Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real tái hôn với Lucas Vazquez: Vô hại mua lại làm gì?

Thứ Sáu 03/07/2015 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Real Madrid đã gây bất ngờ lớn trên thị trường chuyển nhượng khi mua lại Lucas Vazquez, cầu thủ đã được họ bán đứt cho Espanyol hồi đầu tháng 6 vừa qua. Không hiểu, HLV Rafa Benitez sẽ có những toan tính gì khi muốn đưa cầu thủ từng bị coi là “kẻ vô hại” trở lại sân Bernabeu?

Hớ nặng từ vụ Lucas Vazquez

Sau một mùa giải 2014/2015 đại bại, Real Madrid đang lên kế hoạch cho một cuộc mua sắm rầm rộ. Theo dự kiến, Los Blancos sẽ có kích nổ hàng loạt bom tấn, điều mà họ thường xuyên thực hiện ở phiên chợ Hè trong những năm gần đây (trung bình mỗi năm chi hơn 100 triệu euro mua sắm cầu thủ). Tuy nhiên, chính sách chuyển nhượng Real giờ đây có điều hơi lạ. Họ liên tiếp liên hệ những món hàng siêu hot như Pogba, Verratti hay De Gea. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại đội bóng Hoàng gia TBN vẫn chưa có động thái trong việc tiến hành đám phán với những cầu thủ nói trên, hay cũng có thể hiểu tình hình chuyển nhượng của Real lúc này giống như “miệng nói nhưng tay vẫn đút túi quần”.

Real tai hon voi Lucas Vazquez Vo hai mua lai lam gi hinh anh
Real hớ nặng từ vụ Lucas Vazquez.

Không chiêu mộ bom tấn, Real đang cho thấy dấu hiệu quay lại chính sách (home-grown), tức là sử dụng cây nhà lá vườn. Hôm qua, Los Blancos đã khiến cho báo chí TBN được một phen sôi sục khi bất ngờ tái ngộ với đứa con cũ Lucas Vazquez, cầu thủ đã bị họ “tống cổ” cách đây không lâu sang Espanyol. Cụ thể, ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, Lucas Vazquez đã chuyển sang Espanyol theo một bản hợp đồng cho mượn, kèm theo điều khoản mua đứt là 2 triệu euro. Đến đầu tháng 6/2015, đội chủ sân Estadi Cornellà-El Prat đã quyết định mua đứt cầu thủ sinh năm 1991, điều khoản mà hai bên đã thông qua từ trước đó. Với việc mua lại Lucas Vazquez thì ngoài việc trả lại số tiền 2 triệu euro để thu về từ trước đó thì Real phải các thêm 1.5 triệu euro cho Espanyol. Như vậy, chưa đầy 1 tháng Los Blancos đã bị “hớ nặng” tới 1.5 triệu euro vì không có sự nhất quán trong khâu chuyển nhượng. Báo chí TBN gọi đây là “thương vụ điên rồ” của Real trong khi đó các Madridista đang không hiểu đội bóng của họ đang có những tính toán gì từ thương vụ này.

Vô hại mua lại làm gì?

Việc Real mua lại Lucas Vazquez đã cho thấy rõ ý đồ chiến thuật của HLV Rafa Benitez. Với một người trung thành với chiến thuật 4-2-3-1 thì không loại trừ Los Blancos ở mùa giải tới sẽ có một diện mạo mới và lấy tấn công biên là vũ khí quyết định. Trong sự nghiệp cầm quân, vị chiến lược gia người TBN luôn tỏ rõ sự thận trọng của mình khi lấy phòng ngự làm triết lý sống còn và thực hiện những pha phản công chớp nhoáng. Đây cũng là triết lý bóng đá hiện đại mà rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới đang miệt mài theo đuổi. Lucas Vazquez đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc sau một mùa giải đi học việc tại Espanyol, anh ghi được 4 bàn thắng, 6 đường kiến tạo sau tổng số 34 trận. Vị chiến lược gia người TBN tin rằng, Lucas sẽ là nhân tố bí ẩn trong đội hình của Real trong mùa giải tới.

Real tai hon voi Lucas Vazquez Vo hai mua lai lam gi hinh anh 2
Lucas Vazquez rất khó thành công ở Real.

Dù vậy, nếu đặt Lucas trong “dải ngân hà” của Real thì xem ra cầu thủ sinh năm 1991 quá bé nhỏ. Thứ nhất, anh chưa một lần được thi đấu trong đội hình chính của Real. Dù trưởng thành từ lò đào tạo Castilla nhưng cầu thủ người TBN chỉ được biết đến trong đội hình của Real Madrid C và Real Madrid B. Việc không có nhiều kinh nghiệm sẽ là rào cản lớn nhất đối với cầu thủ này trong việc hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Thứ hai, trong tay HLV Bernitez đang có rất nhiều cầu thủ chạy cánh đẳng cấp. Ngoài Ronaldo và Bale ra thì James Rodriguez cũng tỏ ra rất lợi hại khi được thi đấu dạt cánh. Nên nhớ ở mùa giải năm ngoái, cầu thủ người Colombia đã thi đấu 14 trận trong vai trò chạy cánh, ghi được tới 7 bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Lại chưa kể, mùa tới những cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ như Danilo, Marcelo đều tỏ ra rất lợi hại trong những tình huống đánh biên. Vậy câu hỏi đặt ra lúc này là Real Madrid muốn mua lại Lucas Vazquez để làm gì trong bối cảnh đội hình của Los Blancos đang khá chật chội?

Phải chăng Rafa Benitez đang lo xa trong việc thực hiện chính sách xoay tua, điều mà HLV Ancelotti đã không làm tốt ở mùa giải trước và là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của đội bóng. Trên thực tế, Real không đến mức thiếu tiền vệ chạy cánh mà phải mua Lucas Vazquez. Nếu sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, nhiều khả năng Benzema sẽ là trung phong cắm và hai bên cạnh sẽ là Ronaldo và Bale. Thậm chí nếu như Benitez đưa Ronaldo đá trung phong cắm thì James hoàn toàn có thể thay thế. Chưa hết, việc việc mua Danilo thì vị chiến lược gia người TBN hoàn toàn có thể đẩy Marcelo lên đá như một tiền vệ chạy cánh trong khi đó vị trí hậu vệ sẽ là Danilo bên phía cánh phải, Carvajal (cầu thủ khá đa năng) hoàn toàn có thể đảm nhiệm hậu vệ cánh trái. Lucas Vazquez đã từng bị coi là “kẻ ăn hại” của Real khi suốt những năm tháng miệt mài ở Castilla, anh vẫn chưa một lần được triệu tập lên đội hình chính. Dù cho bây giờ, anh đã trưởng thành và khôn lớn hơn rất nhiều nhưng thật khó để cầu thủ này có thể chiếm được một suất chính thức trong đội hình của HLV Benitez. Và xem ra, Real thật khó có thể thành công từ thương vụ gây nhiều tranh cãi này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X