Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Real 0-4 Barca: El Clasico chết yểu vì "gã bồi bàn" Benitez

Chủ Nhật 22/11/2015 02:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận El Clasico 263 mà cả thế giới trông đợi cuối cùng chẳng hề hấp dẫn. Thay vào đó là thế trận 1 chiều trong trận Real 0-4 Barca.

Nếu là 1 tín đồ túc cầu giáo thì chẳng ai không mong đợi những trận El Clasico kinh thiên động địa giữa 2 gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha. Thế nhưng rốt cục thì trận Real 0-4 Barca chỉ là thế trận 1 chiều cực kỳ nhàm chán. Một màn dạo chơi không hơn, không kém của Neymar và các đồng đội tại Bernabeu. Họ đá với với đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ 20 như thể đá với Las Palmas hay Spoting Gijon. Thi đấu nhàn nhã như đá tập, phối hợp đầy ngẫu hứng mà chẳng có chút áp lực là trận đại chiến của bóng đá thế giới như vốn có. 4 bàn thắng của đội bóng xứ Catalan đều được liệt vào hệ siêu phẩm với những pha đan bóng như trong trò chơi PlayStation.

Khoan hãy nói về màn trình diễn xuất thần của Neymar và Suarez vì điều đó đã lặp đi, lặp lại quá nhiều lần kể từ đầu mùa giải. Thế nhưng tại sao ai cũng biết điều đó nhưng Benitez lại không có đối sách trong trận El Clasico 263. Tệ hơn, “gã bồi bàn béo ị” người Tây Ban Nha mắc sai lầm chết người khi chỉ sử dụng 2 tiền vệ trung tâm rất kém khả năng đánh chặn từ xa là Modric và Kroos. Trong khi đó cầu thủ hỗ trợ phòng ngự tốt nhất là Casemiro lại không được vào sân 1 phút nào. Không khó để giải thích điều này vì Benitez đã quá kỳ vọng vào bộ ba Ronaldo, Bale và Benzema. Thế nhưng ông quá máy móc mà không nhận ra rằng 2 cầu thủ đắt giá nhất thế giới đang không có phong độ tốt còn Benzema mới chỉ trở lại sau chấn thương.

Barca choi hay hon han Real
Barca hoàn toàn lấn lướt Real

Kết quả từ niềm tin mù quáng của “gã bồi bàn” Benitez là việc Ronaldo, Benzema im hơi lặng tiếng và không tung ra nổi cú sút trong hiệp 1, còn Bale là một cú đá tầm xa quá thiếu chính xác. Khi đã thua 2 bàn ở 45 phút đầu tiên thì đáng ra, Benitez phải có sự thay đổi để cải thiện thế trận. Thế nhưng tam tấu đắt giá BBC vẫn được giữ lại cho tới hết trận đấu trong sự thất vọng tột độ của các khán giả. Phải tới phút 67, Ronaldo mới có cú sút đầu tiên, ở Benzema là phút 78. Đó là 2 cơ hội ngon ăn nhất của Los Blancos trong trận này khi họ có được đối mặt với Bravo nhưng những pha dứt điểm lại quá tệ.

Real Madrid 0-4 Barca (Kết thúc): El Clasico thê thảm của bầy Kền kền trắng
(Bongda24h.vn) - Cú đúp của tiền đạo Luis Suarez cùng các pha lập công đến từ Neymar và Iniesta đã giúp Barcelona giành chiến thắng ấn tượng 4-0 trước đội chủ...

Tấn công rệu rã, phòng ngự lỏng lẻo, thi đấu bạc nhược là những gì mà đội bóng áo trắng đã thể hiện trong trận Real 0-4 Barca. Nó cũng giống như vẻ ngoài béo ục ịch, chậm chạp, và khuôn mặt đỏ bừng vì xấu hổ của Benitez. Và chính cựu thuyền trưởng Liverpool là nguyên nhân dẫn tới thất bại đáng xấu hổ của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Dấu ấn về chiến thuật gần như là con số 0 khi tất cả những hảo thủ dưới thời Ancelotti đều thi đấu kém hiệu quả hơn hẳn trước kia. Lối chơi đơn giản của Kền kền trắng cũng là nguyên nhân khiến họ bị Barca “dắt mũi” trong suốt 90 phút ở trận El Clasico 263. Bây giờ thì người ta mới hiểu tại sao, Benitez bị Chelsea sa thải nhanh đến thế dù chính ông đã đưa The Blues lên ngôi vô địch Europa League 2012/2013.

Dau an cua Benitez la qua mo nhat
Dấu ấn của Benitez là quá mờ nhạt

Với kết quả Real 0-4 Barca, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bị đại kình địch bỏ xa 6 điểm trên BXH. Thế nhưng cuộc đua vô địch La Liga 2015/2016 thì vẫn ở trước mắt bởi mùa giải mới chỉ đi qua được 1/3 chặng đường. Thế nhưng với những gì đang thể hiện thì chẳng ai dám tin, Benitez có thể giúp Kền kền trắng lật đổ một Blaugrana đang thi đấu cực kỳ thăng hoa. Vấn đề không phải vì thiếu niềm tin mà quan trọng hơn những gì mà vị thuyền trưởng 55 tuổi thể hiện là vô cùng yếu kém. Gần như Real vào thời điểm này là đội bóng tệ nhất trong số những HLV gần đây như Ancelotti, Mourinho, hay kể cả Pellegrini. Hãy nhìn cách Ronaldo, Bale, Benzema, Isco, Kroos đồng loạt sa sút để thấy rằng khả năng dùng người của Rafael là hạn chế như thế nào.

Vẫn biết Benitez là một Madridista chính hiệu, ông cũng rất được lòng BLĐ và các CĐV tại sân Bernabeu. Thế nhưng giữa tình cảm và công việc là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau. Chẳng phải ngẫu nhiên mà báo chí Tây Ban Nha cho rằng trận El Clasico 263 là trận quyết định số phận của Benitez ở Real bởi những gì mà cựu thuyền trưởng Napoli đang làm chỉ gói gọn trong 2 từ - thất vọng. Đỉnh cao của Benitez có lẽ đã ở lại Liverpool cùng chức vô địch Champions League 10 năm về trước. Ông đã quá già để bắt kịp sự phát triển quá nhanh của chiến thuật bóng đá trong những năm qua. Có lẽ sự chậm chạp của “gã bồi bàn béo ị” người Tây Ban Nha như lời Mourinho và Gerrard từng nói là có thật. Và rõ ràng Benitez chẳng đủ khả năng và tố chất để dẫn dắt 1 đội bóng giàu tiềm lực, giàu tham vọng, thay đổi liên tục như Real.


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X