Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Còn nước, còn tát!

Thứ Năm 26/03/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khoảng cách giữa Real và Barca đã được gia tăng lên thành 4 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Tuy nhiên, Los Blancos đừng vội buông xuôi bởi trong bóng đá thì mọi chuyện đều có thể xảy ra và đại kình địch Barca cũng không phải là hoàn hảo.

Chờ tinh thần kền kền trắng?

Real Madrid sa sút khi trải mạch trận thê thảm, chỉ biết đến hòa và thua (thua 2, hòa 2, thắng 1 trong 5 trận gần đây). Thời gian qua, Los Blancos liên tiếp bị loại khỏi cup nhà Vua TBN và mới đây nhất là bị Barca vượt mặt tại La Liga sau khi để thua 1-2 trước đối thủ trong trận siêu kinh điển. Với kết quả này, thầy trò HLV Ancelotti đang tỏ ra bất lợi nhất trong cuộc đua tới ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò. Sau trận thua trước Barca, Real đã lên tiếng khẳng định sẽ không buông xuôi và thi đấu tới giây phút cuối cùng tại La Liga. Đây rõ ràng là một quyết tâm đúng đắn bởi trong bóng đá thì điều gì cũng có thể xảy ra và Real vẫn còn nguyên cơ hội.

Real Madrid Con nuoc, con tat! hinh anh
Chờ tinh thần Kền kền trắng.

Còn nhớ trong trận chung kết Champions League mùa giải năm ngoái, Real Madrid đã rơi vào tình cảnh khốn khó khi bị Atletico dẫn trước trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Và khi nhiều người nghĩ về một chiến thắng cho đội chủ sân Rojiblancos thì bất ngờ “bầy kền kền” đã như được sống lại từ bàn thắng ở phút bù giờ của Sergio Ramos. Những phút về sau, Real đã thi đấu thăng hoa và qua đó đánh bại đối thủ khó chơi cùng thành phố ở hiệp phụ với tỉ số 4-1 để hoàn thành giấc mơ Decima. Tuy nhiên, để làm được điều này thì cần phải kể đến tinh thần thi đấu kiên cường của Los Blancos và kết quả tuyệt vời ở mùa giải năm ngoái như một thành quả xứng đáng dành cho những nỗ lực của thầy trò HLV Ancelotti. Và rõ ràng, ở thời điểm hiện tại thì Real vẫn còn rất nhiều cơ hội trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga. Điều quan trọng lúc này đối với Real là cần phải vực dậy tinh thần sau trận thua trước Barca qua đó tìm lại mạch chiến thắng và chờ đợi đối thủ sảy chân trong những vòng đấu sắp tới.

Barca không phải là hoàn hảo

Barca đang đứng trước cơ hội giành lại ngôi vương tại La Liga. Tuy nhiên, sau trận Barca 2-1 Real, đội chủ sân Nou Camp bỉ chỉ trích rất nhiều bởi lối đá có phần xấu xí và gặp rất nhiều may mắn. Công bằng mà nói, gã khổng lồ xứ Catalan gã gặp quá nhiều thuận lợi để qua đó giành trọn vẹn 3 điểm. Sau trận đấu này, đội hình của thầy trò HLV Luis Enrique đã xuất hiện rất nhiều mặt hạn chế. Đơn cử là việc hàng công dứt điểm “cùi” (Neymar đã liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội đối mặt với thủ môn) và bên cạnh đó là hàng tiền vệ không thể kiểm soát được thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 53% (kiểm soát bóng ít nhất từ đầu mùa tới giờ).

Real Madrid Con nuoc, con tat! hinh anh 2
Dù thăng hoa nhưng đội hình của Barca đang xuất hiện khá nhiều nỗi lo.

Không phủ nhận thời gian qua, Barca đã vực dậy được phong độ từ sau cuộc khủng hoảng nội bộ bằng màn trình diễn ấn tương của tam tấu MSN (ghi tới 83 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay). Tuy nhiên, tam tấu người Nam Mỹ đang đi theo lối mòn của BBC bên phía đại kình địch Real. Cụ thể, Neymar đã trải qua 8 trận không ghi bàn, trong khi đó cầu thủ ghi bàn hàng đầu như Messi cũng đã trải qua 4 trận không tìm thấy mảnh lưới của đối phương. Chính lý do này càng khiến cho nhiều người tin rằng tam tấu MSN đang trên đường tan đàn xẻ nghé.

Dù đang nắm trong tay mọi lợi thế để giành ngôi vô địch La Liga nhưng Barca đang khiến cho NHM cảm thấy khá lo lắng. Chưa hết, lịch thi đấu từ nay cho tới hết mùa dường như đang chống lại thầy trò HLV Luis Enrique. Cụ thể, Barca đều phải gặp những đối thủ rất khó chơi ở phía trước gồm: Làm khách trên sân của Sevilla (vòng 31), gặp Valencia (vòng 32), gặp Espanyol trong trận derby thành Barcelona (vòng 34) và làm khách trên sân của Atletico Madrid (vòng 37). Rõ ràng, nếu không thể cải thiện được khả năng dứt điểm thì gã khổng lồ xứ Catalan sẽ phải trả giá trong những trận đấu được dự báo là khó khăn sắp tới. Và xem ra khoảng cách hơn Real 4 điểm vẫn chưa thể khẳng định được điều gì và nó có thể bị san lấp bất cứ lúc nào.

Với những lý do trên, cơ hội để Real giành ngôi vương tại La Liga là vẫn còn rất nhiều. NHM hãy cùng chờ xem những bất ngờ sẽ xảy ra trong những vòng đấu tiếp theo tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò. Điều quan trọng của thầy trò HLV Ancelotti là cần phải sớm vực dậy tinh thần để tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc trong những vòng đấu then chốt này.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X