Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid mạnh là nhờ sự sáng tạo của Isco, James và Kroos

Chủ Nhật 01/02/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một ngày Real Madrid thiếu vắng Ronaldo, còn Bale thi đấu vô cùng tệ hại thì sự sáng tạo của bộ 3 tiền vệ Isco, James Rodriguez và Toni Kroos vẫn  giúp guồng máy của Kền kền trắng vận hành trôi chảy.

Tiếp đón Sociedad ở vòng 21 La Liga với vô vàn khó khăn và thách thức chờ đợi Real Madrid. Nào là lối chơi bị bắt bài trong những vòng đấu gần đây, nào là Sociedad là chuyên gia hạ bệ các ông lớn và nhất là sự thiếu vắng của tiền đạo chủ lực Ronaldo do bị treo giò. Và thực tế khi các CĐV chưa ngồi ấm chỗ thì nỗi ám ảnh về trận thua ở lượt đi đã hiện về với bàn mở tỷ số ngay ở những giây đầu tiên của tiền vệ Elustondo. Thế nhưng rất may là Kền kền trắng đã tìm được bàn gỡ hòa gần như ngay lập tức với cú đánh đầu cận thành của James Rodriguez, một tình huống mang tính bộc phát nhiều hơn là dàn xếp tấn công của đội chủ nhà. Và kể từ đó thì thế trận đã hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Ancelotti như dự đoán của nhiều người và 3 bàn thắng đến sau đó chỉ là một lẽ tất yếu.

Thắng đậm trước Sociedad vào thời điểm này là điều không hề đơn giản, bởi nên nhớ đội bóng xứ Basque là đại diện duy nhất đã đánh bại cả Real, Barca và Atletico ở lượt đi La Liga mùa này cực kỳ thuyết phục. Thực tế nếu không đủ bản lĩnh sau bàn thua sớm thì chưa chắc Real Madrid đã dễ dàng lấy được 3 điểm vào đêm qua. Vậy thì lý do gì mà trong ngày thiếu Ronaldo, còn Gareth Bale thi đấu vô cùng tệ hại thì Los Blancos vẫn vận hành một cách trơn tru như vậy? Câu trả lời là vì Ancelotti đang sở hữu 3 “nhạc trưởng” cùng lúc trên sân là Toni Kroos, James Rodriguez và Isco. Chính sự sáng tạo của 3 ngôi sao kể trên đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN thể hiện được sự lấn lướt trước hàng thủ “cứng đầu” của Sociedad.

Real Madrid manh la nho su sang tao cua Isco, James va Kroos hinh anh
James Rodriguez và Kroos đang giúp lối chơi của Real trở nên khó lường

Vai trò điều tiết trận đấu của Toni Kroos bên phía Real là điều không phải bàn cãi, thế nhưng James Rodriguez và Isco là những trường hợp ngoại lệ. Hồi đầu mùa, Ancelotti bị gượng ép sử dụng ngôi sao người Colombia chỉ vì cái giá 60 triệu Euro mà chủ tịch Perez đã phải chi ra. Trong khi đó Isco chỉ là phương án tình thế trong hoàn cảnh Modric dính chấn thương nặng. Thế nhưng điều đó đã vô tình giúp lối chơi của Real tăng sự sáng tạo lên đáng kể. Và chuỗi 22 trận thắng liên tiếp của Kền kền hồi đầu mùa có sự đóng góp không nhỏ của Kroos, James và Isco. Tính từ đầu mùa thì 3 ngôi sao kể trên đã có tất cả 20 đường kiến tạo thành bàn, đây cũng có thể là lý do mà Ronaldo đang có hiệu suất làm bàn tốt nhất kể từ khi chuyển tới Real với 28 bàn trong 18 trận.

Trận đấu với Sociedad vào đêm qua là một minh chứng sống cho vai trò sáng tạo của Isco, Kroos và James trong đội hình của Real. Một trận đấu mà Ronaldo không góp mặt vì chấn thương, Gareth Bale lại đang có phong độ cực kỳ tệ hại, còn Benzema mới chỉ “thông nòng” sau chuỗi trận tịt ngòi kỷ lục từ khi khoác áo Real. Trước khi có bàn thắng quan tỷ số lên 2-1 quan trọng của Ramos, Benzema và Bale đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn mà Isco, James và Kroos tạo ra. Điều tiếp tục tái diễn trong hiệp 2 khi Bale không dưới 3 lần đá ra ngoài trong thế đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên may mắn là Benzema đã có 2 lần thành công để đem về chiến thắng cho Kền kền trắng.

Từ trước tới nay, người ta vẫn khẳng định vai trò không thể thay thế của Ronaldo và một phần nào đó là Bale ở Real. Hai cầu thủ đắt giá nhất thế giới có khả năng ghi bàn và những tố chất siêu phàm nhưng họ không quyết định đến lối chơi của đội bóng áo trắng. Với sự sáng tạo vô tận của Isco, James và Kroos thì mọi tiền đạo cũng có thể tỏa sáng chứ không riêng gì CR7 hay cầu thủ người xứ Wales. Vì vậy đừng ngạc nhiên nếu Real vẫn mạnh, vẫn hoạt động trơn tru khi thiếu vắng Ronaldo hoặc Bale, thậm chí là cả 2.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X