố chất phi thường của CR7 đang bị bào mòn theo thời gian. Và có lẽ sẽ không lâu nữa một trong hai vị “Hoàng đế” đã thống trị bóng đá thế giới suốt những năm qua chuẩn bị tới hồi “thoái vị”.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X