Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid "thiệt đơn thiệt kép" sau trận hoà tai hại ở Mallorca

Thứ Hai 30/08/2010 10:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Màn ra mắt của Jose Mourinho ở La Liga đã diễn ra không được như ý khi dàn sao hùng hậu của "Dải thiên hà" dưới sự dẫn dắt của ông thầy tài ba không tài nào tìm được mành lưới đối thủ dù tạo ra không ít cơ hội. Một loạt vấn đề đã nảy sinh nhưng đây mới chỉ là trận đầu tiên của mùa giải mới nên chưa thể kết luận được điều gì.

>>> Phung phí cơ hội, Real bị Mallorca cầm hòa đáng tiếc
>>> Chấm điểm trận Mallorca 0-0 Real Madrid: Khi "Kền kền" chưa thể cất cánh

Không chỉ mất điểm, mất tinh thần, mà Real Madrid còn phải đón nhận thêm tin buồn khi Cristiano Ronaldo và Lassana Diarra đều không thể kết thúc trận đấu trong tình trạng thể lực tốt nhất. Theo các bác sĩ của đội bóng, Ronaldo bị đau mắt cá chân phải còn Diarra tổn thương gân kheo nhưng mức độ nặng nhẹ cụ thể thì chỉ có thể kết luận sau buổi kiểm tra tổng quát vào ngày hôm nay. Nếu đen đủi, cả hai sẽ khó có thể trở về thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG ở vòng loại Euro 2012.

Mourinho liên tục hò hét các học trò bên ngoài đường piste nhưng vẫn không đem lại hiệu quả

Trận đấu hôm qua, Ronaldo và Diarra đã chơi trọn vẹn 90 phút. Những tưởng sự hiện diện của Khedira ở Bernabeu sẽ khiến Diarra bị ra rìa nhung tiền vệ người Pháp vẫn được Mourinho trọng dụng trong khi vị trí của CR7 nghiễm nhiên là "bất khả xâm phạm". Song họ cùng các đồng đội sáng giá như Carvalho, Di Maria, Ozil, Higuain, Canales không thể công phá nổi thành trì kiên cố Mallorca. Không phủ nhận các hậu vệ chủ nhà và thủ môn Dudu Aouateđã thi đấu một trận tuyệt vời nhưng có thể dễ dàng nhận ra, Los Blancos chưa có được sự kết dính trong đội hình. Lối chơi mà Real thể hiện thiếu tính đồng đội và mang nặng dấu ấn cá nhân.

Song "Người đặc biệt" vẫn rất hài lòng về trận đấu: "Hàng thủ đã chơi tốt dù khá mỏng do Real quá tập trung vào tấn công và mở ra nhiều khoảng trống cho đối thủ tổ chức phản công. Chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn, đặc biệt là trong những phút cuối nhưng lại tận dụng thành công, một phần là vì các cầu thủ sợ hết thời gian nên dứt điểm vội vàng, thiếu chính xác. Nhìn chung, Real xứng đáng thắng trận này".

Jose Mourinho cũng thẳng thắn thừa nhận, nếu không cải thiện khả năng dứt điểm, việc Real sẽ tiếp tục mất điểm trong tương lai là điều có thể nhìn thấy được. Ông cho hay: "Toàn đội chưa đạt đến phong độ cao nhất. Lúc đó, có 2 nhiệm vụ phải hoàn thành để giành chiến thắng: phòng thủ chặt không để thủng lưới và tận dụng tôi đa mọi cơ hội ăn bàn. Đây chính là điều Real phải làm trong vòng 2 tuần tới. Sẽ không đủ thời gian để tập luyện và xây dựng những đấu pháp mới bởi ngay sau trận đấu, các cầu thủ đã phải trở về khoác áo ĐTQG. Khi họ quay lại, Real chỉ có 2 ngày chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Osasuna và tiếp đó là đối thủ Ajax ở Champions League. Quá ít thời gian để làm được một điều gì thật đặc biệt vì thế đội bóng cần phải biết cách ghi bàn từ những cơ hội có được, đồng thời bảo vệ mành lưới nhằm mục tiêu cao nhất: chiến thắng. Tuy tôi khá thất vọng về khả năng dứt điểm của các học trò trận vừa rồi nhưng tôi không phải là dạng HLV hay thích chỉ trích cầu thủ sau một trận đấu không thành công".

Chiến lược gia người Bồ luôn như vậy. Ông sẵn sàng "đốp chát" với bất cứ một người nào trong làng túc cầu nhưng lại thường bảo vệ các học trò và không mấy khi có chuyện "chê bai" họ trên báo chí bởi theo ông, lòng quân có yên thì vị thuyền trưởng lèo lái con thuyền mới vững dạ vượt qua mọi sóng gió. Trận đầu tiên không suôn sẻ nhưng trong sự nghiệp huấn luyện vẻ vang của mình, Mourinho đã từng phải đối mặt với những khó khăn lớn hơn thế nhiều. Nên có thể chờ đợi Real Madrid sẽ sớm bùng nổ sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho ĐTQG.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X