Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid của Mourinho vượt thế hệ Zidane về khả năng ghi bàn

Thứ Ba 16/04/2013 20:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa thể đem về nhiều danh hiệu cao quý như thời Zidane tuy nhiên với chiến thắng tại San Mames vừa qua, thầy trò Jose Mourinho tiếp tục khẳng định vị thế của một trong những thế hệ tấn công hiệu quả nhất của Real Madrid.

Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Athletic Bilbao trong lần cuối cùng chơi bóng tại San Mames của Real Madrid đã giúp thầy trò Jose Mourinho chạm mốc 303 bàn tại La Liga, vươn lên vị trí thứ 3 trong danh sách những hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”. Cụ thể các học trò của Jose Mourinho chỉ mất 2 năm và 7 tháng với tổng cộng 107 trận để xô đổ kỷ lục 301 bàn của những tiền bối được dẫn dắt bởi HLV Vicente Del Bosque, một thành tích cực kỳ ấn tượng.

Mỹ vẫn sẽ là điểm đến của Real Madrid vào Hè này
 

Không chỉ ghi nhiều bàn thắng hơn, hàng công của Mourinho cũng tỏ ra hiệu quả hơn so với các tiền bối tại Bernabeu cách đây đúng một thập kỷ. Bằng chứng là đến hiện tại các học trò của Mourinho đang có hiệu suất ghi bàn tới 2.83 bàn/trận trong khi thời điểm đó, Real Madrid với những siêu sao tấn công lừng danh như Raul, Figo, Ronaldo, Zidane…đã phải mất tới 153 trận (3 năm và 6 tháng) mới có được 301 bàn thắng, tức “chỉ” đạt hiệu suất 1.97 bàn/trận.

Hiện tại chỉ có thế hệ được dẫn dắt bởi Miguel Munoz (809 bàn) và Leo Beenhakker (304 bàn) là ghi nhiều bàn thắng hơn thế hệ mà Jose Mourinho đang dẫn dắt trong lịch sử Real Madrid. Thành tích ghi bàn ấn tượng nhất mà thầy trò Mourinho từng tạo ra chính là kỷ lục ghi bàn tại La Liga mùa giải năm ngoái với 121 lần sút tung lưới đối phương, cao nhất trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha. Đây cũng chính là mùa giải mà Real Madrid đã giành được chức vô địch La Liga thứ 32 trong lịch sử.

Tuy nhiên, công bằng mà nói Mourinho và các học trò có thể hiệu quả hơn hẳn thế hệ được dẫn dắt bởi Del Bosque về khâu săn bàn song so về tính công hiến thì không thể sánh được. Thế hệ được Del Bosque dẫn dắt với những siêu sao tấn công thượng thặng và thường được biết đến dưới cái tên mỹ miều Galacticos đã chinh phục cả châu Âu bằng lối chơi thêu hoa dệt gấm đẹp mắt và đầy cảm xúc.

Ngược lại, thế hệ dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho dù cho vẫn sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu mà đặc biệt là C.Ronaldo và từng được ví là Galacticos 2.0 tuy nhiên lại lựa chọn sự chắc chắn thực dụng cùng những pha tấn công chớp nhoáng làm nền tảng cho chiến thắng. Hơn thế nữa, cách đây một thập kỷ sự phân hóa giữa các đội bóng tại La Liga chưa hề sâu sắc như thời điểm hiện tại.

Nếu như trong vòng vài năm trở lại đây cuộc đua đến chức vô địch chỉ là chuyện riêng giữa Real Madrid và Barcelona, hai đội liên tục thay nhau lập kỷ lục về điểm số rồi bàn thắng tại La Liga thì thời điểm Del Bosque dẫn dắt Real Madrid thì hoàn toàn khác. Cách đây một thập niên, đối trọng của Real Madrid tại Tây Ban Nha không chỉ là đại kình địch Barcelona, những Deportivo hay Valencia cũng là những thế lực rất lớn, thậm chí là ngang ngửa Barcelona và Real Madrid do đó cuộc đua đến chức vô địch luôn diễn ra một cách vô cùng khốc liệt.

Ngoài ra, một trong những thước đo thường được sử dụng để đo sự thành công của một thế hệ là những danh hiệu thì thậm chí thầy trò Del Bosque còn vượt trội hoàn toàn thầy trò Jose Mourinho. “Ngài râu kẽm” trong thời gian dẫn dắt Real Madrid đã đem về sân Bernabeu 2 chức vô địch La Liga ((2000-01 và 2002-03), 2 chức vô địch Champions League (1999-2000 và 2001-02), 1 cúp liên lục địa, 1 siêu cúp TBN và 1 siêu cúp châu Âu để làm nên một trong những thế hệ thành công nhất trong lịch sử. Trong khi đó, sau gần 3 mùa giải dẫn dắt Real Madrid, Mourinho vẫn đang khắc khoải với giấc mơ vô địch Champions League và mới chỉ thu thập được 1 La Liga, 1 Copa del Rey và 1 siêu cúp.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X