Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đối mặt với nguy cơ “mất trắng” Xabi Alonso

Chủ Nhật 29/12/2013 10:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Từ trước tới giờ, Real vẫn duy trì chính sách gia hạn một năm một đối với những cầu thủ trên 30 tuổi. Chính sự cứng nhắc trong cách làm việc này đang khiến cho đội bóng Hoàng gia gặp khó khăn với nỗ lực giữ chân Xabi Alonso. Thậm chí, nếu không sớm tìm ra phương án hợp lý giải quyết tình hình, Real còn có thể “mất trắng” tiền vệ 32 tuổi này.

Xabi Alonso và Real Madrid có vẻ như không quá vội vàng trong chuyện gia hạn hợp đồng
Real Madrid đang đối mặt với nguy cơ có thể "mất trắng" Xabi Alonso vào mùa hè tới.

Sau quãng thời gian khá dài phải nghỉ thi đấu vì chấn thương gót chân, Xabi Alonso đã trở lại và vẫn thể hiện được phong độ tuyệt vời của mình. Trong khoảng 10 trận gần đây nhất của Real Madrid trên mọi đấu trường, cựu ngôi sao Liverpool đều được đá chính ngay từ đầu và đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm sở trường. Và thực tế, anh cũng khiến cho HLV Carlo Ancelotti không phải thất vọng khi trở thành người cầm nhịp xuất sắc trong lối chơi của Los Blancos.

Chứng kiến phong độ ổn định và ấn tượng của Alonso, ban lãnh đạo Real Madrid đã tái khởi động kế hoạch gia hạn với cầu thủ người Tây Ban Nha . Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, vẫn chưa có bất cứ cuộc đàm phán chính thức nào giữa hai bên. Thậm chí, mọi việc vẫn cứ “dậm chân tại chỗ” bởi đã xuất hiện những rào cản và khúc mắc nhất định.    

Cụ thể, trong chính sách gia hạn hợp đồng của Real Madrid, những cầu thủ trên 30 tuổi thì chỉ được gia hạn năm một. Không có bất cứ ngoại lệ nào cả. Ngay cả những danh thủ kỳ cựu như Raul Gonzalez hay Guti trước kia cũng đều như thế. Nhưng bản thân Xabi Alonso lại không muốn như vậy. Anh muốn một tương lai chắc chắn hơn ở sân Bernabeu. Điều đó đồng nghĩa với một bản hợp đồng từ 2 hoặc 3 năm trở lên.

Các lãnh đạo cấp trên của Real Madrid mà đứng đầu là chủ tịch Florentino Perez nhất quyết không thay đổi chính sách đã xuyên suốt cả thập kỷ qua chỉ vì một cá nhân như Alonso. Tuy nhiên, như thế có nghĩa là đội bóng Hoàng gia đang phải đối mặt với nguy cơ mất trắng cựu tiền vệ Liverpool. Hợp đồng hiện tại của Alonso chỉ còn tới tháng 6 năm 2014 là chính thức hết hạn. Và nếu như vẫn không có bất cứ điều khoản gia hạn nào, mùa hè tới tiền vệ 32 tuổi này sẽ trở thành người tự do.

Ở thời điểm hiện tại, đang có khá nhiều đội bóng lớn để mắt tới Xabi Alonso và sẵn sàng đảm bảo một tương lai “dài hạn” cho anh. Trong số này nổi bật nhất có Liverpool, Man United và Juventus. Liverpool, nơi Alonso từng gắn bó trong 5 mùa giải đương nhiên sẽ là điểm đến ưa thích nhất của ngôi sao này. Nhưng như thế không có nghĩa Man Utd hay Juventus không có cơ hội.

So với Liverpool, cả Man United lẫn Juve đều có ưu thế hơn ở việc giành suất dự cúp châu Âu trong những mùa giải vừa qua. Đó cũng có thể là một lý do khiến Alonso phải cân nhắc trong trường hợp anh thực sự muốn chia tay sân Bernabeu.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X