Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real và hợp đồng tiền đạo hàng khủng? Chỉ Benzema là đủ

Thứ Năm 27/11/2014 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Karim Benzema lại tỏa sáng một lần nữa ở chiến thắng 0-1 của Real Madrid trước Basel trong vai trò của một người hỗ trợ, điều đó cho thấy sự cải thiện trong lối chơi và vai trò của ngày càng quan trọng của tiền đạo này với đội bóng chủ sân Bernabeu.

Benzema toa sang hinh anh 2
Benzema đang dần khẳng định được vai trò tại Real

Karim Benzema chính là một trong những cái tên sáng nhất của đội tuyển U-17 Pháp khi giành danh hiệu vô địch U-17 Châu Âu, anh được coi là một trong những tương lai của Những Chú Gà Trống Goloa sau thế hệ vàng của người đàn anh Zinedine Zidane. Với tài năng của mình tiền đạo này đã cập bến Real Madrid ở kỳ chuyển nhượng mùa hè với một bản hợp đồng trị giá 40 triệu Euro, bản hợp đồng đã khiến đội bóng chủ sân Bernabeu đã phải làm một cuộc đánh cắp ngoạn ngục trước mũi Manchester United để có được anh. Thế nhưng quãng thời gian của Benzema không phải là hoàn toàn bằng phẳng khi anh phải cạnh tranh với một loạt những cái tên sừng sỏ khác của câu lạc bộ và với những gì đã làm được tiền đạo người Pháp xứng đáng với vị trí hiện tại trên hàng công của Real Madrid.

Không cần hào nhoáng, không cần quá nổi bật, những gì mà Benzema làm được cho thấy vì sao anh trụ được tại câu lạc bộ đến tận bầy giờ trước hàng loạt cái tên khác và Real có lẽ không cần thêm một tiền đạo hàng khủng nào nữa ngoài anh.  Điểm mạnh đầu tiên ở Benzema là kỹ thuật, một điều khá bất ngờ ở tiền đạo có thể hình tương đối cao này.  Tiền đạo người Pháp có thể nhận bóng cực kì tinh tế, rồi thực hiện những pha xoay sở vô cùng khéo léo trong phạm vi hẹp. Bên cạnh đó với khả năng dứt điểm cực tốt Benzema có đầy đủ phẩm chất cần có của một tiền đạo nguy hiểm.

Benzema toa sang hinh anh 2
Không dứt điểm nhiều nhưng anh vẫn có những bàn thắng quan trọng

Thế nhưng thứ mà cầu thủ này thể hiện trong quãng thời gian vừa qua lại không đến chủ yếu ở những phẩm chất thượng thừa của một tiền đạo mà đến từ khả năng dựa vào thời thế để bộc lộ tầm quan trọng của mình. Trong bối cảnh Real Madrid sở hữu cho mình hàng loạt những cầu thủ tấn công thượng thừa mà tiêu biểu là hai cái tên Gareth Bale và Cristiano Ronaldo hay thậm chí là những cái tên khác ở hàng tiền vệ, thì nhiệm vụ ghi bàn đối với Benzema đôi khi bị coi nhẹ hơn so với việc hỗ trợ tấn công và anh hiểu rõ được điều đó. Ở thế trận tấn công của Real Madrid, tiền đạo 26 tuổi di chuyển cực rộng tìm kiếm những quả chuyền bóng từ đồng đội phía dưới và đồng thời tạo khoảng trống cho những cái tên hàng khủng  khác của đội bóng bùng nổ mình.

Anh chuyền bóng, kiến tạo, làm tường và di chuyển liên tục cần mẫn, chấp nhận hy sinh để những nhân vật chính của đội bóng được hưởng lợi. Có thể thấy rõ điều này trong trận đấu gần đây nhất trước Basel, trong 70 phút có mặt trên sân, Benzema thi đấu lùi sâu thực hiện tổng cộng 33 đường chuyền qua lại với tỷ lệ chính xác tới 88%, một con số ấn tượng đối với một tiền đạo cắm. Chính tiền đạo người Pháp trong trận đấu này còn tự mình đi bóng đột phá kỹ thuật để chuyền bóng cho Ronaldo ghi bàn duy nhất của trận đấu. Còn xa hơn nữa ở trận thắng hủy diệt 4-0 của Real Madrid trước đội chủ nhà Eibar, số 9 của Real Madrid chỉ sút tổng cộng có 4 quả và 2 quả trong một chiến thắng hủy diệt khác của Real Madrid trước Vallencano, nhưng vẫn có cho mình mỗi trận một bàn thắng. Một tỷ lệ sút cực thấp đối với một tiền đạo cắm Benzema nhưng sự hiểu quả là không thể bàn cãi. Điều này còn thể hiện việc dù vẫn có được cho mình sự hy sinh để phù hợp với lối chơi và đem lại hiệu quả cao nhất cho toàn đội, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn biết ghi dấu ấn của riêng mình bằng những bàn thắng.

Benzema toa sang hinh anh 2
Ở Bernabeu lúc này chỉ Benzema là đủ
Và chắc chắn những dấu ấn đó phải là những bàn thắng, bởi vì nhiệm vụ chính của một tiền đạo là ghi bàn và Benzema cũng làm khá tốt cả mặt này. Sự chắt chiu của tiền đạo 26 tuổi đối với những cơ hội mà mình có được để hoàn thành thiên chức chính của một tiền đạo đã giúp anh tỏ ra mình phù hợp đến thế nào trong sơ đồ tấn công của các cầu thủ Real Madrid. Benzema cũng có thể lập tức từ vai phụ biến thành vai chính bất cứ lúc nào như trong chiến thắng giòn giã của bầy Kền Kền trước đại kình địch Barcelona ở trận El Clasico gần đây nhất, anh đã ghi một bàn thắng cực kì tinh tế để chính thức “tống vào họng” đội bóng chủ sân Nou Camp xuống một thất bại vô cùng khó nuốt trôi.

Tất cả đã cho thấy việc Benzema hiểu rõ Real Madrid đến thế nào, lúc nào anh cần phải khiêm nhường trong một vai phụ không kém phần xuất sắc hay đột nhiên vụt biến mình thành ngôi sao sáng nhất của trận đấu ở những lúc cần anh nhất. Những gì mà tiền đạo người Pháp đã làm được tại Real Madrid trong quãng thời gian qua đã khiến cho việc anh đẩy ra đường những cái tên sừng sỏ cạnh tranh chính với vị trí của mình như Klaas-Jan Huntelaar, Higuain hay Morata trở nên dễ hiểu hơn bao giờ hết. Đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha có thể cần thêm những bản hợp đồng bom tấn ở những vị trí khác, nhưng với vị trí cao nhất trên hàng công của đội bóng thì có lẽ chỉ cần Benzema là đủ.

Cùng xem lại pha kiến tạo của Benzema trong chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Basel:



Trần Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X