Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid trắng tay: Kết cục tất yếu bắt đầu từ Mourinho

Thứ Bảy 18/05/2013 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã bị đội bóng cùng thành phố Atletico đánh bại với tỷ số 2-1 tại trận chung kết Cúp Nhà vua và đội bóng hoàng gia đã có một cái kết không thể thảm hại hơn ở mùa bóng 2012-2013: trắng tay với một dàn sao trị giá trên nửa tỷ euro.

Nhưng vấn đề không chỉ là con số 0 tròn trĩnh mà tệ hại hơn đó là hình ảnh bị vấy bẩn của một đội bóng giàu truyền thống quyết chiến, quyết thắng và giàu tính cách cao quý. Tất cả những giá trị đó đã bị phá hỏng ngay từ trước khi trận đấu khởi tranh, bắt đầu từ “Người đặc biệt” Jose Mourinho.

Madrid trắng tay,  kết cục tất yếu… bắt đầu từ Mourinho
Madrid trắng tay, kết cục tất yếu… bắt đầu từ Mourinho

Phải nói như vậy bởi vì trước một trận đấu quan trọng để giành chiếc Cúp cuối cùng còn lại của mùa bóng sau những thất bại tại Liga và Champions, toàn bộ ban huấn luyện của Real Madrid, kể cả HLV trưởng Jose Mourinho lẫn trợ lý Aitor Karanka, đã bỏ họp báo bất chấp sự chờ đợi của giới truyền thông. Một hành động rõ ràng là không đẹp trước một trận đánh lớn mà hàng triệu  madridistas đặt cả niềm tin yêu và hy vọng vào đó. Mou đã dội một gáo nước lạnh không chỉ đối với giới báo chí và ngay cả đối với  những người hâm mộ áo trắng.

Nhưng đâu chỉ có thế, vì trừng phạt Pepe dám “hỗn láo” khi bênh vực Casillas, The Special One đã cho trung vệ đồng hương “nghỉ khỏe” trong khi Varane vắng mặt vì phẫu thuật, Sergio Ramos và Coentrao vừa bình phục khỏi chấn thương và chưa có phong độ cao nhất. Trước trận đấu, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy phần lớn các madridistas đều muốn Pepe và Casillas ra sân, nhưng Mourinho đã bỏ ngoài tai. Đành rằng quyền quyết định đội hình thuộc về HLV và điều đó không ai có thể tranh cãi nếu sự lựa chọn xuất phát từ sự công tâm. Nhưng dù nói gì thì nói, phần lớn báo chí Tây Ban Nha đều cho rằng việc Pepe và Casillas không được ra sân một phút nào là do sự trù dập của HLV. Bàn thua thứ hai có phần sai lầm của Diego Lopez khi chần chừ không lao ra đấm bóng trước cái đầu của Miranda.

Chưa hết, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn phản ứng thái quá đối với trọng tài, khiến phải nhận thẻ đỏ và rời băng ghế chỉ đạo trong một trận đấu mang tính vớt vát danh dự với Real Madrid. Và không chỉ có Mourinho, cả Cristiano cũng phải nhận hai thẻ vàng, mặc dù CR7 ít đáng trách hơn nhiều vì sự cống hiến của anh cho đội bóng hoàng gia trong suốt cả mùa bóng.

Tưởng như thế đã đủ. Nhưng không. The Special One đã không thèm lên nhận huy chương bạc cùng các cầu thủ áo trắng. Một hành động không đẹp nữa của Mourinho.

Với một HLV dám làm tất cả, dù nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả thi đấu và hình ảnh cao qúy của Real Madrid, với một phòng thay đồ luôn sống trong sợ hãi và sự lục đục triền miên, thì một mùa giải trắng tay chỉ là một kết cục tất yếu mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X