Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real trước ngày khai mạc La Liga 2015/2016: Kền kền trong bộ cánh mới

Thứ Bảy 22/08/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Kền kền” Real Madrid đang khoác lên mình một bộ cánh mới bằng chiến thuật 4-2-3-1 của tân HLV Rafa Benitez. Sự thay đổi hợp tình, hợp lý này đang giúp cho Los Blancos thêm phần tự tin trước ngày khai màn La Liga 2015/2016.

Không phải ngẫu nhiên mà tờ Marca gọi Real dưới triều đại của Rafa Benitez là "chú tắc kè hoa biến ảo”. Trải qua 8 trận giao hữu ở mùa Hè 2015 với Roma, Man City, Inter, AC Milan, Tottenham, Bayern, Valerenga và Galatasaray, Los Blancos đã trình diễn một bộ mặt tươi mới khi giành tới 5 trận thắng, 1 trận hòa và thua 2 trận. Song, dấu ấn đậm nét nhất của Rafa dành cho Real đến từ lối chơi và phong cách xây dựng đội hình không phụ thuộc vào bất cứ ai. Dễ dàng nhận ra, sự thay đổi rõ ràng nhất của Real đến từ việc chuyển lối chơi từ chiến thuật 4-3-3 sang 4-2-3-1.

Real truoc ngay khai mac La Liga 20152016 Ken ken trong bo canh moi hinh anh
Real đang thay da đổi thịt từng ngày dưới triều đại Rafa.

Với chiến thuật mới này, đội bóng Hoàng gia TBN đã thủ chắc hơn và tấn công lợi hại hơn. Thống kê chỉ ra rằng, Real đã ghi được 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 3 bàn trong chuỗi trận giao hữu mùa Hè đã qua. Đặc biệt, những bàn thắng của Real đều không phải được ghi do những chân sút chủ lực như ở mùa giải trước như Ronaldo, Benzema mà nó lại được trải đều trên tất cả các tuyến như: tiền đạo Benzema và Jese; tiền vệ James, Ronaldo, Bale, Modric và Cheryshev; trung vệ Pepe và Varane; và hậu vệ Marcelo. Với lối chơi tiến cùng tiến, lùi cùng lùi, tất cả các vị trí trong đội hình của Real đều có thể ghi bàn.

Trong chiến thuật 4-2-3-1, Real tận dụng tối đa những miếng tấn công từ hai bên cánh nơi có hai cầu thủ chạy cánh đẳng cấp là Ronaldo và Bale. Ngoài ra, những Marcelo, tân binh Danilo (Carvajal) đều có những đóng góp cho mặt trận tấn công khá đắc lực. Trong 11 bàn thắng mà Real ghi được thì hơn 1 nửa trong số đó xuất phát từ hai bên cánh (6 bàn). Bên cạnh đó, Los Blancos còn rất biết tận dụng những tình huống bóng chết, bóng bổng để chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Tất cả đã chứng minh, khả năng tấn công của Real đã trở nên biến hóa hơn rất nhiều thay vì lối chơi tấn công tổng lực một màu dưới triều đại của Carlo Ancelotti.

Điều đặc biệt nhất mà các tín đồ của làng túc cầu thấy được ở Rafa là khả năng “xoay tua” lực lượng đáng nể. Đó là thời điểm hoàng loạt trụ cột như Ronaldo, Ramos, Pepe, Modric, Benzema… gặp chấn thương nhưng bằng đội hình 2 của mình, Real thắng Galatasaray 2-1 (Bernabeu Cup 2015) và đè bẹp Tottenham 2 bàn, chỉ chịu khuất phục trước Bayern Munich ở những phút cuối cùng tại chung kết Audi Cup 2015. Đã có thời điểm, báo chí TBN ca ngợi đội hình 2 của Real có chất lượng không hề thua kém gì đội hình 1. Rafa đã giúp hồi sinh hoàng loạt tài năng trẻ như Jese, Cheryshev, Casemiro, Vazquez… Đó là lúc mà NHM thấy khả năng ghi bàn sát thủ của Jese đã trở lại sau 1 năm vắng mặt vì chấn thương kinh hoàng. Casemiro hay Vazquez mặc dù bị coi là hàng thải của Real trước đó những cũng đã trình diễn một lối chơi rất chững chạc và đủ sức làm nhiệm vụ ở tuyến giữa khi Modric hay Kroos vắng mặt.

Real truoc ngay khai mac La Liga 20152016 Ken ken trong bo canh moi hinh anh 2
Rafa đã cho thấy khả năng xoay tua lợi hại của mình.

Việc xây dựng đội hình có chiều sâu giúp cho Real tự tin hơn khi bước vào một mùa giải 2015/2016 có lịch thi đấu khá dày đặc trên mọi đấu trường. Nên nhớ rằng, mùa giải 2014/2015 NHM đã chứng kiến khả năng “xoay tua” kém cỏi của Ancelotti. Và khi hàng loạt cầu thủ gặp chấn thương thì nhà cầm quân người Ý tỏ ra lóng ngóng, không tìm được giải pháp thay thế, cần phải kể tới những trường hợp như của Modric, James hay Benzema. Kết quả, Real đã trải qua một mùa giải đại bại khi không thể giành nổi một danh hiệu nào và ngay bản thân Ancelotti cũng bị trảm một cách không thương tiếc.

Rõ ràng, “kền kền” Real Madrid đang khoác lên mình một bộ cánh mới lộng lẫy dưới triều đại của HLV Rafa Benitez bằng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Lối chơi của Los Blancos tỏ ra đa dạng hơn, biến ảo hơn nhờ kết hợp sự hài hòa giữa phòng ngự và tấn công. Với đôi cánh mới này, Real hoàn toàn có thể tự tin bay cao, bay xa hơn tại La Liga 2015/2016 hay Champions League... Sẽ là quá sớm để bàn về sự thành công của Rafa ở Bernabeu nhưng rõ ràng Real đang thay da, đổi thịt từng ngày dưới bàn tay của Rafa. Cần phải khẳng định, Real đã trở lại với một hình ảnh hoàn toàn khác và họ hứa hẹn sẽ còn lợi hại hơn xưa rất nhiều. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Xem thêm video Real Madrid 2- 0 Tottenham  (Audi Cup 2015):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X