Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real từ chối, Barca không biết đá chung kết Cúp nhà vua ở đâu

Thứ Bảy 07/03/2015 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Barca và Bilbao đều muốn trận chung kết Cúp nhà vua được tổ chức tại sân Bernabeu để có thể phục vụ đông đảo CĐV. Tuy nhiên phía đội bóng Hoàng gia TBN nhất mực từ chối.

chung ket Cup nha vua hinh anh
Sân Mestalla của Valencia

Giữa tuần vừa qua, cả Barca và Bilbao đã chơi xuất sắc để lọt vào chung kết Cúp nhà vua TBN. Thế nhưng vấn đề lớn nhất của 2 đội bóng này là không biết trận đấu tranh chức vô địch sẽ được tổ chức ở đâu. Ban đầu cả Barca và Bilbao đều muốn trận chung kết Copa Del Rey diễn ra ở sân bóng lớn nhất ngoài Nou Camp, vì vậy Bernabeu đã được lựa chọn. Thế nhưng vì không muốn đại kình địch ăn mừng ngay trên sân nhà nên đội bóng Hoàng TBN thẳng thừng từ chối. “Nhà trắng” lấy lý do là sân Bernabeu sẽ “kín lịch” vào cuối tháng 5 nên không thể tổ chức trận chung kết Cúp nhà vua.

Chính vì lý do này đã khiến LĐBĐ TBN buộc phải làm lại kế hoạch tìm nơi đăng cai trận trao cúp vô địch Copa Del Rey. Được biết LĐBĐ nước này sẽ ngồi lại họp bàn vào ngày 25/3 tới để quyết định chọn SVĐ tổ chức trận chung kết. Lúc này sân Mestalla của Valencia và sân La Cartuja của thành phố Sevilla đang nổi lên là những ứng viên hàng đầu.

Thật ra hồi đầu mùa giải năm nay, Chủ tịch LĐBĐ TBN Angel Villa đã quyết định tổ chức trận chung kết Cúp nhà vua tại sân San Mames của Bilbao bởi đây là SVĐ hiện đại nhất tại xứ bò tót hiện nay. Tuy nhiên đội bóng xứ Basque đã lọt vào trận chung kết nên BTC muốn chuyển trận đấu sang một sân trung lập.

Việc LFP thiếu quyết đoán trong việc lựa chọn nơi đăng cai trận chung kết khiến cho Cúp nhà vua luôn rơi vào tình trận gây tranh cãi. Cách đây 1 mùa giải, điều tương tự cũng xảy ra khi Real Madrid và Atletico tranh nhau tổ chức trận đấu cuối cùng để nắm lợi thế sân nhà. Sau đó LFP đã chọn sân Bernabeu vì có sức chứa lớn hơn Calderon, tuy nhiên bất ngờ xảy ra khi Atletico đánh bại Real để lên ngôi vô địch.

Xem thêm tin tức bóng đá tại ĐÂY

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X