Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và nhiệm vụ gia hạn với Ronaldo: Tại sao vẫn tắc?

Thứ Bảy 18/05/2013 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ronaldo vẫn tỏa sáng đều đặn và Real luôn thể hiện quyết tâm giữ chân cầu thủ quan trọng nhất của mình. Nhưng thương vụ này vẫn chưa có bất kỳ tiến triển nào. Đâu là nguyên nhân cho sự chậm trễ ấy?

Ronaldo là viên ngọc quý của Real. Đó là chân sút duy nhất trong lịch sử đội bóng hoàng gia TBN đạt hiệu suất trên 1 bàn mỗi trận, là người đã đóng góp 200 bàn thắng chỉ sau 198 trận đấu của 4 mùa giải. Trong ba mùa bóng gần nhất tiền đạo người Bồ luôn ghi trên 50 bàn/mùa và không ít lần sắm vai người hùng giải cứu “Kền kền trắng”.

Cristiano Ronaldo
Cristiano Ronaldo

1. Tuổi tác

Vấn đề lớn nhất của Ronaldo lại là tuổi tác. CR7 đã 28 tuổi và có thể duy trì phong độ đỉnh cao thêm khoảng 2 mùa giải nữa, tới năm 30 tuổi. Đó cũng là thời điểm mà hợp đồng hiện tại hết hạn (tháng 6/2015). Nhưng Ronaldo sau đó liệu có còn duy trì được phong độ đỉnh cao khi đã bước qua ngưỡng tuổi “băm”? Đây là câu hỏi không dễ trả lời chút nào, nhất là với một cầu thủ chơi thiên về thể lực và luôn hoạt động không ngừng nghỉ trong suốt thời gian hiện diện trên sân. Theo thống kê, Ronaldo là cầu thủ “cày ải” nhiều nhất của Real mùa này với 4.518 phút thi đấu, hơn người xếp thứ hai là Alonso tới gần 900 phút (không tính trận chung kết Cúp Nhà Vua đêm qua).

Nếu cứ duy trì cường độ vận động như hiện tại, CR7 sẽ xuống sức rất nhanh. Bởi thế Real vẫn ngần ngại đề xuất bản hợp đồng tới năm 2018, khi cựu tiền đạo M.U tròn 33 tuổi. Có thể họ sẽ đề xuất gia hạn từng năm một và mức lương cũng được điều chỉnh theo phong độ.

2. Tiền bạc

Theo hợp đồng ký kết năm 2009, Ronaldo và Real chia đôi lợi nhuận từ bản quyền hình ảnh của siêu sao người Bồ. CR7 khi ấy chấp nhận hưởng 50% bởi hầu hết các hợp đồng quảng cáo cũ của anh đều hết hạn. Nhưng hiện tại thì rất khác, Cristiano là gương mặt quảng cáo hút khách bậc nhất giới thể thao và anh đòi hưởng… 100%. Real dĩ nhiên không bao giờ chấp nhận đòi hỏi ấy bởi ngoài yếu tố chuyên môn, CR7 giữ vai trò quan trọng trong việc làm kinh tế của đội bóng Madrid.

Lương bổng cũng là một rào cản. Ronaldo hiện hưởng lương 10,5 triệu euro/mùa sau thuế nhưng anh muốn có 15 triệu mỗi năm đút túi khi ký hợp đồng mới. Để đáp ứng yêu cầu của CR7, Real phải tiêu tốn 20 triệu euro và từ năm 2015 sẽ là 31 triệu mỗi năm khi “luật Beckham” hết hiệu lực. Tính ra, Real sẽ phải chi xấp xỉ 100 triệu euro cho 3 năm ký thêm của Cristiano mà không thể biết chắc anh liệu có tiếp tục tỏa sáng hay không.

3. Tương lai bấp bênh

Mourinho chắc chắn sẽ ra đi và Ronaldo không cần phải e ngại về bất đồng với HLV đồng hương sau khi đã văng tục với ông trong khi ăn mừng bàn thắng vào lưới Malaga. Nhưng ngay cả khi Mou ra đi thì tương lai sẽ thế nào vẫn là điều không thể chắc chắn. Nhìn nhận một cách khách quan thì Mou tuy có những quyết định độc đoán, nhưng vẫn tạo mọi điều kiện để Ronaldo phát huy hết sở trường của mình. Điều đó chưa chắc đã diễn ra khi Real được đặt dưới bàn tay của một HLV khác.

Vị thuyền trưởng mới nhiều khả năng sẽ mang theo “vây cánh” của mình. Nếu đó là Ancelotti, Ibrahimovic sẽ cập bến Bernabeu. Rafa Benitez sẽ đưa Torres trở lại Madrid nếu được chủ tịch Perez chọn lựa. Và trong trường hợp Michael Laudrup được bổ nhiệm, Michu gần như chắc chắn sẽ đi theo ông. Suất đá chính của Ronaldo có thể không bị đe dọa nhưng anh sẽ không còn những đặc quyền như hiện nay. Đó là lý do CR7 cần cân nhắc kỹ càng.

Hơn nữa trong 4 năm qua Cristiano giành được quá ít danh hiệu và đã 3 lần dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Champions League. Vốn là người luôn khao khát những giải thưởng cá nhân và tập thể, tiền đạo 28 tuổi có thể sẽ quyết định rời Bernabeu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X