Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Richardson quật ngã Atletico Madrid, Sevilla bị loại khỏi Peace Cup 2009

Thứ Hai 27/07/2009 15:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h’) – Là hai trong số bốn CLB của La Liga dự Champions League mùa giải tới, nhưng so với Barcelona và Real Madrid, tầm vóc cũng như sức mạnh của Atletico Madrid và Sevilla luôn là nỗi nghi ngờ với NHĐiều này một lần nữa được chứng minh khi cả hai thi đấu kém thuyết phục trong loạt trận đêm qua, lần lượt đánh mất cơ hội giành thứ hàng cao tại Amsterdam Tournament và Peace Cup 2009.

Atletico thua bạc nhược trước Sunderland

Atletico Madrid đã có trận thua toàn diện với tỉ số 0-2 trước đội bóng từng ngấp nghé bờ vực xuống hạng Premiership mùa trước, Sunderland. Hai bàn thắng của Kieran Richardson đã khiến hy vọng giành cúp của Rojiblancos tan thành mây khói. Đáng nói hơn, trong suốt 90 phút thi đấu, họ không tạo được bất kì cơ hội ghi bàn đáng chú ý nào.

Atletico Madrid thua bạc nhược trước đội bóng được đánh giá thấp hơn, Sunderland

Hai chân sút chủ lực Forlan và Aguero thay nhau vào sân trong mỗi hiệp, nhưng không để lại dấu ấn gì quá nổi bật. Thủ thành của Mèo đen, Martin Fulop, có một ngày thi đấu nhàn nhã khi không phải đối mặt với cú dứt điểm nguy hiểm nào. Mặc dù HLV Abel Resino đã tung vào sân Reyes, hảo thủ chơi rất hay trong tua du đấu trước mùa giải, nhưng anh không tìm được tiếng nói chung khi được thử nghiệm chơi cặp cùng Jurado.

Lối chơi thiên về sức mạnh cơ bắp của đội bóng nước Anh quả thực là khắc tinh với phong cách kỹ thuật đặc trưng của Atletico Madrid. Các tiền vệ đến từ nước Anh chơi xông xáo, lăn xả, khiến khu vực giữa sân hoàn toàn thuộc kiểm quyền soát của họ. Không những vậy, nó còn làm các hậu vệ đội bóng La Liga tỏ ra bối rối. Phút 45, Heitinga mắc lỗi vị trí bên hành lang cánh phải do anh trấn giữ, để Steed Malbranque tận dụng cơ hội đột phá thẳng vào vòng cấm, trước khi bị Juan Valera đốn ngã. Ngay lập tức, trọng tài chính chỉ tay về chấm đá phạt 11m, tạo điều kiện cho Richardson mở tỉ số trận đấu bằng cú sút chìm, đánh lừa thủ thành Roberto.

Bước vào hiệp hai, tình hình vẫn không có gì khả quan với đội quân Resino, mặc dù ông đã đưa ra 4 sự thay đổi người. Phút 85, Richardson ấn định tỉ số 2-0 bằng cú đệm bóng tinh tế ngay giữa vòng cấm địa sau đường căng ngang của Carlos Edwards. Cú sút của cựu cầu thủ MU đưa bóng găm thẳng vào góc xa, khẽ chạm mép trong cột dọc và bay thẳng vào lưới.


Thất bại của Atletico giúp Benfica, đội bóng vừa bị họ hạ gục với tỉ số 2-1 đầu tuần trước tại Bồ Đào Nha, lên ngôi vô địch với số điểm 11, hơn Ajax 5 điểm và Sunderland 6 điểm. Đội bóng xứ Bồ đã đánh bại đội chủ nhà Ajax trong trận cầu tương đối hấp dẫn, có 5 bàn thắng được ghi. Phút thứ 8, Ismail Aissati đá phản lưới nhà từ cú lốp bóng điệu đà như một tiền đạo thực thụ. Angel Di Maria nhân đôi cách biệt cho Benfica phút 30, trước khi Mitchell Donald gỡ lại một bàn cho Ajax. David Luiz và Dennis Rommedahl là hai cầu thủ lập công trong hiệp hai, ấn định tỉ số 3-2, giúp Benfica giơ cao chiếc cúp vô địch.


Đội hình thi đấu:

Atlético Madrid: Roberto; Valera, Pablo, Ujfalusi, Domínguez (Cabrera, 55’); Raúl García, Koke; Sinama Pongolle (Borja, 70’), Jurado (Simao, 9’), Reyes (Pacheco, 70’); Forlán (Agüero, 46’).

Sunderland: Fulop; Bardsley, Nosworthy, Ferdinand, Collins; Edwards, Leadbitter (Reid, 71’), Henderson (Healey, 64’), Malbranque (Stokes, 76’); Richardson; Jones (Murphy, 78’).

Để Seongnam cầm hòa, Sevilla nói lời chia tay Peace Cup 2009

Fabiano cùng Sevilla bất lực trước hàng thủ rắn chắc của Seongnam

Sau trận thua Juventus 1-2, Sevilla biết được rằng họ không còn nhiều hy vọng đi tiếp vào bán kết tại Peace Cup năm nay. Nhưng ít ai ngờ được rằng đội chủ sân Sanchez Pizjuan lại thi đấu kém cỏi đến vậy trước “bé hạt tiêu” Seongnam. Chỉ có 3000 CĐV đến dự khán trận đấu, một phần nguyên nhân mà HLV Manolo Jimenez cho rằng đội bóng của ông không có được sự hưng phấn cần thiết.

Mặc dù là một CLB Hàn Quốc, nhưng các cầu thủ Seongnam mang tinh thần thi đấu giống như những người Italia thứ thiệt. Họ giăng kín cầu thủ trước vòng cấm, chơi năng nổ và cần mẫn. Sự tập trung trong suốt 90 phút của đội khách khiến hàng tiền đạo Sevilla không có bất kì cơ hội nào áp sát cầu môn Ryong Jung. Với trận hòa không bàn thắng này, Sevilla đã đưa ra lời chia tay với giải đấu được tổ chức trên sân nhà của họ.

Đội hình thi đấu:

Sevilla FC: Javi Varas; Adriano, David Prieto (Zokora, 46’), Dragutinovic, Fernando Navarro; Acosta (Perotti, 46’), Lolo, Romaric (Renato, 46’), Diego Capel (Jesús Navas, 63’); Alejandro Alfaro (Chevantón, 60’), Luis Fabiano.

Seongnam Ilhwa: Sung Ryong Jung; Sung Hwan Kim (Jae Sung Ko, 64’), Byung Kuk Cho (Kwang Jin Cheon, 74’), Ognenovski, Hack Yong Jang; Dong Geon Cho (Mauricio Molina, 54’), Ho Lee, Jung Woo Kim (Cheol Ho Kim, 54’), Jin Ryong Kim; Dong Won Han, Dzenan Radoncic (Fabricio Eduardo Souza, 70’).

  • Thăng Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X