Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Robert Lewandowski cân bằng thành tích của Rô béo cho Barca

Thứ Hai 15/05/2023 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robert Lewandowski tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng cho Barca, anh cùng đội bóng xứ Catalan chính thức vô địch La Liga trước 4 vòng đấu.

Barca đã đánh bại Espanyol với tỷ số 4-2 ở vòng 34 La Liga, với kết quả này họ đã hơn đội xếp thứ 2 là Real Madrid tới 14 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng nữa là khép lại. Như thế có nghĩa là Barca đã vô địch La Liga mùa này trước 4 vòng đấu. 

2 trong 4 bàn thắng của Barca trước Espanyol thuộc về Robert Lewandowski, người tiếp tục củng cố ngôi Vua phá lưới La Liga với 21 bàn. Theo thống kê, Lewandowski là cầu thủ Barca đầu tiên ghi được hơn 30 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên kể từ mùa giải 1996/97 của Rô béo. 

Robert Lewandowski

Robert Lewandowski chơi ấn tượng trong màu áo Barca

Ngoài ra, Robert Lewandowski đã ghi hơn 20 bàn thắng ở 11 trong số 13 mùa giải anh thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Sau nhiều năm chơi bóng cho Bayern Munich và giành nhiều danh hiệu lớn, chân sút sinh năm 1988 tiếp tục có thêm một danh hiệu lớn khác cùng Barca.

Với HLV Xavi, ông trở thành người thứ 5 vô địch La Liga cùng Barca với tư cách cầu thủ và huấn luyện viên, sau Josep Samitier, Johan Cruyff, Pep Guardiola và Luis Enrique. Đối với cặp đôi Pedri và Gavi, đây là lần đầu tiên họ vô địch La Liga.

Đội trưởng Sergio Busquets đã giành danh hiệu thứ 32 cùng Barca, cân bằng thành tích với Andres Iniesta và chỉ xếp sau duy nhất Lionel Messi, người đã giành tổng cộng 35 danh hiệu cùng đội chủ sân Camp Nou.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X