Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real mất “gốc”: Galacticos với lính đánh thuê

Thứ Ba 28/04/2015 21:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà đương kim vô địch châu Âu đã không còn trân trọng và đặt niềm tin vào những tài năng bản địa. Thậm chí ở mùa giải 2015-16, đội hình 1 của Real Madrid nhiều khả năng sẽ chỉ còn sót lại duy nhất một cầu thủ Tây Ban Nha.

Đó là hệ quả tất yếu từ chính sách vĩ đại mà chủ tịch Florentino Perez đã khởi xướng. Theo kế hoạch, “Dải Ngân hà” sẽ được xây dựng dựa trên những vì tinh tú của bóng đá thế giới kết hợp với các ngôi sao hàng đầu của xứ Bò tót.

Real mat goc Galacticos voi linh danh thue  hinh anh
Số cầu thủ nội trong đội hình xuất phát của Real rất thấp, chỉ từ 1 đến 3 người

Nhưng có lẽ kể từ thời huyền thoại Raúl González, lò đào tạo La Castilla không còn sản sinh ra bất cứ người hùng dân tộc nào nữa. Sản phẩm gần đây nhất là Morata, một chàng trai đầy tài năng và hứa hẹn, cũng bị “tống khứ” sang Juventus để rồi liên tục tuyên bố không muốn quay về thành Madrid.

Sau sự ra đi bất ngờ của Xabi Alonso sang Bayern, số lượng cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình chính của Real giảm xuống còn 3 người. Đó là hậu vệ cánh phải Carvajal, thủ thành Casillas và trung vệ Ramos. Con số này sẽ còn thê thảm hơn sau mùa hè. Tài năng “mãi không chịu lớn” Illarramendi nhiều khả năng sẽ ra đi khi mùa giải kết thúc. Tiền vệ 25 tuổi không thể chứng tỏ được giá trị kỷ lục (32,2 triệu euro – đắt nhất mà 1 CLB La Liga mua 1 cầu thủ nội) dù không ít lần James hay Modric chấn thương ở chiến dịch 2014-15.

Đó cũng là điều xảy ra với trường hợp của Jese trong khi Arbeloa đã 32 tuổi. Vị trí của Carvajal bị đe dọa nghiêm trọng bởi sự xuất hiện của “bom tấn” Danilo. Thủ thành Casillas ngày càng xuống dốc và nếu ở lại sân Bernabeu sẽ phải chấp nhận là người đóng thế cho Keylor Navas.

Chỉ còn duy nhất đội trưởng tương lai Ramos là chắc suất cứng cho mùa giải mới. Trong khi Isco vẫn bị xếp sau James. Nếu Real mua được Pogba như những lời đồn đại từ Ý, thì thời gian của cựu cầu thủ Malaga tại thủ đô có lẽ chỉ được tính bằng ngày.

Việc đội tuyển Tây Ban Nha sa sút thảm hại trong năm qua là một trong những nguyên nhân khiến Real rơi vào tình trạng bế tắc trên. Các ngôi sao bản địa như Alba, Busquets hay Koke thì thuộc về Barca và Atletico. Trong khi những Silva, De Gea, Cazorla, Mata, Azpilicueta hay Javi Martínez thì được đãi ngộ quá tốt ở Anh và Đức.

Ở các CLB hàng đầu khác của châu Âu, sự thành công cũng đến từ công thức kết hợp giữa các ngôi sao với tài năng bản địa. Nhưng rất hiếm đội bóng nào mà sự chênh lệch lại đến mức không thể kiểm soát như ở Real. Ở chiến dịch 2015-16, Bayern vẫn sẽ có tới 5 hay 6 cầu thủ Đức đá chính. Các CLB của Premier League, đặc biệt là Liverpool và MU, 2 năm qua không tiếc tiền để mua về những tài năng tuổi teen của nước Anh.

Juventus nói riêng và bóng đá Ý nói chung có truyền thông là ưa cầu thủ nội. Còn ở xứ Bò tót, Atletico và Barca thường đóng góp 5 hay 6 tuyển thủ cho đội tuyển quốc gia. Những gã nhà giàu như Chelsea, Man City hay PSG dù nhiều tiên nhưng vẫn cố gắng duy trì “gốc gác” của CLB. Chỉ có Real là đang tụt lại ở cuộc chiến giữ gìn bản sắc. Và thật đáng buồn nếu đội bóng thủ đô sẽ bị gán biệt danh “Lính đánh thuê” trong tương lai không xa.

Xem thêm tin tức bong da TBN mới nhất

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X