Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kroos đang dần thay thế hình ảnh của Alonso

Thứ Tư 08/10/2014 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Toni Kroos ra mắt Real trong trận tranh siêu cúp Châu Âu với Sevilla ngày 12/8/2014 và ngay lập tức gây ấn tượng khi Madrid khởi đầu mùa giải với chiếc cúp đầu tiên.

Kroos từng chơi cặp với Xabi Alonso trong hai trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha sau đó với Atletico Madrid mà Real hòa 1-1 sân nhà và thua 0-1 ở Vicente Calderon. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy họ cần thời gian để gắn kết với nhau và Madrid gặp khó khăn trong việc tạo ra các cơ hội trong hai cuộc chiến này. Cuối cùng họ để Atletico giành cúp.

Kroos
 

Alonso quyết định rời Bernabeu gia nhập Bayern Munich, đội bóng cũ của Kroos. Mọi chuyện trở nên khó khăn với Madrid khi không có Alonso. Họ để thua Sociedad 2-4. Đó là trận đấu mà Kroos gặp khó khăn khi phải chơi phòng ngự trong hàng tiển vệ 3 người của Madrid cùng với Isco và Modric.

Thất bại trước Sociedad khiến người ta nghi ngờ về khả năng thành công của Kroos trong vai trò tiền vệ phòng ngự khi Madrid đánh mất lợi thế dẫn trước 2 bàn ở Anoeta. Trận thua Atletico 1-2 ở Liga cũng không giúp giải tỏa các mối hoài nghi nói trên khi Real bị thất thế trong cuộc chiến cơ bắp ở giữa sân và một lần nữa Kroos lại gây thất vọng.

Sau đó đội bóng áo trắng mất tiếp Angel di Maria cho man United và ông Carlo Ancelotti đối mặt với thách thức phải tái thiết hoàn toàn hàng tiền vệ của đội bóng. Nhà cầm quân người Italy khẳng định ông sẽ tìm được sự cân bằng cho Madrid như ông từng làm mùa trước.

Câu trả lời của Madrid sau đó là chiến thắng 5-1 trước Basel ở Champions League, 8-2 trước Deportivo và 5-1 trước Elche ở Liga. Kroos gây ấn tượng trong các chiến thắng ấy và nhận được sự khen ngợi của các CĐV Madrid sau khi anh được rút ra khỏi sân cuối trận gặp Athletic Bilbao tuần qua. Tuyển thủ Đức đã cho thấy anh có khả năng kết nối lối chơi, phân phối bóng và thực hiện các tình huống cố định tốt.

Nhưng anh vẫn bị nghi ngờ về khả năng chơi tốt ở vị trí mà Alonso từng chơi. Không còn tiền vệ xứ Basque, Toni Kroos sẽ phải chấp nhận hy sinh nhiều hơn. Nghĩa là anh phải học cách đeo bám các cầu thủ tấn công của đối phương và cắt bóng hoặc anh phải chơi cặp cùng một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự rõ ràng hơn như Sami Khedira hoặc Asier Illarramendi.

Những màn trình diễn trước các đối thủ nhỏ hơn như Basel, Deportivo và Elche vừa qua cho thấy anh có thể thích ứng và trở thành một tiền vệ toàn diện trong đội hình của Ancelotti. “Kroos thông minh và giàu phẩm chất. Cậu ấy đang chơi tốt và không ngừng tiến bộ”, ông Ancelotti khen ngợi anh như thế.

Tuy nhiên những bài test đúng nghĩa vẫn đang ở phía trước khi Madrid phải đối mặt với những đội bóng khó chơi hơn như Barca, Atletico và Liverpool. Nếu Kroos có thể cho thấy sự ổn định trong phòng ngự kết hợp với khả năng phân phối bóng tốt, phát huy được những phẩm chất tấn công của mình, anh sẽ trở thành bản hợp đồng thành công vang dội của Madrid. Nhưng ở thời điểm này anh vẫn còn một số việc phải làm.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X