Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhắm Marco Reus: Mũi tên trúng 3 đích!

Thứ Sáu 24/07/2015 16:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng của Real Madrid ở hè 2015 bất ngờ xuất hiện tiền vệ Marco Reus của Dortmund. Đây là mũi tên hướng tới rất nhiều mục tiêu của chủ tịch Florentino Perez.

 

Sau một mùa giải thất bại, tưởng như kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid ở hè 2015 sẽ diễn ra sôi nổi. Nhưng hơn 3 tuần khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, Los Blancos vẫn chưa bổ sung một ngôi sao nào thực sự lớn. Đội bóng chủ sân Bernabeu mới chỉ đưa về thủ thành Kiko Casilla và cầu thủ đạt được thỏa thuận từ lâu Danilo. Đây có thể là lúc Chủ tịch Florentino Perez chuẩn bị vung tiền, với mục tiêu Marco Reus. Vậy tại sao Real Madrid lại hỏi mua Reus?
Real Madrid mua Marco Reus o he 2015  Mui ten trung 3 dich hinh anh
Real đưa Marco Reus thành mục tiêu số 1
Thứ nhất, trong những mùa giải gần đây, Danh sách chuyển nhượng của Real Madrid thường diễn biến theo xu hướng mỗi năm đưa về một ngôi sao lớn. Ở hè 2013, đội bóng chủ sân Bernabeu chi tới 85,5 triệu bảng để đưa về cầu thủ chạy cánh Gareth Bale từ Tottenham. Ở hè năm ngoái, Kền kền trắng cũng phải bỏ ra tới 63 triệu bảng để đưa về James Rodriguez từ AS Monaco. Tiếp nối xu hướng này, Marco Reus là “bom tấn” thích hợp nhất ở hè 2015. Thực ra, Real Madrid quan tâm tới rất nhiều ngôi sao lớn, thế nhưng phần lớn đều đi vào bế tắc. Raheem Sterling được HLV Rafa Benitez quan tâm đã chuyển tới Man City. Đội bóng chủ sân Etihad cũng khẳng định không bán Sergio Aguero bằng mọi giá, trong khi đó Chelsea của Mourinho khẳng định sẽ làm mọi cách để giữ chân Eden Hazard. Chính vì vậy, Reus là “hàng khủng” dễ chiêu mộ nhất của Bầy kền kền ở thời điểm hiện tại. Mặc dù Reus đã gia hạn hợp đồng với Dortmund đồng nghĩa giá chuyển nhượng của anh nhảy vọt lên khoảng 45-50 triệu euro. Thế nhưng với Real đây không phải là một con số quá lớn, bởi vậy nếu Benitez thích dù có là 50 triệu euro hay hơn nữa chỉ cần một cái gật đầu của chủ tịch Perez mọi chuyện coi như đã được giải quyết.

Thứ hai, chủ tịch Florentino Perez rất muốn có Marco Reus để làm thương hiệu. Theo những gì được tạp chí Forbes công bố mới đây, giá trị thương mại của Real Madrid giảm 5% so với một năm trước. Real vừa trải qua mùa giải trắng tay, đồng nghĩa danh tiếng sút giảm. Thế nên, nguy cơ Real đánh mất vị trí số 1 thế giới về thương hiệu là điều hoàn toàn có thể. Không chỉ là những chiến thắng trong mùa giải mới 2015/16, một trong các giải pháp khắc phục với Real là mua ngôi sao lớn. Thế nhưng, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1 cũng như kỳ chuyển nhượng hè 2015, Real Madrid mới đưa về một số cầu thủ tiềm năng, hoặc chuộc lại các nhân tố mà mình từng bán đi. Nói chung, Real không đón một ngôi sao nào. Ở thủ đô Madrid, Atletico mới là đội bóng gây tiếng vang hơn, khi bỏ ra 98 triệu euro cho các tân binh. Barca dù bị cấm chuyển nhượng cũng đã đem về bộ đôi tân binh chất lượng, ấn tượng nhất là Arda Turan.
Real Madrid mua Marco Reus o he 2015  Mui ten trung 3 dich hinh anh 2
Marco Reus là phương án làm thương hiệu quá tốt với Perez
Perez đang mệt mỏi với thương vụ De Gea khi M.U quyết không nhả ngôi sao của mình. Nhưng dù có được thủ thành người Tây Ban Nha cũng không thể tạo ra một cú hích quá lớn ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Giá trị của De Gea tương đối lớn, nhưng một ngôi sao tấn công vẫn quan trọng hơn về mặt thương mại. Chính sách chuyển nhượng của Perez từ trước đến nay cũng luôn chú trọng vào ngôi sao tấn công. Thế nên, Reus là mục tiêu lớn nhất mà vị chủ tịch của Real nhắm tới. Ở thời điểm hiện tại, ngôi sao của Dortmund là một trong những cầu thủ Đức có giá trị thương mại cao nhất. Không chỉ là mặt tài năng, mà Reus còn nổi bật với vẻ bề ngoài có sức hút lớn. Reus hội tụ mọi tố chất mà Perez cần cho mục tiêu thúc đẩy thương hiệu Real.

Thứ ba, Reus sẽ là món quà tuyệt vời về chuyên môn dành cho Rafa Benitez. Ngôi sao người Đức rất đa năng, anh có thể đá tiền vệ trung tâm, đá cánh, hộ công hay thậm chí là chơi tiền đạo. Hơn nữa, cầu thủ sinh năm 1989 vẫn còn khá trẻ (26 tuổi), độ tuổi sung mãn nhất của sự nghiệp. Lối chơi của Reus rất kỹ thuật, có tốc độ và thông minh. Anh cũng phù hợp với lối đá đồng đội và sẵn sàng tỏa sáng ở những trận đấu lớn. Ở mùa giải vừa qua, mặc dù dính chấn thương nhưng cầu thủ 26 tuổi cũng đã đóng góp 7 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 20 trận tại Bundesliga. Một con số rất ấn tượng, qua đó nói lên đẳng cấp của tiền vệ người Đức. Mặc dù là một tiền vệ, thế nhưng Reus đã ghi tới 53 bàn thắng sau 119 trận kể từ khi gia nhập Dortmund từ Borussia Monchengladbach vào mùa hè năm 2012. Có được tuyển thủ người Đức trong tay, HLV Benitez có thể đẩy Cristiano Ronaldo lên đá cắm, với Reus – James Rodriguez – Gareth Bale hỗ trợ phía sau. Đây sẽ là phương án tấn công vô cùng khủng khiếp mà Real đang hướng đến ở mùa giải 2015/16. 

Video màn trình diễn của Marco Reus


Vương Ngân
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X