Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo chơi dưới sức, Real Madrid mất điểm trong ngày ra quân mùa giải mới

Chủ Nhật 19/08/2012 23:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhà ĐKVĐ La Liga Sớm mở được tỷ số nhờ công của Higuain nhưng một sai lầm của Casillas vào cuối hiệp 1 đã phá hỏng tất cả. Dù đã nỗ lực đến cùng trong 45 phút còn lại song khả năng dứt điểm tồi cộng thêm sự thiếu may mắn đã khiến Real thất bại trong việc tìm kiếm chiến thắng.

Cứ mỗi lần Real giành kết quả không tốt mà lại đem Ronaldo ra "mổ xẻ", kể cũng tội cho ngôi sao người BĐN vì rõ ràng, Real luôn là tập hợp của một dàn cầu thủ đầy tài năng nhưng biết làm sao bởi Ronaldo trót mang danh phận "ngôi sao số 1 đội bóng" và không phủ nhận, tầm ảnh hưởng của anh bao trùm lên lối chơi cũng như thành tích của đại gia thành Madrid. Trên thực tế, đêm qua, Ronaldo cũng đã chơi một trận dưới mức trung bình, quá thấp so với năng lực vốn có nên việc bị phê phán là hoàn toàn hợp lý. Quá khứ đã chứng minh Ronaldo mà chơi không tốt thì hiếm khi Real giành chiến thắng, do đó không còn cách nào khác, trong thời gian tới, Mourinho cần giải triệt để bài toán khó nhằn "phụ thuộc CR7".

Real có màn ra quân không được như ý
Real có màn ra quân không được như ý

Câu châm ngôn "Ra ngõ gặp núi cao" đã vận vào Real ở mùa giải mới 2012-2012 khi ngay ở trận đầu tiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải chạm trán Valencia, đội bóng xếp thứ 3 mùa trước và xét về mọi mặt, có lẽ chỉ chịu thua kém chính Real và Barca mà thôi. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội tốt để Real sớm thị uy sức mạnh với mọi đối thủ tại La Liga mà tiêu biểu nhất đương nhiên là đại kình địch đến từ xứ Catalan. Tính đến thời điểm này của mùa hè, Real chưa hề bổ sung cho đội 1 bất cứ một gương mặt mới nào (thực ra, họ đã đón về 2 cầu thủ song đều bị đầy xuống đội trẻ rèn luyện cho cứng cáp) nhưng rõ ràng, với lực lượng hiện tại, Los Blancos dư khả năng bảo vệ thành công danh hiệu vô địch mà phải vất vả lắm họ mới đòi lại từ tay Barca.

Trận này, thật bất ngờ, Jose Mourinho đã cất Khedira lên băng ghế dự bị và sử dụng cầu thủ tưởng như hết thời Lassana Diarra trong vai trò đá cặp tiền vệ trung tâm với Xabi Alonso. Xem ra, "Người đặc biệt" vẫn muốn trao cho cầu thủ người Pháp cơ hội thể hiện mình trên thực tế chứ chưa vội định đoạt tương lai của anh. Ngoài ra, Karim Benzema, chân sút số 1 Real mùa trước (nếu không tính Ronaldo), cũng mất suất đá chính vào tay Gonzalo Higuain. Trong giai đoạn chuẩn bị vừa rồi, tiền đạo người Argentina đã chơi ấn tượng và đó là lý do chính khiến anh được ra sân từ đầu. Hỗ trợ cho trung phong cắm như mọi khi vẫn là bộ ba siêu đẳng Cris Ronaldo, nhạc trưởng Mesut Ozil và "Thiên thần" Di Maria. Do mới trở lại đội bóng chưa được bao lâu bởi còn bận tham dự Olympic 2012, Marcelo phải chấp nhận ngồi ngoài sân nhìn Coentrao tung hoành bên cánh trái quen thuộc. Về phần Valencia, bên cạnh một Roberto Soldado trưởng thành từ lò Castilla của Real thì mùa này, Los Che còn có thêm một cựu Galacticos khác: tiền vệ Fernando Gago. Cầu thủ người Argentina chỉ là một trong 3 tân binh mà Valencia trình làng ngay ở trận khai mạc. Hai người còn lại là hậu vệ phải Pereira và tiền vệ công người Mexico, Guardado.

