Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sa thải Ancelotti: Ngày “Bố già” rời Bernabeu

Thứ Ba 26/05/2015 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không quyết liệt, tàn bạo như Don Vito Corleone trong cuốn tiểu thuyết lừng danh “Bố già” nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn biết cách trở thành người đứng đầu tại sân Bernabeu theo cái cách của riêng mình.

Ngày Carletto cập bến “Nhà trắng” vào mùa Hè năm 2013, rất nhiều người hâm mộ Los Blancos đã tin tưởng rằng vị chiến lược gia người Ý sẽ sớm mở ra một kỷ nguyên mới tại đội bóng chủ sân Bernabeu. Rất nhanh chóng, Carlo Ancelotti cũng chứng minh cho tất cả thấy rằng mình “bén duyên” với Champions League như thế nào sau khi giúp những người Madrid hoàn thành giấc mộng Decima lịch sử bằng danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 10. Đó thực sự là một cột mốc đáng nhớ và vô cùng vẻ vang đối với cá nhân nhà cầm quân 55 tuổi. Thế nhưng, cuộc sống vẫn luôn tồn tại những thay đổi khó lường. Chẳng mấy dám ai ngờ rằng, chỉ đúng một năm sau, trải qua mùa giải 2014/2015 “trắng tay” danh hiệu, ban lãnh đạo Real Madrid đã quyết định sa thải Ancelotti một cách phũ phàng.

Real Madrid sa thai Ancelotti Ngay Bo gia roi Bernabeu hinh anh
HLV Ancelotti luôn biết cách xây dựng bầu không khí ôn hòa tại sân Bernabeu

Rạng sáng nay, những thông tin chính thức về việc Los Blancos chia tay Carletto đã được đích thân Chủ tịch Florentino Perez lên tiếng xác nhận trong một cuộc tổ chức họp báo đầy bất thường. Ngay lập tức, quyết định này cũng nhận được vô số ý kiến phản đối mạnh mẽ từ phía người hâm mộ và các cầu thủ trong đội hình Real. Thực tế cho thấy, trách nhiệm trong thất bại của đội bóng chủ sân Bernabeu ở mùa giải năm nay không đơn thuần chỉ thuộc về một mình HLV Ancelotti. Cần phải nhấn mạnh rằng, chính việc thực hiện chính sách chuyển nhượng có phần sai lầm đến từ ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia mới là nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho đội hình Los Blancos trở nên mất cân bằng và thi đấu kém ổn định.

Về phần cựu chiến lược gia AC Milan, tạm thời bỏ qua những vấn đề mang tính chuyên môn, phải thừa nhận rằng HLV Ancelotti thực sự là một nhà cầm quân được lòng tất cả mọi người tại sân Bernabeu. Còn nhớ, khi Carletto đặt chân đến “Nhà trắng”, đội bóng thủ đô Madrid vẫn còn là một đống ngổn ngang từ thời Jose Mourinho để lại. Mặc dù vậy, thái độ làm việc mềm mỏng và khéo léo đến từ vị chiến lược gia người Italia đã nhanh chóng xoa dịu bầu không khí trong phòng thay đồ Real. Lần lượt những “cái đầu nóng” của Ronaldo, Ramos, Casillas… lập tức được tiết chế để thay vào đó là một tập thể Los Blancos ôn hòa, gắn kết và sẵn sàng hy sinh vì mục tiêu chung. Bản thân Carletto, cũng trở thành minh chứng đỉnh cao nhất cho việc áp dụng thành công nghệ thuật đắc nhân tâm vào một môi trường đầy cạm bẫy và thách thức.

Real Madrid sa thai Ancelotti Ngay Bo gia roi Bernabeu hinh anh 2
Ngay cả Ronaldo cũng chẳng bao giờ bày tỏ thái độ bất phục đối với Carletto

Người ta có thể dễ dàng nhớ đến hình ảnh một Ronaldo đầy bất mãn sau những tình huống chuyền bóng hỏng của các đồng đội nhưng chẳng bao giờ, CR7 “dám” tỏ thái độ khiếm nhã đối với Ancelotti, cho dù Real thắng hay thua đi chăng nữa. Đó chính là một sự thật điển hình chứng tỏ tài năng lãnh đạo và làm chủ tâm lý con người vô cùng tuyệt vời của nhà cầm quân 55 tuổi. Hãy nhìn vào những Isco, Jese, Illarramendi… bất chấp việc được ra sân hay không thì những cầu thủ này cũng hiếm khi phàn nàn hoặc bày tỏ thái độ bất phục tùng dành cho Carletto. Trong những thời điểm Gareth Bale bị cả thế giới chỉ trích và nguyền rủa một cách nặng nề thì chính Ancelotti cũng là người đã lên tiếng bênh vực, bảo vệ và động viên cậu học trò nhằm giúp anh sớm lấy lại phong độ tốt nhất.

Cho đến bây giờ, sau khi chứng kiến vị chiến lược gia người Italia bị ban lãnh đạo Real sa thải một cách phi lý, chắc chắn không ít ngôi sao trong đội hình đội bóng Hoàng gia cũng cảm thấy hết sức bất bình trước quyết định của Chủ tịch Florentino Perez. Tất cả đều hiểu rằng, không còn Ancelotti, đồng nghĩa với việc các cầu thủ trong đội bóng Hoàng gia cũng mất đi một người thầy, một người bạn thực sự lý tưởng. Thật khó có thể tin là Rafa Benitez hay bất kỳ một cái tên nào đó sẽ đủ khả năng làm những việc tương tự như Carletto sau khi được bổ nhiệm vào vị trí “ghế nóng” của Los Blancos. Mất Ancelotti, Real đã mất đi một nhà lãnh đạo thực sự, một “ông trùm” vô cùng giản dị nhưng luôn biết cách vỗ về mọi cá tính tại sân Bernabeu theo phong cách của riêng mình.

Xem thêm tin tuc ve bong da TBN.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X