Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trước mùa giải mới: BBC sẽ bị khai tử

Thứ Năm 16/07/2015 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tình hình chuyển nhượng Real Madrid đang hết sức ảm đạm và có vẻ như Benitez đang hài lòng với những gì mình đang có. Rất có thể lực lượng của Los Blancos sẽ không có nhiều biến động so với mùa giải trước.

Công cuộc chuyển nhượng Real Madrid không còn rầm rộ như mọi năm, “bố già” Perez cũng không làm loạn TTCN để đưa về những ngôi sao đắt giá nữa. Thậm chí đội bóng Hoàng gia TBN đã trở thành nạn nhân của việc “chảy máu” tài năng. Thủ thành Casillas đã ra đi sau 25 năm gắn bó, còn BLĐ “nhà trắng” phải rất vất vả mới có thể giữ chân Ramos ở lại. Ngoại trừ tân binh Danilo đáng chú ý thì sự trở lại của Casemiro không nói lên được nhiều điều. Có thể nói ngoài vị trí thủ môn thì đội hình của Real Madrid gần như sẽ không có nhiều thay đổi ở các vị trí cốt yếu. Như vậy có thể hiểu những người cầm chìa khóa lối chơi của Real ở mùa giải 2014/2015 như Ronaldo, Ramos, Kroos, Modric hay James Rodriguez vẫn sẽ là nhân tố chính trong đội hình của Benitez mùa tới. Vấn đề mà các fan quan tâm vào lúc này là Real sẽ trình diễn 1 bộ mặt như thế nào dưới thời của chiến lược gia 55 tuổi ở mùa giải tới.

Trong kỳ chuyển nhượng Real Madrid năm nay, Los Blancos không hề đả động gì đến việc bổ sung hàng tấn công. Như vậy có thể hiểu Benitez vẫn sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào những Ronaldo, Bale, Benzema, Isco, James Rodriguez. Thật ra với một HLV tầm trung như Benitez thì đây cũng là lần đầu ông có trong tay nhiều siêu sao tấn công đến thế. Nên chẳng có gì bất ngờ khi cựu thuyền trưởng của Napoli không yêu cầu chủ tịch Perez mua sắm gì thêm. Thế nhưng đừng cho rằng với suy nghĩ đó thì nghiễm nhiêm Real vẫn sẽ ra sân với lối chơi tấn công như mùa giải trước. 4-3-3 mà Ancelotti dày công xây dựng sẽ bị phá bỏ, và nhất là việc Benitez đang quyết tâm “khai tử” sự phụ thuộc của Real vào tam tấu BBC ở mùa giải tới. Đầu tiên là vì HLV 55 tuổi cũng muốn đặt những dấu ấn của mình về chiến thuật, chắc chắn ông không muốn bị coi là “thừa hưởng” thành quả của Ancelotti để lại. Đồng thời trong cách vận hành chiến thuật yêu thích của Benitez không bao giờ có 3 tiền đạo.

BBC kho ton tai duoi trieu tai Benitez
BBC khó tồn tại dưới triều tại Benitez

Từ Valencia tới Liverpool, từ Inter tới Chelsea, rồi mùa giải trước là Napoli, lối chơi yêu thích của vị thuyền trưởng người Madrid là 4-2-3-1 hoặc thi thoảng là 4-4-2. Như vậy gần như chắc chắn tam tấu BBC sẽ bị “khai tử” ở mùa giải tới, có thể Bale hoặc Ronaldo sẽ được kéo về đá tiền vệ. Khả năng lớn nhất là chân sút người Pháp sẽ mất chỗ đứng trong đội hình chính của Real Madrid kể cả khi áp dụng 4-4-1 hay 4-2-3-1. Tại sao lại như vậy? Trong những buổi tập gần đây, Benitez liên tục cho các học trò vận hành chiến thuật 4-2-3-1 sở trường của mình. Modric và Kroos được mặc định ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ronaldo sẽ được đẩy lên đá cắm để vận hành hết khả năng săn bàn của QBV 2014. Bale sẽ được trả về vị trí tiền vệ cánh trái sở trường, 2 hộ công còn lại sẽ là Isco và James Rodriguez. Rõ ràng đây là 1 đội hình tươi mới vừa có khả năng tận dụng được tối đa sở trường của các siêu sao nói trên. Ngay cả khi thử nghiệm lối chơi 2 tiền đạo thì Benzema cũng có rất ít cửa chen chân vào đội hình chính. Bale sẽ được đẩy lên đá cặp với Ronaldo còn Isco và James Rodriguez sẽ phụ trách 2 cánh. Thậm chí khi kéo Bale về đá cánh trái thì Benitez vẫn thích sử dụng Jese chơi bên cạnh Ronaldo hơn là tiền đạo người Pháp (Chính sách của Benitez là trưng dụng những cầu thủ mà Real tự đào tạo ra).

Ở hàng thủ có thể ít xáo trộn hơn nhưng nó cũng sẽ hứa hẹn sự thay đổi so với triều đại của Ancelotti. Với sự có mặt của Danilo, Carvajal và Marcelo sẽ không còn độc tôn ở 2 cánh nữa. Trên lý thuyết, 2 hậu vệ cánh người Brazil sẽ là bệ phóng cho lối chơi tấn công của Real. Thế nhưng Marcelo không còn trẻ và đảm bảo tốc độ như trước kia nữa. Hậu vệ trẻ Nacho sẽ được sử dụng nhiều hơn bên hành lang cánh trái bởi Benitez vốn là người rất chuộng sử dụng những cầu thủ từ lò Castilla. Ở trung tâm hàng thủ thì đương nhiên tân đội trưởng Ramos sẽ là người không thể đụng đến. Tuy nhiên ở vị trí người đá cặp với anh sẽ có thay đổi lớn khi tuổi trẻ của Varane sẽ được tin dùng thay vì một Pepe đã bước vào độ tuổi “băm”.

Tình hình chuyển nhượng Real Madrid không có nhiều chuyển biến nhưng không có nghĩa Los Blancos sẽ giữ nguyên hình ảnh cũ kỹ như mùa giải trước. Thậm chí với một người con đích thực của thành Madrid và lớn lên ở Castilla như Benitez thì ông sẽ mang đến một Real mà NHM muốn thấy. Sẽ trưng dụng “gà nhà” nhiều hơn, gạt bỏ khái niệm công thần và đặc biệt là sẽ phá vỡ quan niệm không thể đụng đến của tam tấu BBC trên hàng công.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X