Chẳng cần thăm dò vì quả thực, Valencia đâu xa lạ gì, Real ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không mấy khó khăn lấn lướt các vị khách. Mấy phút đầu, hết Ronaldo lại đến Di Maria đe doạ cầu môn Alves nhưng trái bóng đều bay không trúng đích. Phút thứ 6, Ozil đòi được hưởng 11m sau khi anh bị Ricardo Costa phạm lỗi trong vòng cấm song trọng tài cương quyết xua tay. Tuy nhiên, các CĐV Real cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được tận hưởng niềm vui. Phút thứ 10, Higuain phá bẫy việt vị, băng xuống đón đường chuyền đẹp của Di Maria và trước mặt anh lúc này chỉ còn đúng thủ thành đối phương. Ấy thế mà, phải đến nỗ lực dứt điểm thứ 3, anh mới hạ gục được một Alves xuất sắc và làm tung nóc lưới Valencia. Dù có hơi "méo mó" nhưng dẫu sao, Higuain cũng giành lấy vinh dự trở thành cầu thủ đầu tiên của Real ghi bàn tại La Liga. Quan trọng hơn, anh đã không phụ lại sự tin tưởng của Mourinho và vươn lên dẫn trước Benzema trong cuộc đua giành giật suất đá chính.

Những tưởng bàn mở tỷ số sẽ làm Real chơi hứng khởi hơn song trái lại, nhịp độ thi đấu của họ có phần giảm xuống bởi sự chống trả quyết liệt của Valencia. Đội khách chưa vội đẩy cao đội hình lên tấn công hòng gỡ hoà mà bình tĩnh củng cố lại đội ngũ lẫn chiến thuật. Dần dần, Valencia đã tạo được sự cân bằng ở trung tuyến, bắt đầu cầm được bóng và nhẫn nại chờ đợi thời cơ thuận lợi uy hiếp cầu môn Casillas. Phút 23, Xabi Alonso có pha xử lý bất ngờ chếch bên cánh trái: Anh đẩy bóng qua người một cầu thủ đội bạn rồi thực hiện cú cứa lòng sở trường, vượt qua tầm với của Alves nhưng đáng tiếc, lại chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Valencia mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Mathieu nỗ lực cứu bóng bên cột cờ góc, loại bỏ Pepe trước khi chuyền vào trong cho Feghouli song Coentrao có mặt đúng lúc, khiến tiền vệ người Algeria không thể dứt điểm.

Chẳng còn áp đảo, độ sắc sảo cũng giảm bớt nhưng Real luôn thể hiện được sự nguy hiểm thường trực trong lối chơi. Phút 34, nhận bóng từ Ronaldo bên cánh trái, ban đầu Coentrao định căng ngang vào trong cho Higuain nhưng không thành nên đành chuyển sang phương án kết thúc ở góc hẹp, làm rung mép lưới. Nhìn vào thế trận, nhiều người chắc chắn cùng chung quan điểm: Hiệp 1 sẽ kết thúc với chiến thắng thuộc về Real nhưng trong bóng đá, đừng nên vội vàng kết luận bất cứ điều gì. Phút 42, Tino Costa treo bóng vào vòng cấm từ chấm đá phạt ở cánh phải và Jonas bật cao nhất giữa một rừng áo trắng để đánh đầu về lưới trống. Đội trưởng Casillas đã mắc sai lầm khi rời bỏ khung thành lao lên hòng "ngăn cản từ trong trứng nước" ý đồ sút phạt của đối thủ mà không thèm bàn bạc với đồng đội, dẫn đến chuyện phối hợp không ăn ý và bàn thua xét cho cùng là khó tránh khỏi. Chẳng những vậy, Casillas và Pepe còn phải cầu viện cả đội ngũ bác sĩ bởi cả hai đã cụng đầu khá mạnh ở trên không. Thậm chí, Pepe phải tiếp tục thi đấu trong bộ dạng băng cuốn trắng đầu trong khi Casillas không giấu nổi cảm giác choáng

