Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đoàn kết giá trị hơn tiền bạc

Thứ Ba 16/09/2014 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thất bại 1-2 trước Atletico Madrid tuần qua cho thấy đội quân đắt giá của HLV Carlo Ancelotti chưa thực sự trở thành một khối thống nhất như cổ động viên mong muốn.

Ancelotti đang có trong tay một đội bóng có tổng giá trị lên đến 1 tỷ đôla, nhưng sau kỳ chuyển nhượng hè, dàn sao đó đã trở thành những mảnh ghép rời rạc. Cuộc khủng hoảng này đã đẩy Real xuống nửa dưới bảng tổng sắp ba vòng Liga lần đầu tiên sau 10 năm.

Với một lối chơi kỷ luật, sức mạnh và sự quyết liệt, Atletico dễ dàng giành chiến thắng trước một đội bóng đang gặp vấn đề về sự ăn ý như Real. Hai bàn thắng vào lưới Iker Casillas đều được ghi với sự giúp sức của hàng thủ đội bóng áo trắng. Trong bàn đầu, người kèm Tiago là tiền đạo Karim Benzema chứ không phải một hậu vệ chuyên nghiệp như Sergio Ramos. Còn trong bàn thứ hai, hàng thủ Real như đứng chôn chân nhìn Raul Garcia nhả bóng cho Arda Turan dứt điểm.

Ronaldo trở lại nhưng vẫn không thể giúp Real thoát khỏi thất bại
 

Nhưng công đầu tiên trong chiến thắng của Atletico không thuộc về các cầu thủ mà phải là của Diego Simeone, nhân vật không xuất hiện dưới bất cứ hình thức nào trên đường pitch. HLV này phải ngồi trên khu VIP của sân Bernabeu do án cấm chỉ đạo, nhưng mọi thứ bên dưới diễn ra thuận lợi cho Atletico một cách ngạc nhiên, đặc biệt là những lần thay người.

Đội khách đã gặp may khi kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 1-1, bởi sau bàn gỡ của Cristiano Ronaldo cho Real, khung thành Atletico đã bị một đợt càn làm cho rung chuyển. Thế nhưng khi hiệp hai bắt đầu, Atletico thực sự ra đòn. Hai dự bị sáng tạo và cơ động là Arda Turan và Antoine Griezmann lần lượt vào sân. Ngay lập tức, Griezmann có đường chuyền ra biên cho Turan cắt vào và tung cú cứa lòng đi chệch phía cột xa cầu môn của Iker Casillas.

Và cuối cùng, Turan không để trượt thêm lần nào. Raul Garcia thông minh bỏ bóng từ quả căng của Juanfran, tạo điều kiện cho ngôi sao Thổ Nhĩ Kỳ điểm một chạm trong thế không người kèm ở chính giữa vòng cấm ấn định tỷ số 2-1. Dù không thể xuống sân chỉ đạo, Simeone vẫn như đang có mặt trong từng chuyển động của Atletico. Trợ lý German Burgos thực hiện hoàn hảo việc sắp xếp đội hình cũng như thay người theo chỉ dẫn từ trước của thủ trưởng.

Sân Bernabeu, nơi người ta vẫn hay gọi là “Ngôi đền của Real Madrid”, vào đêm thứ bảy đã chứng kiến một sự chia rẽ chưa từng có. Nhiều CĐV biết rõ 7/15 bàn gần nhất mà Real để thua là từ bóng chết. Và sau bàn thua từ cú đánh đầu của Tiago, Casillas liên tục bị huýt sáo khi chạm bóng. Benzema cũng trở thành một mục tiêu chế giễu của khán giả. Nhưng ít ra tiền đạo này cũng có cơ hội ghi bàn, trong khi Gareth Bale và James Rodriguez không thể hiện được nhiều. Vua phá lưới World Cup 2014 vẫn tỏ ra lạc lõng giữa đội hình đầy sao của Real, còn Toni Kroos tỏ ra chật vật khi phải đối phó với Turan và Griezmann.

Sự ra đi của Xabi Alonso và Angel Di Maria rõ ràng đang ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của Real. Hai cầu thủ này từng đóng vai trò kết dính quan trọng trong việc giúp Ancelotti vượt qua giai đoạn khó khăn đầu mùa giải trước. Nhà cầm quân người Italy dường như đã tính sai trong kỳ chuyển nhượng hè. Với việc bán đi hai trụ cột và mua về hai cầu thủ chưa hiểu hệ thống thi đấu, Real đang "chấp" Barca tới 6 điểm. Sự nuông chiều mà Ancelotti dành cho chính sách mua sắm của Chủ tịch Perez bắt đầu phải trả giá.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X