Thứ Sáu, 24/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và thứ vũ khí huỷ diệt tầm xa

Thứ Ba 04/11/2014 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đội bóng Hoàng gia TBN đang có chuỗi 11 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường cùng hiệu suất ghi bàn khủng khiếp (hơn 4 bàn/trận). Hiện giờ Real Madrid đang nắm trong tay hàng loạt phương án tiếp cận khung thành đối phương, trong đó sút xa nổi lên như thứ vũ khí đáng sợ nhất.

Chẳng hiểu chỉ là vô tình hay có tính toán từ trước khi tuyển mộ nhân sự mà Los Blancos may mắn sở hữu hàng loạt khẩu pháo tầm xa hạng nặng. Trong số đó, cái tên cần được nhắc đến đầu tiên không thể là ai khác ngoài Cristiano Ronaldo.

Real Madrid va thu vu khi huy diet tam xa hinh anh
Ronaldo và Bale là hai chuyên gia sút xa tốt nhất Real hiện nay

Đã từ lâu, cả thế giới biế đến khả năng sút xa siêu phàm của đương kim "Quả bóng vàng FIFA". Hẳn nhiều Manucians chưa thể quên khoảnh khắc siêu sao người BĐN làm tung lưới Porto bằng quả rocket kinh hoàng từ cự ly 40 m tại tứ kết Champions League 2008/2009. Bàn thắng này sau đó đã được giải nhận giải thưởng FIFA Puskas Award 2009 dành cho bàn thắng đẹp nhất trong năm. Chuyển sang Real, kỹ năng và trình độ bắn phá từ xa của Ronaldo còn được đẩy lên tầm cao mới. Chỉ cần có chút khoảng trống trước khung thành đối phương, "số 7" của Real hoàn toàn đủ sức đưa tên lên bảng điện tử mà chẳng cần phải xâm nhập vào vòng cấm đối phương.

Nói về đẳng cấp sút xa thì ngôi sao đắt giá nhất hành tinh Gareth Bale cũng tỏ ra chẳng chịu kém cạnh bao nhiêu người đồng đội lừng danh. Còn nhớ, trong cuộc chạm trán Elche ở mùa giải trước, cầu thủ số 1 xứ Wales hiện nay đã làm cháy lưới đối thủ bằng cú đá sấm sét từ cự ly 35m mà theo ước tính, vận tốc trái bóng đạt đến hơn 100km/h.

Tại hàng tiền vệ, Luka Modric - gương mặt cũng mang gốc gác Premier League như Ronaldo hay Bale - là một chuyên gia "giấu mặt" trong khoản dứt điểm từ xa. Minh chứng hùng hồn nhất về khả năng kiếm bàn thắng thượng thừa của Modric từ ngoài vòng cấm có lẽ là cú sút ngoạn mục làm tung lưới M.U ngay tại Old Trafford cách đây 2 năm ở vòng tứ kết Champions League. Bàn thắng duy nhất mà tiền vệ người Croatia ghi được ở La Liga mùa giải năm nay (vào lưới Villarreal) cũng đến từ một cú nã đại bác tầm xa không thể cản phá.

Dù mới chuyển đến Bernabeu được vài tháng song "Vua phá lưới World Cup 2014" James Rodriguez đã sớm gây được ấn tượng bằng những quả đá vừa uy lực vừa hiểm hóc từ ngoài vòng cấm bằng cái chân trái ma thuật. Trong chiến thắng 4-0 mới đây trước Granada vào cuối tuần qua, tiền vệ người Colombia từng sở hữu bàn thắng được bầu chọn đẹp nhất World Cup 2014 này (vào lưới Uruguay) đã thực hiện động tác vuốt bóng một chạm đỉnh cao làm bó tay thủ thành Roberto sau pha kiến tạo điệu đà của Benzema. Trước đó, cựu cầu thủ Monaco cũng kiếm được 1 bàn từ cú đá rất xa trong trận Real đè bẹp Deportivo với tỷ số không tưởng 8-2.

Tuy chưa đóng góp được nhiều bàn thắng cho Real từ những cú "nã rocket” như bộ ba nói trên, song giới chuyên môn luôn đánh giá rất cao Isco cùng Toni Kroos ở khả năng sút xa. Cần lưu ý rằng, hồi còn khoác áo Malaga, Isco từng nhiều lần lập ra các siêu phẩm sút xa. Trong khi đó, Kroos cũng thường xuyên làm được điều tương tự khi chơi cho Bayern Munich và ĐT Đức.

Thiên Bình - Theo AS

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X