Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rời khỏi Real thôi Ronaldo, còn gì đâu để mà lưu luyến?

Thứ Tư 18/03/2015 18:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Ronaldo ở Real Madrid đang bị đặt dấu hỏi sau khi phong độ của anh đang xuống dốc rõ rệt. Có lẽ đã đến lúc để số 7 rời sân Bernabeu?

Cristiano Ronaldo đang rơi vào một trong những giai đoạn đen tối nhất trong hơn 2 năm qua. Cách đây 2 tháng, khi cầu thủ người Bồ Đào Nha hét lên đầy tự tin trong lễ trao giải Quả bóng vàng tại Zurich, không ai ngờ tình cảnh của anh lại thay đổi chóng mặt đến như thế. Từ một cầu thủ có phong độ ghi bàn cực kỳ đáng nể và dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại La Liga, anh rơi rớt phong độ thảm hại và gần như không ai còn nhận ra bóng dáng của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữa. Tương lai của Ronaldo bắt đầu bị đem ra bàn tán, và nó không còn là câu chuyện tầm phào như cách đây vài tháng trước nữa.

Tuong lai cua Ronaldo hinh anh
Mọi chuyện với Ronaldo ở Real đang ngày một xấu đi

Còn nhớ trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, đã có nhiều thông tin cho rằng Ban lãnh đạo Manchester United đang có ý định cho nổ một cú bom tấn cỡ bự với kế hoạch tái ngộ với Ronaldo. Ở thời điểm đó, bất chấp việc Man Utd có đủ tiềm lực tài chính để thực hiện thương vụ này thì cũng chẳng mấy ai tin điều đó sẽ xảy ra. Ronaldo mang lại cho Real quá nhiều lợi ích, từ việc đóng góp ngót nghét một nửa số bàn thắng hồi đầu mùa của Kền kền trắng cho tới những giá trị thương mại mà cầu thủ này đem lại. Chủ tịch Florentino Perez chẳng dại gì bán đi “con gà đẻ trứng vàng” của mình, và câu chuyện tái hợp với Quỷ đỏ dần đi vào quên lãng.

Tuy nhiên chỉ trong vài tháng đầu năm 2015, kể từ lúc Ronaldo cùng các đồng đội đạt phong độ cực thịnh với chuỗi 22 trận toàn thắng, mọi chuyện đã xoay chiều một cách không ai ngờ tới. Thất bại trước Valencia như báo hiệu trước một năm không yên ả cho cả Real lẫn Ronaldo. Trong trận đấu đó, người ta thấy anh nổi nóng với Gareth Bale vì quá ích kỷ, lúc đó dù có những lời đàm tiếu nhưng mọi người hầu hết đều đứng về phía CR7. Đến trận gặp Deportivo, cầu thủ người xứ Wales lại làm Ronaldo nổi đoá vì lối đá không vì đồng đội. Và đến hôm Chủ nhật vừa rồi, cầu thủ số 7 một lần nữa lại không kiềm chế được sự nóng giận, lần này là vì Bale đã ghi bàn sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của anh. Đến lúc này thì không ai còn ủng hộ Ronaldo nữa, từ một nhân vật chính diện anh đã trở thành vai phản diện tại Bernabeu. Sau tình huống đó, huyền thoại bóng đá Anh, Gary Lineker đã lên tiếng chỉ trích thẳng thắn: “Phản ứng của Ronaldo sau khi Bale ghi bàn từ nỗ lực của anh ta thật là kỳ cục và không có lợi chút nào.”

Dĩ nhiên người ta hiểu khao khát ghi bàn của anh, khi Lionel Messi liên tục ghi bàn để rồi san bằng và sau đó là vượt qua con số 30 bàn của anh tại La Liga. Cuối tuần trước trong khi Messi có cú đúp thì Ronaldo lại dậm chân tại chỗ, và với một người có tính hiếu thắng như cựu cầu thủ của Man Utd thì điều đó là không chấp nhận được. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh có thể nổi đoá một cách vô nghĩa với đồng đội của mình như thế. Nêu nhớ rằng nếu như không có sự giúp sức của Bale thì Ronaldo làm sao có được thành tích ghi bàn đáng nể cộng với cú đúp Copa del Rey và Champions League? Không hẳn là Ronaldo ghét người đồng đội của mình, nhưng có lẽ sự ám ảnh về Messi đang càng ngày càng khiến cầu thủ người Bồ Đào Nha trở nên ích kỷ.

Tuong lai cua Ronaldo hinh anh 2
Sự trỗi dậy của Bale đang khiến vị trí của Ronaldo lung lay

Giờ đây tương lai của Ronaldo đang trở nên bất ổn hơn lúc nào hết khi anh không còn điểm tựa và có lẽ động lực cũng không còn nhiều. Ở Real, CR7 trở thành một cái máy ghi bàn nhiều hơn là một nghệ sĩ thời còn khoác áo Man Utd, và cũng chính vì thế mà anh trở nên phụ thuộc nhiều hơn vào các đồng đội. Lần lượt những Ozil, Di Maria, James Rodriguez, Benzema và cả Bale trở thành những người cấp đạn để anh nối dài thành tích ghi bàn, nhưng có lẽ sự vị kỷ của Ronaldo đã lên tới mức khiến cả những đồng đội cũng dần quay lưng với anh. Ngay cả tính ganh đua với Messi, thứ đã giúp anh trở nên hoàn thiện hơn mỗi mùa giải cũng không còn tác dụng mãnh liệt như trước. 2 năm liền đạt danh hiệu Quả bóng vàng và giành được đủ mọi danh hiệu cùng Real có lẽ là quá đủ với cầu thủ người Bồ Đào Nha, anh chẳng còn gì thua kém El Pulga nữa.

Giờ đây thì cái tên Man Utd lại được nhắc tới như một phương án rút lui an toàn cho Ronaldo. Có những điểm hợp lý và cả bất hợp lý trong phương án này, nhưng ít ra thì nó cũng sẽ cứu vãn được tình hình đang ngày một xấu đi tại Bernabeu. Hoặc có thông tin cho rằng anh sẽ sang MLS thi đấu, đó cũng không phải là một phương án quá tệ khi Ronaldo đã bước sang tuổi 30 và những chấn thương ở đầu gối cũng như cổ chân vẫn đang hành hạ anh từng ngày. Chẳng mấy Ronaldo sẽ xuống sức theo thời gian, và tình hình sẽ còn tai hại như thế nào nếu như anh tiếp tục phải chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của Messi và cả Bale, những người trẻ, khoẻ hơn anh? Ngày đó rồi sẽ tới, thực chất là nó đang tới và Ronaldo chỉ có thể kìm cho nó đến chậm hơn mà thôi.

Nói tóm lại, cầu thủ lúc nào cũng cần khát khao và động lực để thi đấu, bất cứ ở độ tuổi nào. Việc Ronaldo vẫn đang cháy hết mình bất chấp chấn thương, tuổi tác, áp lực từ CĐV cũng như sự ganh đua của các đối thủ lý giải vì sao anh là một cầu thủ vĩ đại. Thế nhưng tượng đài rồi cũng có lúc tới buổi xế chiều, và tương lai của Ronaldo ở Bernabeu đang trở nên tăm tối hơn bao giờ hết. Một phương án dự trù cho tương lai sẽ là không thừa vào lúc này, bởi suy cho cùng anh cũng chẳng còn gì để lưu luyến với Kền kền trắng nữa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Tâm điểm El Clasico, Barcelona vs Real Madrid

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X