Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real theo đuổi Llorente: Trở về với sự đơn giản

Thứ Sáu 03/07/2015 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời HLV Rafa Benitez, hàng công Real Madrid hoàn toàn có thể trở về với sự đơn giản khi mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang quyết tâm chiêu mộ tiền đạo cao kều Fernando Llorente của Juventus.

Các nguồn tin mới nhất từ tờ AS và Marca đều khẳng định rằng chân sút Fernando Llorente của Juventus chính là hình mẫu “số 9” mà HLV Rafa Benitez đang rất muốn sở hữu trong đội hình. Thời điểm hiện tại, sau khi đội bóng thành Turin chiêu mộ thành công hai tân binh đình đám Dybala và Mandzukic, đồng nghĩa rằng tương lai của tiền đạo người Tây Ban Nha tại sân Juventus Arena cũng trở nên ảm đạm hơn bao giờ hết. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao cựu cầu thủ Athletic Bilbao đang sẵn sàng hồi hương trong màu áo Real Madrid bất chấp có thể sẽ vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Karim Benzema bên phía Los Blancos.

Llorente dua hang cong Real tro ve voi su don gian hinh anh
Llorente là mẫu tiền đạo có phong cách thi đấu đơn giản

Trên thực tế, khi mà Chicharito đã chính thức hết hạn hợp đồng cho mượn từ M.U, hàng công Real xem như chỉ còn duy nhất Benzema là sự lựa chọn cho vị trí trung phong cắm. Về mặt lý thuyết, cả Ronaldo, Bale lẫn Isco đều có thể thi đấu trong vai trò của một “số 9 ảo” nhưng rõ ràng, đây không phải những tiền đạo thuần túy. Bản thân Benitez cũng là một huấn luyện viên thích hướng đến sự “chuyên môn hóa” trong lối chơi. Do đó, việc vị chiến lược gia người Tây Ban Nha quyết tâm theo đuổi Llorente xét trên nhiều khía cạnh cũng hết sức bình thường. Bởi một hình mẫu trung phong điển hình như cựu ngôi sao Bilbao hoàn toàn có thể mang đến những cách tiếp cận mới cho hàng tiền đạo đội bóng Hoàng gia.

Dễ dàng nhận thấy rằng, Llorente là một kiểu trung phong cắm hoàn toàn khác biệt so với Benzema. Ngoài chiều cao lý tưởng lên đến 1m95 cùng khả năng không chiến và càn lướt tuyệt vời, chân sút người Tây Ban Nha gần như không sở hữu thêm bất kỳ ưu điểm nào nổi bật. Mặt khác, khả năng tương tác giữa tiền đạo 30 tuổi và các đồng đội cũng là không thực sự tốt, một điều hoàn toàn trái ngược với Benzema, là mẫu cầu thủ vừa có thể di chuyển tương đối bao quát, vừa sẵn sàng lùi sâu để tạo ra khoảng trống cho những vệ tinh hoạt động xung quanh mình. Mặc dù vậy, điều này cũng không có nghĩa là cá nhân Llorente sẽ hoàn toàn trở nên “bị động”.

Thay vào đó, một “số 9” thực thụ như ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ trở thành điểm kết cho những đợt lên bóng bên phía Los Blancos, qua đó giúp lối chơi của thầy trò Benitez phần nào trở nên đơn giản và giàu tính trực diện hơn. Thực tế cho thấy, Llorente tuy hơi “khổng lồ” nhưng lại là một tiền đạo sở hữu các kỹ năng dứt điểm tương đối linh hoạt và đa dạng. Những lợi thế đáng kể về mặt chiều cao, thể hình luôn giúp cho cựu ngôi sao Bilbao giành được sự chủ động cần thiết từ những tình huống tranh chấp trong khu vực cấm địa đối phương. Theo thống kê, trong hai mùa giải khoác áo Juve, dù thường xuyên phải ra sân từ băng ghế dự bị nhưng Llorente cũng ghi được tổng cộng 27 bàn thắng, một thành tích không đến nỗi nào. Tính trung bình mỗi trận tại Serie A mùa 2014/2015, cầu thủ 30 tuổi giành chiến thắng tới 2,1 pha không chiến, tỷ lệ hoàn toàn vượt trội so với Benzema (chỉ 0,72 lần).

Llorente dua hang cong Real tro ve voi su don gian hinh anh 2

Như vậy, đồng nghĩa rằng sự xuất hiện của tiền đạo người Tây Ban Nha cũng sẽ giúp cho hàng công Real sở hữu thêm một giải pháp hết sức khó chịu trên tuyến đầu, khi mà Llorente vừa có thể đóng vai trò như một “target man” thuần túy (tiền đạo mục tiêu) đồng thời sẵn sàng trở thành một “poacher” điển hình (sát thủ vòng cấm). Nên nhớ rằng, trong mùa giải năm ngoái, chính sự bế tắc ở những đường chuyền cuối cùng đã trở thành nguyên nhân quan trọng khiến cho Real của Carlo Ancelotti thất bại và “trắng tay” trên mọi đấu trường. Thoạt nghe qua, cái tên Llorente tưởng chừng như chẳng có gì quá đặc biệt nhưng chính sự đơn giản đến bất ngờ trong lối chơi của cựu cầu thủ Bilbao lại là chìa khóa mang đến yếu tố trực diện cho hàng công Los Blancos.

Đương nhiên, trải qua quãng thời gian có phần “bảy nổi ba chìm” tại Juve, tiền đạo 30 tuổi hơn lúc nào hết cũng đang rất cần đến những giai đoạn thích nghi để nhanh chóng tìm lại bản năng săn bàn đặc thù. Về mặt lý thuyết, việc tồn tại và chứng tỏ năng lực ở một môi trường như sân Bernabeu không phải nhiệm vụ đơn giản. Thế nhưng, dưới thời Benitez, một vị chiến lược gia ưa thích lối đá thực dụng đồng thời đề cao sự hiệu quả lên hàng đầu, Llorente chắc chắn vẫn sẽ có những cơ hội để tỏa sáng theo cách của riêng mình…

Xem thêm tin tuc ve bong da Tay Ban Nha.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X