Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Villarreal (03h00 2/3): Sức ép phải thắng

Chủ Nhật 01/03/2015 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Villarreal là một đối thủ khó chơi tại La Liga và họ sẽ là thử thách có sức nặng với Real Madrid ở vòng đấu này, vòng đấu mà thầy trò HLV Ancelotti buộc phải thắng để giảm bớt sức ép cực lớn từ Barca.

Ngoại trừ mùa giải “điên rồ” 2011/2012 khiến Villarreal phải xuống hạng thì đoàn quân áo vàng luôn là một trong những đối thủ khó chơi nhất tại La Liga. Mùa giải trước, dù mới chân ướt chân ráo trở lại đấu trường cao nhất của bóng đá TBN nhưng “Tàu ngầm vàng” vẫn leo lên vị trí thứ 6 cùng 1 suất tham dự Europa League. Sang đến mùa giải năm nay thì Villarreal đã trở thành một đối thủ quen thuộc trên nhóm đầu La Liga và họ vẫn đang kiên trì bám đuổi 1 vị trí trong top 4 vào cuối mùa.

Phong độ vào thời điểm này của Villarreal cũng là rất đáng nể với 8 chiến thắng trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Thầy trò HLV Marcelino cũng đang được coi là ứng viên nặng ký tại Europa League khi vừa mới hùng dũng đánh bại Salzburg của Áo tới 5-2 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên đây chính là “tử huyệt” của đội chủ sân El Madrigal khi họ đang bung sức ở quá nhiều đấu trường. Trận đấu với Salzburg cách đây 3 ngày chắc chắn vẫn còn khiến “Tàu ngầm vàng” mệt mỏi. Vì vậy họ sẽ khó lòng có được trạng thái sung sức nhất khi hành quân đến Bernabeu vào đêm nay. Chưa kể thầy trò HLV Marcelino cũng đang dồn hết sự tập trung vào trận bán kết Cúp nhà vua TBN với Barcelona vào giữa tuần tới.

Real Madrid vs Villarreal (03h00 23) Suc ep phai thang hinh anh
Real Madrid luôn có kết quả tốt trước Villarreal

Trong khi đó thì Real vừa trải quả 1 tuần nghỉ ngơi hết sức nhàn hạ khi không phải thi đấu ở Champions League. Trước trận lượt về vòng 1/8 với Schalke 04 thì thầy trò HLV Ancelotti vẫn sẽ chỉ phải thi đấu với mật độ 1 tuần/ trận. Và với một đội bóng dồi dào lực lượng như Los Blancos thì đây là một lợi thế vô cùng lớn. Dù không còn hừng hực khí thế như trong giai đoạn lượt đi nhưng Real vẫn đang giữ được những lợi thế trên con đường chinh phục danh hiệu La Liga và Champions League. Đây cũng được coi là quãng nghỉ quan trọng của Kền kền trắng trước chặng nước rút của mùa giải, đặc biệt là những vòng đấu khốc liệt của Champions League.

Ở loạt trận đá sớm vào đêm qua, Barca đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trên sân của Granada. Đội bóng xứ Catalan đã rút ngắn khoảng cách với Real Madrid xuống chỉ còn 1 điểm, và đó là sức ép khiến Kền kền trắng buộc phải thắng Villarreal vào đêm nay. Đây là nhiệm vụ dù khó khăn nhưng vẫn nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Ancelotti. Đội bóng Hoàng gia TBN đang thắng rất từ tốn, những trận thắng cách biệt nhỏ chẳng làm ai khiếp sợ. Tuy nhiên đó chính là chất thực dụng của chiến lược gia người Italia. Thời điểm này Real đang đứng trước cơn khủng hoảng lực lượng không nhỏ khi hàng loạt trụ cột như Ramos, James Rodriguez, Modric hay Khedira chấn thương, đó cơ hội cho kinh nghiệm dày dạn của Carletto được thể hiện. Lối chơi gồm 2 tiền vệ trung tâm là Kroos và tân binh Lucas Silva đang giúp cho Real có được một thế trận phòng ngự hết sức an toàn. Trong cả 3 lần đầu tiên được khoác chiếc áo trắng huyền thoại, Lucas Silva đều giúp đội nhà giữ sạch lưới. Vì thế đêm nay vẫn sẽ là một Real thực dụng và rình rập cơ hội để kết liễu các vị khách áo vàng.

Thông tin lực lượng

Real Madrid: Ramos, Khedira, James Rodriguez và Modric vắng mặt. Bale đau nhẹ.

Villarreal: Jokic, Bruno và Marin chấn thương. Cheryshev.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Varane, Pepe, Marcelo, Silva, Kroos, Isco, Bale, Ronaldo, Benzema.

Villarreal: Asenjo, Mario, Musacchio, Dorado, Rukavina, Campbell, Marcos, Pina, Gomez, Moreno, Santos.

Dự đoán: 2-0

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X