Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid khép lại năm 2014 đầy ý nghĩa trong lịch sử

Chủ Nhật 21/12/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Năm 2014 sẽ được dành một vị trí trang trọng trong lịch sử hào hùng của Real Madrid. Khoảng thời gian mà “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” chinh phục tới 4 danh hiệu, chia vào hai giai đoạn, nửa cuối mùa 2013-14 và nửa đầu mùa 2014-15.

Giai đoạn đầu tiên, Real Madrid đã vô địch tại hai đấu trường Cúp Nhà vua TBN và Champions League. Đặc biệt, thầy trò Ancelotti giành được 2 danh hiệu lớn này sau khi đánh bại hai kình địch tại “xứ sở bò tót”, Barcelona tại Mestalla và Atletico tại Lisbon.

Trận chung kết Copa del Rey diễn ra vào ngày 16/4/2014, tại Valencia. Los Blancos giành chiến thắng chung cuộc 2-1 nhờ các pha lập công của Di Maria và Bale. Trong đó, tiền vệ người xứ Wales tạo ra một siêu phẩm để đời bằng màn bứt tốc độ ngoạn mục bên hành lang biên trái, chấm dứt mọi hy vọng của Barca sau khi Bartra san bằng tỉ số.

Real Madrid khep lai nam 2014 day y nghia trong lich su hinh anh
Danh hiệu FIFA Club World Cup đã khép lại một năm đại thành công của Real Madrid

Tại đấu trường Champions League, đối thủ của Real Madrid trong trận chung kết là đội bóng láng giềng Atletico Madrid. Một tuần sau khi chấm dứt sự thống trị của hai gã khổng lồ Real và Barca tại đấu trường La Liga, thầy trò Diego Simeone bước vào trận cầu đinh của mùa giải với tâm lý đầy hưng phấn.

Và quả thực, Atletico có thêm một màn trình diễn xuất sắc nữa tại Lisbon. Một lần nữa Godin, như tại Nou Camp, đưa Atletico vượt lên dẫn trước. Real Madrid chiến đấu trong tuyệt vọng và đến phút 93, điều thần kỳ đã đến. Sergio Ramos bằng một pha bật cao đánh đầu đẹp mắt và đầy cảm xúc, khiến trận chung kết phải đá thêm giờ để phân định thắng thua.

Trong thời gian thi đấu hiệp phụ, trước một Atletico đã kiệt quệ cả về thể lực lẫn tinh thần, Real Madrid áp đảo tuyệt đối và mở ra một bữa tiệc bàn thắng. Bale (một lần nữa), Marcelo và Cristiano Ronaldo lần lượt thay nhau lập công. La Decima, sau 12 năm chờ đợi, cuối cùng đã thành hiện thực. Ngày 24/5 đi vào lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Chức vô địch Champions League là chìa khóa mở ra cánh cửa chinh phục thêm hai danh hiệu khác trong nửa đầu mùa giải 2014-15 cho thầy trò Ancelotti. Trong trận tranh siêu cúp châu Âu, Real Madrid một lần nữa đụng độ một đội bóng đồng hương khác. Sevilla, nhà vô địch Europa League 2013-14, là đối thủ của Los Blancos trong trận đấu mở màn mùa giải 2014-15 trên sân Cardiff City, vào ngày 12/8. C.Ronaldo, với một cú đúp, bắt đầu mùa giải như thường lệ với những bàn thắng.

Bước vào mùa giải 2014-15, Real Madrid thách thức cả châu Âu bằng sức mạnh khủng khiếp. “Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” chễm chệ trên ngôi đầu tại La Liga và vượt qua vòng bảng Champions League với thành tích 6 trận toàn thắng tuyệt đối.

Chưa dừng lại, thầy trò Ancelotti đăng quang tại Cúp thế giới các CLB đồng thời thiết lập kỷ lục 21 trận thắng liên tiếp (kỷ lục của bóng đá Tây Ban Nha). Trong vòng bán kết, Real Madrid tiếp tục thể hiện sự vượt trội bằng chiến thắng 4-0 trước Cruz Azul. Và đến trận chung kết, nạn nhân tiếp theo là San Lorenzo. Bốn danh hiệu trong một năm dương lịch, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử Real Madrid, đã khép lại một năm 2014 đẹp như mơ đối với thầy trò Ancelotti.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X