Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và tàn dư của chế độ Jose Mourinho

Thứ Sáu 22/08/2014 21:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 HLV Jose Mourinho đã rời khỏi Real Madrid được 1 năm, nhưng dấu ấn của ông lên La Liga vẫn còn hết sức rõ nét. Việc hậu vệ Alvaro Arbeloa “phớt bơ” Iker Casillas trong đường hầm mới đây chính là một ví dụ.

Khi Mourinho bị sa vào cơn ám ảnh quyền lực, cố mang về những cầu thủ do “siêu cò” Jorge Mendes đại diện để làm mạnh thêm cho vây cánh của mình, Iker Casillas đã trở thành nạn nhân của một cuộc thanh trừng. Trong số ít những cầu thủ hiếm hoi bảo vệ Mourinho có Alvaro Arbeloa. Thậm chí nhiều người theo thuyết hoài nghi còn tin chính Arbeloa là người cố tình đá thẳng vào tay Casillas trong một pha phá bóng, khiến anh này dính chấn thương và kể từ ấy mất luôn vị trí chính thức.

Giữa Mourinho và Casillas cũng từng tồn tại những bất đồng
Giữa Mourinho và Casillas cũng từng tồn tại những bất đồng

Tin hay không thì tùy, nhưng mối quan hệ giữa Casillas và Arbeloa đã trở nên lạnh nhạt từ đó. Trong đường hầm của trận lượt đi Siêu Cúp TBN 2014, Arbeloa chào tất cả mọi người chỉ trừ... Casillas. Trước đó hậu vệ này không ngại ngần gọi Casillas là “khối u của Madrid”, ám chỉ việc anh đã hết thời nhưng vẫn còn muốn bám trụ tại Madrid, buộc những người có tài năng thật sự như Diego Lopez phải ra đi. Ngày rời đi, Lopez đã uất ức nói với BLĐ Real: “Tôi là người giỏi nhất, các ông biết điều đó mà”.

Mối mâu thuẫn ấy rõ ràng chính là từ Mourinho. Việc Real đang cố hết sức đẩy Sami Khedira và Angel di Maria ra đi cũng vì hai anh này là “tàn dư” của Mourinho, tương tự Lopez vậy. Những Sahin, Altintop, Pedro Mendes, Callejon - những bản hợp đồng phi chuyên môn với mục tiêu duy nhất là làm mạnh vây cánh của Mourinho trong năm thứ 2 - đều đã được đẩy đi từ trước. Năm ngoái đến phiên Mesut Oezil và bây giờ là Di Maria. Chủ tịch Florentino Perez đang muốn gột rửa những gì dính dáng đến Mourinho bởi ông xem đấy là một nỗi sai lầm thống khổ lớn nhất.

Perez mang Mourinho về, chấp nhận... chặt cánh tay phải Jorge Valdano, trao hết quyền hành cho Mourinho rốt cục chỉ để chứng kiến Người đặc biệt phá tan nát hình ảnh đội bóng Hoàng gia của Madrid. Mourinho thường xuyên giao sân tập và phòng họp báo lại cho Aitor Karanka, chạy sang sân nhỏ bên cạnh cởi trần và... phơi nắng. Ông ném đồ lung tung trong phòng thay đồ và gọi cầu thủ Real là “những tên khốn phản bội”. Ông cấm cửa người thân, đại diện của cầu thủ bước vào sân tập, nhưng lại đón tiếp đại diện Jorge Mendes như thượng khách. Ai gặp Mendes cũng phải chào, đều không dám phật ý.

Đấy là lý do mà Perez muốn thải loại những cầu thủ có dính líu đến Mourinho ra khỏi đội hình dù biết nó có thể làm xáo trộn những toan tính về chiến thuật của HLV Carlo Ancelotti. Dấu ấn của Mourinho lên Atletico thì lại càng rõ hơn khi ông lấy một lúc 3 cầu thủ của họ về với Chelsea: Diego Costa, Filipe Luis và Thibaut Courtois - toàn những nhân vật được xem là không thể thay thế.

Siêu Cúp TBN 3 năm trước, Mourinho gây “tiếng vang” khi móc vào mắt của Tito Vilanova và gọi vị này là “Pito” (một tiếng lóng mang hàm ý thô tục) trong phòng thay đồ. Siêu Cúp TBN 3 năm sau, Mourinho đã trở lại nước Anh, nhưng ông vẫn gây ra ảnh hưởng lớn tại Madrid, không chỉ ở Real mà cả Atletico. Chủ đề Di Maria vẫn nóng bỏng trên các mặt báo. Còn với Atletico, nỗi nhớ Costa, Luis và Courtois phải đợi đến khi vào lúc gian nan mới bùng lên dữ dội. Người đặc biệt Mourinho quả nhiên vẫn là cao thủ trong việc gây ra ảnh hưởng, kể cả khi ông không có mặt!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X