Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real mở chiến dịch săn tìm hậu vệ phải: Johnson, Van der Wiel hay Rafinha?

Chủ Nhật 08/04/2012 19:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ tại La Liga cũng như Champions League mùa này, nhưng không có nghĩa họ đã là một tập thể hoàn hảo.

Ở bất cứ đội bóng nào, người ta đều có thể tìm thấy những điểm yếu, những vị trí được coi là “gót chân Achilles”. Đây là nơi đối thủ có thể dễ dàng đánh vỗ mặt và biến gã khổng lồ có gót chân Achilles ấy trở thành bại tướng. Và ở Real, đó là hàng lang phải, nơi Sergio Ramos trấn giữ.

Không có nghĩa rằng Ramos là “gót Achilles” của Real, anh vẫn trấn giữ rất tốt hàng lang của mình. Công tốt, thủ chắc. Điều duy nhất biến cánh phải của Ramos thành điểm yếu của Real chỉ đơn giản bởi tuyển thủ Tây Ban Nha này… chơi quá hay, khiến những người thay thế anh đều chỉ là cái bóng không hơn không kém. Và nên nhớ rằng, Ramos chưa bao giờ từ bỏ mong muốn được bó vào trong chơi trung vệ như thời còn bắt đầu sự nghiệp. Đây mới chính là vị trí sở trường của anh.

Glen Johnson nắm nhiều cơ hội gia nhập Bernabeu nhất

Trong bối cảnh Carvalho chỉ còn chờ ngày rời Real, Albiol không có chỗ đứng trong khi Varane còn quá trẻ, Ramos là lựa chọn tối ưu nhất cho một suất đá cặp cùng Pepe. Lúc này, điều Mourinho phải tính đến chính là tìm ra một hậu vệ phải đủ bản lĩnh và tài năng trấn giữ biên phải cho Nhà trắng.

Một danh sách đã được đưa ra với những cái tên rất tiềm tàng, ở cả trình độ lẫn cơ hội chiến thắng của Real. Họ là Rafinha, Glen Johnson, Van der Wiel và Kylie Walker. Đây đều là những hậu vệ biên mang đậm chất Latin, nghĩa là tấn công tố và hỗ trợ phòng ngự cũng rất cừ. Song giữa họ vẫn tồn tại khác biệt và điều đó sẽ đóng vai trò quyết định đến tấm vé gia nhập Bernabeu của từng người.

4 ứng viên này, có thể nhận thấy cơ hội của Glen Johnson là lớn nhất. Trò cũ của Mourinho từ lâu đã chứng tỏ được khả năng. Nhiều năm chinh chiến tại Liverpool cũng giúp anh ghi điểm trong mắt Mourinho ở yếu tố bản lĩnh và kinh nghiệm. Hơn nữa, Liverpool đang khủng hoảng nên khó lòng tránh khỏi một cuộc đào tẩu của các trụ cột. Johnson từng tốn 18 triệu bảng của Liverpool và nếu Real đáp ứng được một con số tương tự như thế này, họ hoàn toàn có cơ hội chiến thắng. Ai mà lại không hứng thú đầu quân cho Real chứ, nhất là khi đội bóng của người đó đang xuống dốc không phanh?

Một nhân tố nữa nắm nhiều cơ hội không kém là Van der Wiel. Là hậu vệ phải số 1 của ĐT Hà Lan từ World Cup 2010 đến nay, không phải vô cớ mà Van der Wiel lọt vào mắt xanh Real. Với tầm vóc cùng khả năng tài chính của mình, chắc Real sẽ không có đạt được tham vọng. Nhưng Van der Wiel nên nhớ rằng trước anh đã có ít nhất 3 ngôi sao của Ajax lụn bại ở Bernabeu, đó là Huntelaar, Van der Vaart và Sneijder. Chắc chắn Van der Wiel sẽ phải cân nhắc cái dớp này.

Hai cái tên còn lại là Rafinha và Kylie Walker dường như đang đuối thế hơn. Với Rafinha là sự thất thường trong khi với Kylie Walker, tầm vóc của anh dường như chưa đủ để gia nhập một gã khổng lồ như Real. Nhưng biết đâu, khi Real bế tắc ở những mục tiêu ưu tiên, họ sẽ trao cơ hội cho người đứng sau.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X