Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronald Koeman thông cảm với quyết định rời Barca của Xavi

Thứ Sáu 09/02/2024 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu thuyền trưởng Barca là Ronald Koeman đã bày tỏ sự ủng hộ với Xavi sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha tuyên bố từ chức vào cuối mùa giải.

Ronald Koeman lên tiếng ủng hộ Xavi

Xavi đã lên tiếng chia sẻ về áp lực khi dẫn dắt Barcelona trong vài tuần gần đây. Huyền thoại Barca công bố rằng ông sẽ rời khỏi câu lạc bộ vào cuối mùa giải.

HLV Xavi nhan 2 tin mung ve mat luc luong
Ronald Koeman lên tiếng ủng hộ Xavi

Người tiền nhiệm của Xavi là Ronald Koeman thừa nhận công việc dẫn dắt Barca rất áp lực. Ông đã chia sẻ về điều này trong buổi phỏng vấn với tờ Good Morning Eredivisie:

“Dẫn dắt Barca là một cuộc tấn công vào sức khỏe tâm thần. Làm cầu thủ Barca thích hơn nhiều so với việc làm HLV Barca. Và Xavi, với tư cách một người Catalonia và con trai của câu lạc bộ, cũng đã nhận ra điều đó. Đây là công việc khó khăn nhất mà tôi từng làm”.

Bình luận của Koeman đến sau một loạt những nhận xét kích động từ Xavi, người không chút do dự chỉ trích văn hóa của câu lạc bộ: “Đó là vấn đề về tinh thần và bóng đá. Những thất bại khiến đội bóng yếu hơn và các cầu thủ hạ thấp trình độ. Trình độ bóng đá đã tụt xuống vì tinh thần sa sút. Đó là lý do tôi công bố sự ra đi của mình. Ngoài ra, tôi tin rằng công việc của tôi chưa được trân trọng đủ. Tôi đã quyết định về điều này từ một thời gian dài trước, kể từ khi bắt đầu mùa giải này”.

9 tháng sau khi vô địch La Liga, Barca đã hầu như chắc chắn bị loại khỏi cuộc đua vô địch mùa này. Hiện tại, Los Blaugrana đang đứng ở vị trí thứ 3 với 8 điểm ít hơn đội đầu bảng Real Madrid.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X