Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Vĩ đại, và hơn thế nữa

Thứ Ba 29/07/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Real Madrid đặt tham vọng giành “cú ăn 6” kỳ vĩ vào mùa tới nhưng ai cũng biết mục tiêu chính của Los Blancos chắc chắn chỉ có 2: Champions League và La Liga.

Đó dĩ nhiên là 2 danh hiệu cao quý nhất và khó giành được nhất, nhưng với Real thì “không có gì là không thể” như câu slogan nổi tiếng Impossible is nothing của hãng Adidas, một trong những nhà tài trợ chính của đội ĐKVĐ châu Âu.

Casillas đi vào lịch sử với chiếc cúp C1 thứ 10 của Real Madrid
 

Adidas và nhiều nhà tài trợ cỡ lớn khác không tiếc chi vài chục triệu USD mỗi mùa/nhà tài trợ cho Real không chỉ vì truyền thống “vô đối” của CLB này. Los Blancos là đội đầu tiên đạt đến “2 chữ số” trong bảng vàng thành tích ở Cúp C1/Champions League. Real 10 lần vô địch châu Âu, trong khi đội xếp tiếp theo là AC Milan chỉ 7 lần, trong khi rất nhiều đội bóng khổng lồ khác (như Arsenal) thậm chí chưa một lần vươn tới ngôi vua Champions League.

AC Milan sẽ rất khó đuổi kịp Real, tương tự là Barcelona, Bayern Munich, M.U... Tuy nhiên, với chủ tịch Florentino Perez thì “mục tiêu của Real không có giới hạn, chúng tôi dùng chính mình làm mục tiêu cho chính mình”. Nói cách khác, Perez muốn Real ngày càng vĩ đại hơn sau khi đã được FIFA bình chọn là CLB vĩ đại nhất trong thế kỷ 20.

Kể từ sau khi được tấn phong tước vị đầy tự hào đó, Real chỉ 1 lần vô địch Champions League (năm 2002) và phải đợi đến 12 năm sau mới lại lọt vào trận chung kết giải đấu danh giá nhất hành tinh.  Tưởng như Los Blancos đã “chết chìm” trước Atletico Madrid quả cảm của HLV xuất sắc Diego Simeone, nhưng cú đánh đầu của Sergio Ramos vào những giây cuối cùng của hiệp 2 đã trục vớt “con tàu Titanic của bóng đá” với rất nhiều anh hào hàng đầu của thế giới như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Angel Di Maria, Karim Benzema...

Real đã may mắn không ít khi giành được chức vô địch châu Âu 2014. Hơn ai hết, Perez hiểu rõ muốn đăng quang ở Champions League khó khăn đến mức nào. Cộng với sự kiện chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League (nếu tính thêm Cúp C1 thì đã 1/4 thế kỷ chưa có đội nào làm được điều đó), có thể tin mục tiêu số 1 của Real trong mùa tới là Champions League, sau đó mới đến La Liga.

Đừng nói gì đến “cú ăn 6”, chỉ riêng “cú đúp” Champions League, La Liga đã là mục tiêu rất khó đạt đến đối với Real. Bằng chứng là mùa vừa qua, Real đã đuối sức ở những vòng cuối ở giải VĐQG nên đành “buông” cho Atletico, Barcelona song đấu. Bù lại, đội quân của Ancelotti tập trung toàn lực và đã thành công ở Champions League. Nhưng với cách thức... hú hồn!

Ancelotti đã trở thành HLV vĩ đại nhất (về mặt thành tích) trong lịch sử Cúp C1/Champions League với 3 lần đăng quang. Real đã là vô đối về kỷ lục vô địch châu Âu, nhưng “sự vĩ đại chỉ là khởi đầu cho những sự vĩ đại kế tiếp, nếu bạn biết ước mơ và cố công thực hiện ước mơ ấy” (lời Perez).

Chủ tịch Real thành công trong thương trường (ngành xây dựng tại xứ đấu bò) cũng với phương châm ấy. Táo bạo, mạo hiểm, không ngại dấn thân, vầng hào quang của Real sẽ càng rạng rỡ nếu mùa này (2014/15) Los Blancos trở thành đội đầu tiên vô địch Champions League 2 lần liên tiếp.

Sự xuất hiện của Toni Kroos chỉ là khởi đầu cho hành trình “hiện đại hóa vũ khí hạng nặng” lực lượng của Real vốn đã siêu mạnh. Nhưng, như Perez nói, thế giới không bao giờ ngủ. Barcelona đã có thêm Luis Suarez hợp cùng Neymar, Messi. M.U, Chelsea, Man City cũng đầy tham vọng và không thiếu tiền. Sức mạnh của những đối thủ sẽ góp phần tăng thêm sự vĩ đại của Real, nếu đội của Ancelotti - Perez - Zidane - Ronaldo - Bale lại một lần nữa đứng trên đỉnh vinh quang châu Âu. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X