Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thiệt quân trước derby Madrid: Trách nhiệm thuộc về Ancelotti

Thứ Ba 21/04/2015 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính sự vô tâm và khả năng xoay tua kém cỏi của HLV Ancelotti là nguyên nhân dẫn đến việc Real khủng hoảng lực lượng trước trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico tại tứ kết lượt về Champions League.

Trước trận Real vs Atletico tại tứ kết lượt về Champions League, các Madridista như đang ngồi trên đống lửa trong bối cảnh đội bóng của họ gặp phải sự khủng hoảng về lực lượng trầm trọng. Đơn cử là việc nhạc trưởng Luka Modric sẽ phải nghỉ thi đấu tới 6 tuần, Gareth Bale khó lòng có thể ra sân và bên cạnh đó là khả năng đá chính của tiền đạo Karim Benzema vẫn đang bị bỏ ngỏ. Và trong trận một trận cầu quan trọng với Atletico, Real lại một lần nữa phải tin dùng vào các kép phụ như Chicharito, Illarramendi…

Việc Modric và Bale gặp chấn thương là “giọt nước tràn ly” trong việc họ bị HLV Ancelotti vắt kiệt sức lực trong thời gian qua. Cụ thể, vừa trở lại sau quãng thời gian dài vắng mặt vì chấn thương nhưng nhạc trưởng Luka Modric đã phải thi đấu liên tiếp trong 8 trận gần đây nhất cho Real, với 589 phút (trung bình chơi 74 phút/trận). Rõ ràng đây là điều hoàn toàn không nên bởi Modric chưa thể lấy lại được thể lực tốt nhất và việc bắt anh thi đấu nhiều thế này sẽ mang một hiểm họa rất lớn. Ai cũng hiểu được tầm quan trọng của Modric là lớn đến như thế nào trong đội hình của Real nhưng việc mạo hiểm với cầu thủ này đã khiến cho anh phải vắng mặt tới 6 tuần vì chấn thương dây chằng, và gần như mùa giải đã kết thúc với cựu cầu thủ của Tottenham. Theo đó, Modric sẽ nghỉ cả 6 trận đấu còn lại tại La Liga và chỉ có thể trở lại  nếu như Real lọt vào tới trận chung kết Champions League (tổ chức vào ngày 6/6 tại Berlin).

Real thiet quan truoc tran gap Atletico Loi la o Ancelotti hinh anh
Luka Modric sẽ vắng mặt 6 tuần vì chấn thương nặng.

Bên cạnh đó, dù không có được phong độ cao nhưng Bale cũng đang là một trong những cầu thủ cày ải nhiều nhất cho Real với 3029 phút. Điều đặc biệt, dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng cầu thủ xứ Wales vẫn được sử dụng ở đội hình xuất phát trong trận Real và Malaga tại vòng 32 La Liga vừa qua. Và với việc ra sân trong tâm thế “gắng gượng”, cầu thủ sinh năm 1989 chỉ có thể xuất hiện đúng 5 phút trước khi phải rời sân để nhường chỗ cho Chichartio với gương mặt méo mó. Theo kết luận của bộ phận y tế, Bale sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tuần và đương nhiên anh sẽ không thể góp mặt trong trận derby thành Madrid vào thứ 4 này. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Karim Benzema vẫn còn đang bị bỏ ngỏ.

Sau trận Real 3-1 Malaga, bác sỹ đội tuyển Croatia - Boris Nemec đã lên tiếng chỉ trích chính sự thiếu quan tâm, vô trách nhiệm của HLV Ancelotti đã dẫn đến việc Luka Modric gặp phải chấn thương tồi tệ. Đây là một ý kiến rất có lý bởi ở thời điểm hiện tại những Isco hay Illarramendi hoàn toàn đủ sức thay thế Modric. Và chính việc xoay tua không hợp lý nên giờ đây Real đã phải đánh đổi bằng cái giá quá đắt khi mất cầu thủ này tới hết mùa giải. Tương tự là trường hợp của Bale, cầu thủ xứ Wales đã không có được thể lực tốt nhất nhưng lại vào sân gắng gượng trong trận gặp Malaga. Và nếu tin dùng vào những cầu thủ đóng thế như Chicharito hay Jese thì giờ đây Real đã không đón nhận tin buồn của Bale. Trên thực tế, cả hai cầu thủ này đã thi đấu ấn tượng mỗi khi được trao cơ hội ra sân. Đặc biệt là trường hợp của Chicharito, cầu thủ người Mexico đã tỏa sáng với 1 đường kiến tạo cho Ronaldo lập công trong trận Real 3-1 Malaga vừa qua.

Chưa hết, HLV Ancelotti còn bỉ chỉ trích bởi tầm nhìn hạn hẹp. Đơn cử là vị chiến lược gia người Ý đã quá mải miết trong việc bám sát Barca trong cuộc đua tới ngôi vương tại La Liga mà quên đi đấu trường quan trọng nhất là Champions League. Trên lý thuyết, Real vẫn còn nguyên cơ hội vô địch La Liga khi mà họ chỉ kém đại kình địch Barca 2 điểm trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, chính vì việc tập trung nhiều sức lực tại giải quốc nội đã khiến cho Los Blancos phải trả một cái giá quá đắt là việc vắng mặt đi rất nhiều cầu thủ chủ chốt như Modric, Bale hay thậm chí là Benzema.

Rõ ràng, chính sách xoay tua yếu kém của HLV Ancelotti là nguyên nhân dẫn đến việc Real đang phải trải qua cơn bão chấn thương trầm trọng trước trận đấu quan trọng bậc nhất của mùa giải. Dù đang nắm lợi thế giành trận hòa 0-0 trước Atletico trong trận lượt đi cách đây một tuần nhưng không ai dám đảm bảo vào một tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết cho đội bóng Hoàng gia TBN, dẫu cho họ được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Và giờ đây, mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch Champions League đã và đang khó khăn hơn gấp bội đối với Los Blancos.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X