Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sau chiến thắng Almeria: Tạm biệt nhé, Barca!

Thứ Hai 14/04/2014 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày mà chẳng ai ghi quá một bàn, vắng mặt khá nhiều trụ cột và Barcelona đã trong tâm trí, Real vẫn giành chiến thắng nhờ sự hào phóng của Almeria và phong độ cao của những ngôi sao tấn công. Họ bắt đầu tăng tốc khi Barca chững lại.

Real Madrid đang suy kiệt về lực lượng và Sergio Ramos lại vừa gia nhập danh sách chấn thương, nhưng sự thiếu tham vọng của đội khách Almeria đã quyết định số phận trận đấu ngay từ đầu. Thắng lợi 4-0 của Real có thể được xem là 3 điểm “miễn phí”.

real madrid
 

Hai kiểu ứng xử của người Andalucia

HLV Francisco Rodriguez của Almeria đã có một lựa chọn “thực dụng” giống như không ít đồng nghiệp khi phải gặp Real. Đây không phải là một trận đánh mà Almeria có cửa thắng, do vậy không nên phí sức làm gì. Ông Rodriguez cho ra sân đội hình 4-3-3, cho các trụ cột Suso, Oscar Diaz và Aleix Vidal nghỉ. Vẻ mặt dửng dưng của Rodriguez tại Bernabeu đã đủ cho thấy tất cả những gì Almeria muốn là nhanh chóng rời khỏi Thủ đô. Cho dù đang xếp thứ 19 và cần điểm trụ hạng, đích nhắm của đội bóng Andalucia là các trận đấu với Celta Vigo, Espanyol, Betis và Granada ở các vòng sau. Đó đều là những trận đấu mà Almeria có cửa thắng.

Trong một ngày mà Karim Benzema đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, anh vẫn có 2 pha kiến tạo mang tính quyết định. Một pha đập nhả với Di Maria để Gareth Bale có một bàn thắng dễ dàng, và một cú căng ngang tầm thấp để Isco nâng tỷ số lên 3-0. Chưa kể một cú đánh gót của Benzema giúp Bale chạy xuyên qua khe hở giữa cặp trung vệ Martinez - Torsiglieri nhưng Bale lại sút trúng thủ môn Esteban. Một điểm nhấn khác là pha chọc khe sau đó mà Isco đã khống chế hỏng.

Gareth Bale lẽ ra đã có thể có một hat-trick, nhưng anh buộc phải hài lòng với chỉ một bàn thắng. Và khi rời sân, một tràng pháo tay đã được dành cho Bale, người đáp lại bằng cách đặt một tay lên ngực, nơi có logo của CLB. Bale đã ghi bàn thứ 19 của mình trong mùa giải này và sắp trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 20 bàn thắng và 10 kiến tạo ở mọi giải đấu trong số các cầu thủ đang đá ở La Liga.

Real đã hưởng lợi nhờ thái độ ứng xử mềm mỏng của Almeria. Dĩ nhiên họ vẫn sẽ thắng nếu đội khách chơi quyết liệt, nhưng 90 phút của họ sẽ tiêu tốn năng lượng hơn rất nhiều. Nó đối nghịch hoàn toàn so với những gì Barca phải nhận trên sân Granada, cũng là một CLB vùng Andalucia.

Thiên thần thay thế

Với Cristiano Ronaldo vắng mặt, Gareth Bale được đẩy sang cánh trái ưa thích, và Angel Di Maria cũng trở lại vị trí tiền đạo cánh phải anh thường đảm nhận mùa trước. Thêm một lần nữa, Di Maria giúp Real quyết định trận đấu trong hiệp 1.

Phương thức hoạt động của Real khi có Cristiano Ronaldo: Đánh nhanh, ghi bàn nhanh. Mất Ronaldo nhưng Real vẫn cố gắng duy trì kiểu chơi ấy. Chỉ trong 10 phút đầu trận, 2 cơ hội ghi bàn của Real đều là của Di Maria, trong đó có một cú sút đập xà ngang và một pha đá căng buộc Esteban phải nhoài người hết cỡ. Và cuối cùng, Di Maria cũng ghi bàn sau khi bật tường với Nacho bên cánh phải, và cú cứa lòng được thực hiện khi anh vẫn chưa lấy hết thăng bằng vì bị hai hậu vệ Almeria truy cản.

Đây đã là lần thứ 3 Di Maria mở tỷ số cho Real trong mùa giải này, và Real toàn thắng cả 3 trận. Cầu thủ người Argentina càng lúc càng đáng tin cậy trên mọi phương diện với những màn trình diễn xuất sắc trước Levante, Barcelona và Vallecano. Thật khó tưởng tượng Real sẽ ra sao nếu Di Maria không có mặt trong đội hình.

Chỉ một trận hiếm hoi tiền vệ người Argentina chơi tệ, đó là khi anh đá hỏng quả phạt đền trước Dortmund trong trận lượt về trên đất Đức.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X