Tuy nhiên, sau giờ nghỉ giải lao, có lẽ lo ngại cho tình trạng sức khoẻ của cậu hoc trò đồng hương, Mourinho đã quyết định rút Pepe ra khỏi sân và đưa Albiol vào thay. Cũng may, "Thánh Iker" đã bình thường trở lại, bằng không tổn thất cho hàng thủ Real là quá lớn, đặc biệt trong bối cảnh đánh rơi lợi thế dẫn bàn. Chẳng còn cách nào khác, bầy "Kền kền trắng" phải ra sức ltấn công để giành lại những gì đã mất. Phút 52, trong một lần lên tham gia tình huống đá phạt do Alonso thực hiện, trung vệ Albiol đánh đầu ngang qua cầu môn cho đồng đội ở phía trong nhưng Alves đã ra tay ngăn cản. Thực ra, ở pha bóng này, Albiol đã ở vào thế việt vị. Nếu có tiếc nuối thì cơ hội ngay sau đó đáng nói hơn nhiều. Đường kiến tạo của Ozil đặt Di Maria vào tư thế dứt điểm không thể thuận lợi hơn: không bị ai kèm, cầu môn rộng mở chỉ còn duy nhất Alves trấn giữ nhưng đáng buồn, tiền vệ người Argentina đá ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của Mourinho.

Đến phút 57, bất chấp tiếng còi vang lên báo lỗi việt vị, Soldado vẫn điềm nhiên vượt qua "bạn cũ" Casillas rồi làm tung mành lưới. Xem lại pha quay chậm thì dường như tổ trọng tài đã xử lý sai vì Soldado hoàn toàn không việt vị. Không thể chần chừ lâu hơn nữa, Mourinho quyết định chi viện cho hàng công bằng việc rút bớt tiền vệ phòng ngự Diarra nhằm lấy chỗ cho tiền đạo chính hiệu thứ 2: Karim Benzema. Hôm nay, Ronaldo chơi không thật sự tốt và khá nhạt nhoà. Hầu như chẳng thấy bóng dáng của anh ở mọi điểm nóng trên sân. Song nhìn toàn cục, Real không đến độ quá tệ hại bởi những sao còn lại trên hàng công thi đấu không đến nỗi nào.  Phút 68, Di Maria chuyền bóng rất vừa tầm để Higuain băng xuống đánh đầu khó, hạ gục Alves nhưng lại không thắng nổi xà ngang.  Tiếp đó, Mesut Ozil co chân trái sút chìm đúng vào vị trí của Alves.

Đội chủ nhà ngày một khẩn trương và gấp gáp do thời gian đang trôi đi rất nhanh. Phút 72, tới lượt Benzema bắn phá cầu môn Valencia và Alves thêm một lần cứu nguy cho đội khách bằng phản xạ nhanh nhạy. Real được hưởng quả phạt góc và lần này, Ramos đánh đầu chệch cột dọc. Còn nước còn tát, "Người đặc biệt" tung nốt quân bài cuối cùng: Jose Callejon, tiền vệ mang dòng máu Real chính thống thường mang lại may mắn mỗi khi "đóng thế". Phút 79, suýt chút nữa Callejon trở thành người hùng nếu như anh không trượt chân khi cách cầu môn đối phương có vài mét trong lúc đón đường chuyền của Alonso. Mấy phút sau, tiền vệ này không tận dụng được một cơ hội khác khi bị Alves xuất sắc đổ người đẩy pha bắt volley uy lực.

Khoảng thời gian còn lại, Real chỉ còn biết lao lên như những con thiêu thân nhưng bàn thắng thì ở mãi tận chân trời không thể vươn đến. Còn Valencia dùng đủ mọi biện pháp để bảo vệ thành quả và họ đã thành công. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1 đầy thất vọng cho Real.

Đội hình thi đấu
Real Madrid (4-2-3-1):
Casillas; Arbeloa, Pepe (Albiol 46'), Ramos, Coentrao; Alonso, Diarra (Benzema 61'); Di Maria (Callejon 71'), Ozil, Ronaldo; Higuain.
Valencia (4-2-3-1): Alves; Pereira, R. Costa, Ruiz, Mathieu; T. Costa, Gago; Feghouli (Valdez 82'), Jonas, Guardado (Piatti 66'); Soldado (Parejo 71')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X