Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid đại thắng Man City, Inter: "Lốc" trắng đã nổi

Thứ Ba 28/07/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa tẻ nhạt trước AS Roma trong ngày ra quân, Real Madrid của Benitez đã bắt đầu “nóng máy” sau 2 chiến thắng giòn giã gần đây trước Man City và Inter Milan.

Real Madrid của Benitez khởi đầu không được như ý với thất bại trước á quân Serie A AS Roma trên chấm luân lưu sau khi hòa 0-0 trong 90 phút. Thế nhưng tất cả đã thay đổi nhanh chóng sau đó không lâu với chiến thắng giòn giã 4-1 trước Man City và hôm qua là 3-0 trước Inter Milan. Dù mới chỉ là những trận giao hữu nhưng rõ ràng cựu thuyền trưởng của Liverpool đang đặt dấu ấn của mình lên đội bóng áo trắng. Một đội bóng chơi tấn công khắp mặt sân như đúng lời hứa của Rafael đã được thể hiện trong những trận đấu vừa qua. Càng mừng hơn khi ý tưởng không còn phụ thuộc vào tam tấu BBC đang dần trở nên hiện thực hơn bao giờ hết. Không còn là một Real cứng ngắc với cách chơi 4-3-3 như dưới thời Ancelotti nữa, thay vào đó là chiến thuật 4-2-3-1 mềm mại và uyển chuyển hơn rất nhiều. 2 hậu vệ biên là Marcelo và Danilo thi đấu cực kỳ linh hoạt ở 2 cánh. Trung tâm hàng tiền vệ cũng không còn đóng khung Toni Kroos và Modric như trước đây. Đặc biệt trên hàng công Ronaldo và Bale đang được tự do chơi theo ý mình để phát huy hết sức công phá của Los Blancos.

Ở trận đấu với Man City, Real Madrid của Benitez ra sân với đội hình gần như mạnh nhất. Vị trí duy nhất còn thiếu là James Rodriguez đã được Isco đóng thế hoàn hảo. Và rồi cơn cuồng phong màu trắng đã liên tiếp khiến Man xanh không kịp trở tay. Hàng thủ trứ danh của Citizens do Kompany chỉ đạo đã vỡ vụn khi Benzema, Ronaldo, Bale, Isco được đặc đúng chỗ. 2 bàn của Benzema và Ronaldo trong vòng 4 phút (từ 21 đến 25) là dấu hiệu cho thấy lối tấn công cuồn cuộn của Real dưới thời Benitez bắt đầu phát huy tác dụng. Những bàn thắng sau đó của Pepe và Cherychev chỉ là hệ quả tất yếu của thế trận tấn công lấn lướt của thầy trò Benitez trong suốt trận đấu. Còn bàn thắng duy nhất của Man City ư? Đó là một quả penalty “điên rồ” vì Ramos đã chủ động cầm bóng sau khi Sterling chơi bóng bằng tay trước đó. Cú đá phạt đền thành công của Toure cũng là bàn thua duy nhất của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong chuyến du đấu hè năm nay.

Real Madrid bat dau vao guong
Real Madrid đã thể hiện sức mạnh khó cưỡng trước Inter và Man City

Trong trận gặp Inter Milan tại Quảng Châu vào tối qua, Real Madrid của Benitez thêm một lần khiến người ta phải ngả mũ với lối chơi tấn công vũ bão của mình. Kể cả khi không có Benzema và Modric trong đội hình thi đấu thì cỗ máy của đội bóng áo trắng vẫn hoạt động cực kỳ hiệu quả. Casemiro trở thành máy quét toàn năng hỗ trợ cực tốt cho Toni Kroos, ở tuyến trên Jese tiếp tục cho thấy anh đủ khả năng để chiếm vị trí của tiền đạo người Pháp. Điểm nhấn của Los Blancos tiếp tục nằm ở 2 cánh với khả năng lên công về thủ toàn diện của Danilo và Marcelo. Điều gì đến cũng phải đến khi Real có được chiến thắng 3-0 nhẹ nhàng trong một trận cầu mà họ đã tung ra số lần dứt điểm gấp đôi đối thủ. Thậm chí nếu Ronaldo, Bale may mắn hơn thì có lẽ Handanovic đã phải mỏi tay vào lưới nhặt bóng chứ chẳng phải 3 lần như hôm qua.

Real Madrid dưới thời Benitez vẫn chưa sử dụng đội hình mạnh nhất do James Rodriquez mới chỉ trở lại sau kỳ nghỉ. Thế nhưng những chiến thắng như chẻ tre trước những đối thủ mạnh là Man City và Inter Milan đang giúp người ta có niềm tin vào chiến lược gia 55 tuổi. Ấn tượng hơn khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang dần trở thành 1 tập thể mạnh chứ không còn chỉ phụ thuộc vào Ronaldo như những năm qua nữa. Cả 7 bàn thắng đầu tiên của Real dưới thời Benitez đều do 7 cái tên khác nhau lập công là Benzema, Ronaldo, Jese, James Rodriguez, Varane, Pepe, Cherychev. Điều đó vẽ ra một tương lai xán lạn về một Real mạnh mẽ nhưng khó lường ở mùa giải sắp tới. Benitez đã và đang xây dựng lối chơi mới 4-2-3-1 cho Los Blancos và tỏ ra tương đối phù hợp. Biết đâu đấy, sự mát tay của “vua đấu cúp” mới chính là thứ mà đội bóng thành Madrid cần nhất vào lúc này sau khi họ đã “no xôi chán chè” dưới của của Ancelotti.

Xem thêm: Trực tiếp trận đấu Moenchengladbach vs Man City
 
Video Real Madrid 3-0 Inter Milan



Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X