Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid lại mơ "Zidanes y Pavones"

Thứ Sáu 17/01/2014 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tươi mới sau chiến thắng tại Zurich, Cristiano Ronaldo lại mang đến một chiến thắng nữa cho Real Madrid. Thế nhưng việc CR7 tỏa sáng để Real thắng xảy ra như cơm bữa, sự trỗi dậy của Jese mới thực sự đáng chú ý. Nếu thi đấu với phong độ hiện tại, Jese hoàn toàn có thể giành giải thưởng Cậu bé Vàng của bóng đá TBN 2013-14, giải thưởng mà Asier Illarramendi đã đạt được năm ngoái.

Có Jese là thắng sớm

Jese vẫn chưa đá trọn vẹn bất kỳ trận nào. Nhưng Carlo Ancelotti chẳng cần Jese phải đá đủ 90 phút, bởi ông chỉ cần cho anh ra sân là trận đấu sẽ an bài trước cả khi kim đồng hồ chạm mốc 80 phút.

Kể từ sau khi giải cứu Real ở trận cuối cùng của năm 2013, Jese đã liên tiếp giúp Real kết thúc trận đấu sớm. Trước Celta Vigo, Jese kiến tạo để Benzema mở tỷ số ở phút 67 trước khi Ronaldo ấn định 3-0. Ở trận lượt đi với Osasuna, chính Jese ấn định tỷ số 2-0 ngay phút 60. Và mới đây thôi, pha bứt tốc và kiến tạo cho Di Maria của Jese diễn ra ở phút 56, và tỷ số 2-0 giữ nguyên tới hết trận.

Những tài năng trẻ như Jese đang có nhiều cơ hội thể hiện hơn dưới thời Ancelotti
 

Nhìn xa hơn, cú đúp kiến tạo mà Jese có được trước Almeria ngày 24/11 diễn ra ở các phút 61 và 75. Trừ trận gặp Valencia, trong tất cả những trận còn lại mà Jese có tham gia vào ít nhất một bàn thắng thì Real đều thắng sớm chứ không phải đợi đến những phút bù giờ.

Tại El Sadar, Osasuna biết Jese nguy hiểm thế nào nên phòng ngự khu vực khá chặt chẽ, và khả năng kết nối của anh với Isco và Di Maria là rất nghèo nàn. Nhưng bàn thắng của Ronaldo đã làm thay đổi cục diện, Osasuna buộc phải dâng lên. Bối cảnh ấy đã dẫn tới bàn thắng thứ hai. Xabi Alonso cướp bóng ở ngoài vòng cấm đội nhà và chuyền thẳng sang phải. Jese bứt tốc đón bóng và băng xuống. Anh hơi chậm lại (do Isco không hiểu ý) khiến Joan Oriol kịp bám theo, nhưng đã dùng tay để tạm thời tách Oriol ra khỏi mình. Khoảng trống là vừa đủ để thực hiện cú căng ngang cho Di Maria sút tung lưới Andres, trận đấu được định đoạt.

Jese chỉ chạm bóng gần 40 lần và có chừng 23 đường chuyền, tuy nhiên một khi cơ hội xuất hiện, anh liền tận dụng ngay. Trong bối cảnh Gareth Bale chưa thể đá chính, Jese là sự trợ giúp đúng lúc.

Đá chính ở La Liga?

Liệu đã đến lúc Carlo Ancelotti nên cho Jese đá chính tại La Liga? Anh chưa xuất phát trận nào ở giải VĐQG và 11 lần ra sân đều từ ghế dự bị.

Ancelotti chắc chắn là muốn cho Jese cơ hội nhiều hơn nữa, nhưng việc Jese có xuất phát hay không sẽ là vấn đề vị trí. Nếu Jese đá trung phong, Ancelotti phải để Benzema dự bị, mà Benzema là một phần rất quan trọng trong hệ thống của ông.

Nếu Carletto xếp Jese bên cánh phải, vậy ông sẽ giải quyết thế nào khi Gareth Bale trở lại? Bale dạt ra giữa đá hộ công không phải một phương án tồi (chơi rất tốt ở vai trò này cuối mùa trước), tuy nhiên như vậy thì Isco sẽ phải ngồi dự bị.

Lại nói đến Isco, có một giải pháp khác cho Jese là xuất phát ở vị trí hộ công. Như vậy thì anh chẳng phải cạnh tranh vị trí với Ronaldo hay Bale, và Benzema vẫn đá cắm. Isco có phong độ bất ổn trong gần một tháng trở lại sau một giai đoạn ngắn chơi ấn tượng, và Ancelotti có lý do để tạm gạt Isco ra khỏi danh sách. Thực tế thì trước Celta Vigo và trận lượt đi với Osasuna, Jese đã đá hộ công và ghi một bàn cùng một kiến tạo.

Đó có lẽ là phương án khả thi. Jese đã cống hiến, và giờ là lúc anh cần được thưởng, vậy thì không gì tốt hơn là vị trí xuất phát cho anh vào thứ Bảy này, tại Betis.

Đó sẽ lại là trận đấu mà Real vận hành với công thức “Zidanes y Pavones”, với một Quả Bóng Vàng và một “Cậu bé Vàng”.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X