Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldinho mách nước cho Barca chiêu mộ “truyền nhân”

Thứ Tư 27/05/2015 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Kế hoạch chuyển nhượng của Barca sắp tới rất có thể sẽ có thêm cái tên Philippe Coutinho, người mới đây được chính Ronaldinho đề xuất cho đội chủ sân Nou Camp.

Chuyen nhuong Barca Coutinho se som vao tam ngam hinh anh
Ronaldinho muốn Barca chiêu mộ Coutinho

Barcelona đang trải qua một mùa giải thành công rực rỡ khi họ chính thức qua mặt Real Madrid để lên ngôi vô địch La Liga và tràn trề cơ hội giành cú ăn ba. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là đội chủ sân Nou Camp thờ ơ với việc bổ sung lực lượng. Trái lại, gã khổng lồ xứ Catalonia lại đang ráo riết chuẩn bị cho phiên chợ hè sắp tới. Và một cái tên tiềm năng có thể sẽ được đưa vào danh sách chuyển nhượng của Barca sắp tới đây là Philippe Coutinho, tiền vệ đã thi đấu rất hay trong màu áo Liverpool.

Mới đây, đích thân cựu danh thủ một thời của đội bóng sọc đỏ-xanh, Ronaldinho đã lên tiếng mách nước cho đội bóng cũ để chiêu mộ Coutinho: “Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và đang dần trở thành một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu. Thậm chí khi bạn nhận ra cậu ấy thi đấu cho một đội bóng đã có màn trình diễn không thực sự tốt ở mùa giải năm nay, điều đó còn đáng trân trọng hơn. Tôi không thể nói cho cậu ấy hay cho Barcelona, nhưng tôi biết họ (Barca) đang tìm kiếm một cầu thủ có chất lượng như cậu ấy.”

“Sau từng ấy năm ở CLB, Xavi đã nói lời chia tay với đội bóng còn Iniesta cũng đã 30 tuổi, họ buộc phải lưu ý tới những điều này, và đó cúng chính là lý do vì sao tôi nghĩ Barcelona và Coutinho sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Việc chơi bóng với những cầu thủ giỏi giúp bạn thi đấu tốt hơn, tôi biết rõ điều này. Không chỉ giành được những danh hiệu cùng Barca, việc chơi bóng với những Neymar, Lionel Messi, Luis Suarez hay Andres Iniesta còn giúp cậu ấy nâng cao được trình độ của mình”, Ronaldinho giải thích về lợi ích mà cả hai bên sẽ đạt được trong thương vụ này.

Mặc dù Liverpool vừa trải qua một mùa giải đáng quên nhưng với bản thân Coutinho, anh vẫn giữ được phong độ khá ổn định với 5 bàn và 5 kiến tạo ở giải Ngoại hạng, không quá chênh lệch so với thành tích ở mùa trước (5 bàn, 7 kiến tạo). Với lối chơi thông minh và đậm chất kỹ thuật, cầu thủ người Brazil có thể sẽ là cái tên lý tưởng trong kế hoạch chuyển nhượng của Barca hòng khỏa lấp vị trí của Xavi và có thể là cả Iniesta trong tương lai. Tuy nhiên, sẽ là không dễ để Los Blaugrana có thể chiêu mộ được Coutinho khi HLV Brendan Rodgers đã nhiều lần tuyên bố cầu thủ số 10 chính là hạt nhân cho cuộc cách mạng mới tại Anfield. Chính vì thế, có lẽ Barca sẽ phải mất rất nhiều công sức và tiền bạc nếu như muốn sở hữu tiền vệ 23 tuổi này.

Xem thêm tin tuc chuyen nhuong

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X