Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mất Neymar, Perez thực hiện "siêu kế hoạch" mới

Thứ Năm 23/05/2013 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Neymar sẽ không thể cập bến Santiago Bernabeu, chủ tịch Florentino Perez sẽ buộc phải chuyển hướng sang những kế hoạch khác.  Ngay từ lúc này, những cái tên nằm trong danh sách mua sắm của Real Madrid đã dần lộ rõ.

Chính thức thất bại vụ Neymar

Cuối tháng trước, phía Real Madrid tiết lộ họ đã cử người tới Brazil để đàm phán về thương vụ Neymar. Đội bóng Hoàng gia đã sẵn sàng vào cuộc đua với Barca để giành ngôi sao triển vọng nhất của xứ sở Samba. Việc Real muốn cạnh tranh với Barca để giành chữ kí của Neymar được coi là một siêu kế hoạch trên cả khía cạnh thương hiệu cũng như chuyên môn. Neymar có khả năng chơi bóng thiên bẩm, anh sẽ là sự bổ sung giá trị cho đội hình toàn sao của Real Madrid. Cầu thủ của Santos cũng là một cái tên khiến truyền thông tốn nhiều về giấy mực, thương hiệu của Real sẽ được đẩy lên rất cao nếu như có thêm sự phục vụ anh.

Isco, Lewandowski và Bale là 3 cái tên Real quyết mua trong mùa Hè này
Isco, Lewandowski và Bale là 3 cái tên Real quyết mua trong mùa Hè này

Tuy nhiên, theo những diễn biến mới nhất, khả năng Neymar gia nhập Real Madrid là không thể. Từ Brazil và Tây Ban Nha, đồng loạt các báo thể thao uy tín đều khẳng định Neymar sẽ cập bến Camp Nou của Barca ngay trong tháng 7 này. Real không thiếu tiền trong thương vụ này nhưng họ lại không đủ hấp dẫn để khiến Neymar siêu lòng. Cuộc chiến trong phòng thay đồ, những lần thay tướng chóng vánh của chủ tịch Florentino Perez khiến cho Neymar không cảm nhận được tình yêu tại Bernabeu. Ngược lại, tại Barca, Neymar có thể tích hợp với Messi, cầu thủ hay nhất thế giới. Bên cạnh đó, lối chơi đậm chất kĩ thuật của đội bóng xứ Catalunya phù hợp với sự ngẫu hứng và đậm chất nghệ sĩ của tiền đạo trẻ này.

Chưa có xác nhận chính thức nào về việc Neymar sẽ về Camp Nou nhưng có thể khẳng định, Real Madrid không còn có cơ hội trong thương vụ này. Để tuột mất Neymar cũng có nghĩa là tuột mất một con cá lớn. Tuy nhiên, Chủ tịch Fernando Ferez đã lường trước được khả năng xấu nhất xảy ra. Ông chủ Nhà trắng đã chuẩn bị sẵn một "siêu kế hoạch" khác và giờ là lúc ông bắt tay vào thực hiện nó.

Chi tiền khủng cho sao khủng

Mourinho ra đi và Ancelotti đang đến. Sẽ có một cuộc cách mạng mới về lối chơi. Thay vì áp dụng lối chơi phản công sở trường dưới thời của Mourinho, Real sẽ quay trở lại với lối đá hào hoa và lãng mạn mà họ từng có. Và để thực hiện điều đó, ông Perez đang hướng tới tham vọng về một hàng công siêu khủng cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Được biết, 3 cái tên lọt vào tầm ngắm của ông chủ này đều là những ngôi sao được liệt vào hàng "khủng": Isco của Malaga, Gareth Bale của Tottenham và Lewandowski của Dortmund.

Isco là cái tên cũng nằm trong tầm ngắm của Barca nhưng thật khó cho cầu thủ này có thể chen chân vào đội hình siêu tấn công của họ. Nếu Isco muốn có cơ hội ra sân nhiều hơn, chọn Real Madrid là thích hợp hơn cả. Mức phí của cầu thủ đang khoác áo Malaga sẽ rơi vào 35 triệu euro và để có anh, Real sẽ phải cạnh tranh với Chelsea, Man City và PSG.

Với trường hợp của Gareth Bale, mức phí chuyển nhượng được cho là lên tới 70 triệu euro. Bale sắp kí hợp đồng mới với Tottenham và điều này đồng nghĩa giá trị của anh cũng sẽ được đẩy lên mức cao hơn. Mùa trước, Real cũng từng hỏi mua cầu thủ người xứ Wales nhưng họ đã bị từ chối thẳng thừng. Lợi thế của Real là họ có tham vọng trong khi nếu ở lại Tottenham, Bale sẽ chỉ được dự Europa League, sân chơi không xứng tầm với đẳng cấp của anh.

Với Lewandowski, ông Perez đang hy vọng sẽ có được một trung phong đúng nghĩa khi cả Benzema và Higuain đều cho thấy sự thất vọng ở mùa giải này. Mức phí của chân sút người Ba Lan rơi vào khoảng 25 triệu euro. Đây là một con số không hề nhỏ nhưng nó lại tương xứng với đẳng cấp của chân sút từng khiến Real Madrid ôm hận ở bán kết Champions League mùa vừa qua.

Dự kiến, để có bộ ba ngôi sao này, Real sẽ tốn từ 130 - 140 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X