Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thất bại vì… thay đổi quá nhanh

Thứ Bảy 16/05/2015 19:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gần như chắc chắn Real sẽ không có danh hiệu nào ở mùa này, sẽ lại tiếp tục có một cuộc cách mạng tại Bernabeu trong mùa hè này. HLV Carlo Ancelotti đang đứng trước nguy cơ bị sa thải.

Gần một năm trước, HLV Carlo Ancelotti giúp Real vô địch Champions League lần thứ 10. Nhà cầm quân người Italia được coi là người hùng của đội bóng. Tuy nhiên, hiện tại đã khác rất nhiều. Ancelotti bị lôi ra chỉ trích khi  Real bị Juventus loại khỏi bán kết Champions League. Tất cả đã quên hết những gì mà chiến lược gia người Italia đã làm được ở Bernabeu mùa trước, từ CĐV cho đến chủ tịch Florentino Perez. Madrid là điểm dừng thứ 7 của Ancelotti. Với kinh nghiệm dẫn dắt AC Milan, Chelsea, PSG ông được kỳ vọng rất nhiều tại Real. Và rồi nhà cầm quân người Italia đã sắp xếp lại cái mớ hổ lốn mà Jose Mourinho tạo ra khi giúp Kền kền trắng mang về 4 danh hiệu ở mùa giải đầu tiên. Nhưng rồi chỉ sau một mùa giải sau đó ông đứng trước nguy cơ bị sa thải. Rất có thể HLV Carlo Ancelotti sẽ bị sa thải, người thay ông có thể là Zinedine Zidane người mới chỉ mới vừa nhận bằng HLV và chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao. Dưới thời chủ tịch Perez, ông không quan tâm quá nhiều đến việc người tiếp theo sẽ chèo lái Real là ai. Vấn đề ông quan tâm nhất là ai sẽ mang về danh hiệu cho đội bóng.
Real trang tay, HLV Carlo Ancelotti bi sa thai hinh anh
sẽ lại có một cuộc cách mạng tại Bernabeu ở mùa hè tới
Cách làm của ông là cứ bỏ ra thật nhiều tiền để đưa về những ngôi sao, nếu đội bóng không thành công sẽ lại có một nhà cầm quân mới xuất hiện. Nếu Ancelotti bị sa thải ở mùa giải này, đây đã là lần thứ 10 chủ tịch Perez “trảm tướng”. Trong 6 năm ở nhiệm kỳ đầu ông sa thải 6 HLV, còn sau 6 năm ở nhiệm kỳ hiện tại ông mới sa thải có 3 HLV. Nếu tính cả Juande Ramos – HLV bị Perez từ chối ngay khi ông trở lại nắm quyền CLB vào tháng 6 năm 2009 là đúng 10 người. Việc Real thay tướng liên tục khiến đội bóng khó giữ được sự ổn định. Nhưng Perez lại nghĩ khác, với ông đã dẫn dắt đội bóng là phải có danh hiệu, bằng không chắc chắn sẽ bị sa thải.

Không những liên tục thay đổi ở chiếc ghế HLV trưởng, Real còn liên tục có sự thay đổi về mặt nhân sự sau mỗi mùa giải. Có thể ngày hôm qua anh đang trên đỉnh thế giới, vừa đoạt “decima”, một năm sau anh và tất cả những người xung quanh bỗng dưng phải chuẩn bị đi tìm việc mới. Ở Real hiện tại, Isco thi đấu rất tốt nhưng vẫn không thoát kiếp dự bị. Asier Illarramendi và Sami Khedira không được ra sân do không thể cạnh tranh được vị trí. Kền kền trắng để lãng phí rất nhiều tài năng trên băng ghế dự bị, nguyên nhân của việc này là họ mua sắm liên tục và với số lượng lớn ở mỗi kỳ chuyển nhượng. 12 năm làm chủ tịch Real của Florentino Perez đã giúp đội bóng Hoàng gia giành 14 danh hiệu lớn nhỏ, chi ra tới 1,2 tỉ euro tiền chuyển nhượng. Tức là tính ra, ông đã phải tiêu tốn tới 85 triệu euro cho mỗi lần được nhìn Real lên ngôi vô địch.

Trung bình mỗi năm, Perez chi ra 100 triệu euro cho Real mua sắm cầu thủ. Ở nhiệm kỳ đầu những Luis Figo (71 triệu euro), Zinedine Zidane (75), Ronaldo béo (45), Beckham (25) và Sergio Ramos (27) được đưa về. Đấy là chưa kể những bản hợp đồng không thành công như: Robinho, Antonio Cassano hay Michael Owen... Những cầu thủ này phải ra đi sau một hoặc hai mùa giải để nhường chỗ cho các ngôi sao khác. Ở nhiệm kỳ thứ 2, Perez vẫn giữ nguyên phong cách chuyển nhượng "lấy tiền đè người". Ông đưa lần lượt Cristiano Ronaldo (96 triệu euro), Gareth Bale (101 triệu euro), James Rodriguez (80 triệu euro) và Kaka (67 triệu euro) về Bernabeu để biến nơi đây trở thành “dải thiên hà phiên bản 2”. Bên cạnh đó là những vụ chuyển nhượng “nhỏ lẻ” khác, như Karim Benzema (35), Angel Di Maria (25), Luka Modric (42), Isco (30), Toni Kroos (30), Mesut Oezil (15), Fabio Coentrao (30), Asier Illarramendi (39) hay Nuri Sahin (10).

Có những cầu thủ chơi rất tốt nhưng vẫn phải ra đi, trong đó phải kể đến thương vụ mang tên Angel Di Maria. Anh chơi rất tốt nhưng vẫn phải nhường chỗ cho bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Gareth Bale. Lúc này, ngôi sao người xứ Wales lại đang gặp phải tình cảnh giống Di Maria, anh chơi thất vọng trong một vài trận đấu và đã bắt đầu có tên trong danh sách những cầu thủ sẽ phải rời Bernabeu ở mùa hè tới. Với cách làm của chủ tịch Perez, Real có thể chơi rất hay trong một mùa giải nhưng trong vài mùa là điều không thể. Thành tích trong những mùa giải gần đây đã khẳng định điều đó. Việc có quá nhiều thay đổi trên băng ghế huấn luyện và đội hình thi đấu trong một thời gian ngắn khiến Kền kền trắng không có được sự ổn định một cách lâu dài. Mùa trước Real đem về 4 danh hiệu, mùa này tới 99,9% họ đứng trước nguy cơ trắng tay. Điều này cho thấy chủ tịch Perez cần thay đổi cách làm nếu muốn tạo ra sự bền vững.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X